โฟร์ ศกลรัตน์ เปิดใจเล่าถึงเรื่องราวความรักกับเพื่อนร่วมบริษัทที่เคยเป็นข่าวใหญ่โตเมื่อหลายปีก่อน ว่าเลิกกันเพราะเห็นอีกฝ่ายไปกินข้าวกับผู้หญิงคนนึงที่อยู่ในวงการจริง

พร้อมเล่าเคยมีเพื่อนๆ โทรมาบอกว่าเจอฝ่ายชายกับผู้หญิงอื่นบ่อยๆ แต่ไม่เคยเชื่อเพื่อน เลือกเชื่อแฟน หลังจากที่เห็นกับตาตัวเองร้องไห้เสียใจอยู่ 2 วัน เพราะโกรธที่อีกฝ่ายไม่ซื่อสัตย์ทั้งๆ ที่ตนเชื่อใจ ถึงกับประกาศไม่ขอร่วมงานกันอีก บอกรักครั้งนี้ให้บทเรียนกับตน จนทำให้ตอนนี้กลายเป็นคนขี้ระแวง ส่วนไฮโซณัฐที่เคยมีข่าวด้วยกันนั้น สัมพันธ์เป็นแค่พี่น้อง 

นักร้อง-นักแสดงสาว โฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร กับครั้งแรกที่จะมาพูดถึงเรื่องราวความรักแบบเจาะลึกไม่มีกั๊กกับอดีตคนรู้ใจที่เคยคบหากันมานาน พร้อมแชร์บทเรียนของชีวิตที่เกิดจากความรักในอดีต ในรายการ คลับฟรายเดย์โชว์ based on celeb story ซึ่งสาวโฟร์เล่าถึงเรื่องราวความรักในครั้งนั้นของตนว่า

ความรักครั้งที่ 2 เป็นคนที่ทำงานที่เดียวกัน อยู่บริษัทเดียวกัน เจอกันบ่อย เลยคบกัน คบกันมา 6 ปี คนใกล้ชิดรับรู้ คือโฟร์ไม่ได้ปิดหรือว่าเปิด ซึ่งความรักครั้งนี้ให้บทเรียนโฟร์ที่สุด เพราะเชื่อใจเค้า เค้าพูดอะไรมาจะเชื่อเค้าก่อน ไม่เชื่อเพื่อน จะเชื่อคนที่เราคบ แต่ถามว่าฟังเพื่อนมั้ย ฟังค่ะ แต่ก็ไปถามเค้าอีกที

...

เค้าเป็นคนดี โฟร์ชอบคนหน้าตาดี และอารมณ์ดี ก็เลยรู้สึกว่าคนนี้ใช่ ครึ่งปีแรกที่คบกัน เพื่อนโทรมาบอกว่าเห็นคนนี้ไปเที่ยวอยู่ แต่โฟร์บอกเพื่อนว่าเค้าหลับไปแล้ว ก็เลยลองโทรไป 2 สาย เค้าไม่รับ ก็เลยคิดว่าเค้าหลับแล้ว ตอนเช้าเค้าก็โทรมา เลยบอกว่าเพื่อนโฟร์เห็นอยู่ที่เที่ยว แต่เค้าบอกว่าหลับแล้ว เราก็โทรไปบอกเพื่อนว่าเค้าหลับอยู่บ้าน เพื่อนก็บอกว่าเรื่องของเรา

หลังจากนั้นก็มีคนโทรมาบอกเรื่อยๆ มีคนมาพูดตลอด และโฟร์ก็เชื่อเค้าจริงๆ ไม่ได้หลับหูหลับตาเชื่อ คือเค้าเป็นคนที่ดูคนตั้งแต่หัวจรดเท้า เค้าเนี้ยบ การที่จะไปมีคนอื่นมันเป็นเรื่องยาก เพราะเค้าเป็นคนเลือกเยอะ

และตอนนั้นโฟร์คิดว่าตัวเองเพอร์เฟกต์ระดับนึงแล้ว เพราะว่าดูแลตัวเอง โฟร์เป็นคนไม่จุกจิกเพราะตอนนั้นโฟร์ทำงานเยอะ เลยไม่ได้โฟกัสเรื่องความรัก และพฤติกรรมเค้าเป็นปกติเหมือนเดิมตลอด 6 ปี เวลาเค้าจะไปเที่ยวเค้าก็บอกเรา ไม่เชื่อก็โทรหาได้นะ เรายิ่งต้องเชื่อ ไม่อยากให้เค้ามองว่าเป็นผู้หญิงงี่เง่า จิกผู้ชาย

วันนึงบังเอิญเพื่อนโทรมาบอก เพื่อนคนนี้เพิ่งเคยโทรมาครั้งแรก บอกว่าเจอ เจอที่นี่ ให้มาดู ทำงานแถวนั้นและเสร็จงานพอดี กะว่าจะไปเจอเพื่อนเท่านั้น แต่พอไปถึงก็ลองโทรไปหาเค้า 10-20 สาย ไม่รับ

เลยไปถามเพื่อนว่าเจอตรงไหน เพื่อนคนนึงจะพาไปดู แต่อีกคนบอกให้โฟร์กลับ โฟร์เลยตัดสินใจไปดู กะว่าขอเข้าไปดูหน้าผู้หญิงหน่อย แต่เพื่อนก็บอกว่าเดี๋ยวจะบอกว่าเป็นใครให้โฟร์กลับ

แต่ตอนนั้นใจโฟร์ก็ตุ๊มๆ ต่อมๆ แล้ว ไม่สนใจใคร เดินเข้าไปในร้าน แล้วเห็นเลย เห็นว่าเค้านั่งอยู่ หัวใจเต้นแรงตกไปอยู่ตาตุ่ม ทำอะไรไม่ถูก มองแล้วอึ้ง เพื่อนก็พากลับไปที่รถ นั่งในรถร้องไห้หนักมาก ถามเพื่อนว่าทำไม ไว้ใจแล้วเป็นอย่างนี้

สุดท้ายก็โทรไล่ถามเพื่อนทุกคนว่าไปกับใคร ใช่คนนี้มั้ย แล้วก็มีคำถามว่าเราเชื่อใจ ความเชื่อใจมันผิดเหรอ แต่เพื่อนบอกว่าเราโง่ (หัวเราะ)

คือโฟร์รู้จักเพื่อนในกลุ่มเค้า และมั่นใจว่าคนนี้ไม่ใช่เพื่อนแน่นอน ผู้หญิงคนนี้เป็นคนในวงการด้วยกัน และตอนที่เห็นเค้าโฟร์ไม่แน่ใจว่าเค้าเห็นโฟร์มั้ย เพราะตอนนั้นน้ำตาเอ่อ และหัวใจเต้นแรง

สิ่งที่เพื่อนบอกมันอยู่ในหัว เหมือนจะล้ม แล้วเพื่อนก็ดึงตัวกลับ ก็คิดว่าผิดเหรอที่เราไว้ใจ คือมุมดีๆ เค้าก็มีเยอะกว่าสิ่งที่ไม่ดีด้วยซ้ำไปค่ะ

คือมุมดีๆ เค้าก็มี เวลาเค้าเห็นเสื้อผ้าที่ผู้หญิงกำลังฮิต เค้าก็ถามว่ามีรึยัง เอามั้ย ซื้อให้ เครื่องสำอางมียัง เอามั้ย ซื้อมาฝาก ขับรถไปทำงานเค้าก็ไปส่ง มานั่งรอโฟร์ อยู่เป็นเพื่อนเพราะรู้ว่าโฟร์เข้ากับคนอื่นไม่ได้ มุมดีๆ เค้าก็มี ไม่ใช่ว่าไม่มี

หลังจากวันนั้น โฟร์ร้องไห้เต็มๆ 2 วัน แล้วจบ ตัดหมดเลย โทรมาก็ไม่รับ รวบรวมสติแล้วตัดใจภายใจ 2 วัน 

ถามว่าเค้ารู้อะไรมั้ย เค้าไม่รู้อะไรทั้งนั้น ถ้าเกิดรู้อาจจะมีเพื่อนไปบอกรึเปล่า ซึ่งโฟร์ไม่แน่ใจ เหตุการณ์นั้นมันเกิดในร้านอาหารดัง เพราะเค้าไม่ใช่คนธรรมดาทั้งคู่ และโฟร์ไม่รู้ว่าคนในร้านเห็นหรือเปล่า

...

ที่มีข่าวออกมา น่าจะเป็นเพราะคนในร้าน ตอนที่ตอบนักข่าวก็ไม่ยาก เพราะโฟร์ฮึบ ตอนเค้าถามก็ไม่ร้องไห้ ตอบไปว่าตามที่เห็นค่ะ แต่ลงรายละเอียดไม่ได้ เพราะเห็นแค่แว๊บเดียว (หัวเราะ)

เอาจริงๆ ถ้าไม่เห็นกับตาในวันนั้นก็ยังไม่เลิก หลังจากนั้นอาทิตย์นึง เค้าส่งของมาให้ เพราะว่าครบรอบ 6 ปี มีจดหมายมาด้วย เป็นการบอกความรู้สึกของเค้า แต่ว่าโฟร์ไม่เอา ให้เอาไปคืน

ถามว่ารู้สึกว่าสิ่งที่เค้าเขียนมาเป็นความรู้สึกของเค้าจริงๆ มั้ย โฟร์คิดว่าเค้ารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ เพราะเค้าก็ไม่ได้รู้สึกว่าอยากจะกลับมา แต่เค้าก็ไม่ได้คบกับคนนั้น เพราะคนนั้นก็มีแฟนแล้ว (ยิ้ม)

หลังจากที่เลิกกัน ก็ต้องทำงานด้วยกัน แต่โฟร์บอกว่าถ้ามีเค้าก็ไม่มีโฟร์ แต่ผู้ใหญ่ก็ยืนยันว่าต้องเป็นโฟร์ และก็บอกว่าให้เป็นมืออาชีพหน่อย และโฟร์ก็ยอมไป แต่ก็บอกว่าถ้าเกิดอะไรขึ้นอย่ามาโทษโฟร์นะ เพราะโฟร์ไม่พร้อม ตอนอัดรายการก็นั่งไกลๆ เอาที่โฟร์สบายใจ (หัวเราะ)

แต่ถ้าวันนั้นเค้าเห็น แล้วเค้าเดินมาขอโทษแล้วกลับบ้านด้วยกัน โฟร์ก็จะให้โอกาสและให้อภัย เพราะเค้าน่าจะเลือกผู้หญิงที่เป็นแฟน แต่ก็ดีค่ะ ถ้าให้โอกาสก็ไม่รู้ว่าจะต้องเป็นแบบนี้ไปอีกนานแค่ไหน

...

ยอมรับว่าความรักครั้งนี้ทำให้โฟร์ระแวง เก็บมาคิด คิดเยอะกว่าเมื่อก่อน เพราะเมื่อก่อนไว้ใจอย่างเดียว แต่ไม่ถึงกับหลอนนะ แต่อะไรนิดๆ หน่อยๆ ก็คิดแล้ว แต่ถึงจะเจออย่างนี้โฟร์ก็ไม่ได้เข็ดและกลัวความรักนะคะ

หลังจากนั้นก็เป็นโสดอยู่พักใหญ่ อย่างที่บอกไม่ได้กลัวหรือว่าเข็ด แต่แค่ยังไม่เจอคนที่เราชอบ และมีช่วงนึงที่มีข่าวว่าคบไฮโซณัฐ คือพี่ณัฐเป็นพี่ชายที่น่ารักมาก ตอนนั้นโฟร์เริ่มโต อยากทำธุรกิจ ก็เลยปรึกษาเค้าเพราะเค้าเป็นนักธุรกิจ

เราก็นัดเจอกันตามห้าง คนก็คิดว่าโฟร์เลิกกับคนนั้นมาคบคนนี้ คนนี้คือแฟนใหม่ของโฟร์รึเปล่า แต่โฟร์แค่อยากทำธุรกิจก็เลยปรึกษากัน คนนี้เป็นแค่พี่น้อง

ส่วนตอนนี้โฟร์มีคนคุยค่ะ ถามว่าระแวงมั้ย ก็ระแวงอยู่ค่ะ แต่ไม่มีเช็กโทรศัพท์นะคะ คือโฟร์ไม่ใช่คนเจ้าชู้ ถ้ามีแฟนจะโฟกัสที่แฟนคนเดียว ถ้ามีคนเข้ามาก็ไม่สนใจเพราะว่าเรามีแฟนแล้ว ไม่สนใจใคร

ส่วนมุมมองความรักของโฟร์ โฟร์มองความซื่อสัตย์น่าจะมาเป็นอันดับต้นๆ ความซื่อสัตย์มันสำคัญมาก เพราะปัจจุบันมันมีหลายปัจจัยที่จะทำให้นอกใจได้ แค่หยิบโทรศัพท์มาดูผู้หญิง ชอบก็ส่งข้อความไปหา ถ้าผู้หญิงเล่นด้วยก็ส่งกลับมา ซึ่งโฟร์เข้าใจว่าผู้ชายมีความเจ้าชู้ ชอบผู้หญิงสวยรู้ แต่ไม่ใช่แอบไปคบกันหรืออะไร.

...