เดินทางมาถึงตอนจบแล้ว สำหรับละครเรื่อง ยมยามวิกาล ทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ซึ่งที่ผ่านมาบอกเลยว่า ทั้งสนุกและหลอนแทบทุกตอนเลยจริงๆ กับการตามหาความทรงจำที่สาบสูญของ "ยม" ยมทูตผู้มีตัวตนเป็นปริศนา เจ้าของร้านขายของเก่ายามวิกาล 

มาถึงตอนนี้แฟนละครเริ่มรู้สึกสงสาร ยม หลังรู้ความจริงที่แสนเจ็บปวดเกี่ยวกับชีวิตของตัวเอง เมื่อตอนเกิดเป็นชาติชาย ที่ได้แต่งงานกับแสงดาว แต่แสงดาวเป็นชู้กับพี่ชายของตัวเอง และชาติชายถูกฆ่าตายด้วยน้ำมือของคนรัก นั่นก็คือ แสงดาว

จากนั้น ราชเดช พญามัจจุราช จึงชวนให้ ชาติชาย ไปทำหน้าที่ยมทูตนำทางดวงวิญญาณ แต่ต้องแลกกับการสูญเสียความทรงจำในอดีตชาติทั้งหมด จนได้กลายมาเป็น ยม นั่นเอง 

และในตอนสุดท้ายได้เฉลยแล้วว่า ผู้ที่ร่ายมนตร์ดำและกักขังวิญญาณของ แสงดาว ไว้ ก็คือ พี่ชายของยม นั่นเอง ยมจึงต้องทำหน้าที่กำจัดปีศาจตนนั้น และการเผชิญหน้ากันของ 2 พี่น้องก็เกิดขึ้น ทำเอาแฟนๆ ลุ้นระทึกกันว่า ยม จะทำสำเร็จหรือไม่ และ ยม ก็ทำสำเร็จ ชาติชายได้จากไป 

...

จากนั้นทางด้านไพลินกับสารวัตรดิเรก ก็ได้นำเถ้ากระดูกของแสงดาว ไปลอยอังคารเพื่อปลดปล่อย และยมก็ได้เขียนจดหมายลาทั้ง 2 คน ในวันที่ไม่มียมแล้ว ดิเรกกับไพลินได้เดินทางไปที่ร้านขายของเก่า คิดถึงวันเก่าๆ ที่เคยรู้จักกับยมในวันแรกๆ และดิเรกเองยังได้เอาวิทยุจากร้านของยมติดตัวกลับไป เผื่อวันที่ยมกลับมาจะได้กลับมาเจอกันอีก ด้านไพลินก็ได้เอากำไลหยกติดตัวกลับไป ก่อนจะเจอเซอร์ไพรส์ที่ไม่คาดคิดในตอนท้าย

สามารถชมละคร "ยมยามวิกาล" ได้ทุก EP ย้อนหลังได้ทาง YouTube Thairath TV Originals.

...

...