เริ่มเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ แล้วสำหรับละคร “เรือนพะยอม” ค่ายป๊าสั่งย่าสอน ทางช่อง 7 ฟากตัวร้ายก็เริ่มสำแดงเดชกันมากขึ้นเช่นกัน ร้อนถึงคนและผีต้องแท็กทีมช่วยเหลือกันจ้าละหวั่น ก็ มิลลี่ คามิลล่า กิตติวัฒน์ นางเอกของเราโชว์เก๋าขับรถไปรับ น้องแจกัน อรวรรยา โตสมบัติ หลานสุดรักสุดหวงของ วิน ธาวิน เยาวพลกุล แต่ขับรถไม่แข็ง จนโดนผู้ร้ายดักฉุดกลางทางจับตัวไปขังไว้ที่โกดังร้าง ทำให้ธาวินต้องตาม วิน วาทิต โสภา มาช่วย แถมด้วยอีกหนึ่งกำลังเสริมที่ไม่ได้รับเชิญแต่อยากมาร่วมแก๊งกับเค้าเช่นกันก็คือ ผีน้ำหวาน กรรณาภรณ์ พวงทอง นั่นเอง

...

ถ่ายทำที่โรงสีเก่าแถวตลาดมีนบุรี เริ่มด้วยผู้ร้ายที่ย่ามใจจับมิลลี่กับน้องแจกัน มัดมือไพล่หลัง แต่ท่าทางจะมัดนานไปหน่อยจนมิลลี่เริ่มหน้าเบ้แล้ว ส่วนแจกันนั้นยังชิลๆ ประสาเด็กแก่นซน สักพักก็เป็นธาวินและวาทิตเข้ามาช่วย บู๊กับผู้ร้ายนิดๆ หน่อยๆ พอหอมปากหอมคอ ให้รู้ว่าคุณชายวินเราก็ไม่ใช่เล่นๆ เตะต่อยได้เหมือนกัน

แต่ไฮไลต์จริงๆ ของปฏิบัติการนี้ก็คือ ผีน้ำหวาน นั่นเอง ที่งานนี้จะเป็นผีเดินดินธรรมดาก็คงจะไม่อลังการเท่าที่ควร มันต้องโชว์อภินิหารเหินฟ้าลอยอากาศสักหน่อย น้ำหวานก็เลยต้องรับบทหนักสุดๆ ไหนจะแต่งหน้าผีเวอร์ชั่นโหดสุดๆ แล้วยังต้องขึ้นสลิงกว่าค่อนวัน เรียกว่าผีก็ผีเถอะ มีลิ้นห้อยเหมือนกัน ส่วนลีลาแต่ละคนจะเป็นอย่างไร ติดตามชมฉากนี้ได้ในวันอังคารที่ 27 มิ.ย. นี้ ทางช่อง 7 หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.20 น. เป็นต้นไปจ้า!!