ทำเอานักแสดงสาวอย่าง ใหม่ ดาวิกา ต้องรีบออกมาห้ามทัพ หลังจากที่ในโลกโซเชียลได้มีการทวีตวิจารณ์ในเรื่องของรูปร่างและความหน้าฝรั่ง จึงดูไม่เหมาะกับการรับบทในละครเรื่อง แม่หยัว ที่เจ้าตัวรับบทนักแสดงนำในเรื่องนี้ ซึ่งล่าสุดใหม่ได้ทวีตข้อความเอาไว้ว่า 

"ถ้าพี่แฟนคลับรักใหม่อย่าตีกันนะคะ ใหม่ไม่ชอบเห็นคนตีกัน ใหม่เข้าไปดูแท็กตัวเองแล้วใหม่อยากเห็นแต่รอยยิ้ม อยากเห็นแต่ความรัก อยากเข้าไปอ่านแล้วมีกำลังใจในการทำงาน ดังนั้นทุกคนใจเย็นๆ กันนะคะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะออกความคิดเห็น แต่ถ้าอันไหนมันแรงเกินไปเราก็ปล่อยๆ ไปบ้างก็ได้ค่ะ ใหม่อยากให้สังคมที่ใหม่อยู่มีแต่พลังบวกค่ะ รักพี่พี่ทุกคนนะคะ #ใหม่ดาวิกา"

"เป็นแฟนคลับใหม่ดาวิกาต้องเข้มแข็งและอดทน อันนี้เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมาตลอดตั้งแต่ใหม่เข้าวงการ ใหม่อยากขอบคุณแฟนคลับใหม่มากๆ ที่สู้ด้วยกันมาจนถึงวันนี้ เรามารอให้ถึงวันพุธที่แม่หยัวออนอีพีสองกันนะ รับรองทุกคนจะมีความสุขแล้วก็สนุกมากๆ งับ #ใหม่ดาวิกา"

"อยากจะบอกอีกอย่างว่า ทุกวันนี้ที่ใหม่ชื่อใหม่เพราะว่าแม่เป็นแฟนคลับพี่ใหม่ เจริญปุระ จึงเอาชื่อมาตั้งให้ใหม่ค่ะ #รักพี่ใหม่"

...

"พี่ทุกคนไม่ต้องเถียงให้หนูเรื่องหน้าฝรั่งกับหนูผอมไปแล้วน้าาาาา ใหม่โอเคมากกับสองสิ่งนี้  มันคือความจริง ใหม่เป็นลูกครึ่งอันนี้ใหม่ทำไม่ได้ อีกข้อหนึ่งคือใหม่เพิ่มน้ำหนักมาห้าโลแล้ว ซึ่งใหม่ก็โอเคกับร่างกายใหม่ตอนนี้มากๆ ค่ะ เรามาดูละครกันแบบม่วนๆ จอยๆ กันนะคะ รับรองมีอะไรเซอร์ไพร์สอีกเยอะ #ใหม่ดาวิกา"