โครงการ “ตั้งใจทำ” เกิดจากความมุ่งมั่น ตั้งใจ ของบุคลากรหลายหน่วยงานรวมตัวกัน โดยมีวัตถุประสงค์เป็นหนึ่งเดียว ที่ต้องการเห็นคนไทยในพื้นที่ห่างไกลได้เข้าถึงระบบสาธารณสุขขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึง และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย

โครงการ “ตั้งใจทำ” จึงเป็นอีกหนึ่งกำลังเสริม สร้างสมดุลแห่งความสุข โดยจัดกิจกรรมลงพื้นที่มอบโอกาสแบ่งปัน ช่วยเหลือรักษา บรรเทาอาการเจ็บป่วยที่เป็นปัญหาความไม่สบายกายในการใช้ชีวิตของผู้คน รวมถึงได้มอบทุนการศึกษาและจัดกิจกรรมสันทนาการให้น้องๆ นักเรียน ในพื้นที่นั้นๆ โดยครั้งนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ซึ่งตรงกับวันที่13 และ 14 ตุลาคม 2567 ทีมผู้จัดทำจึงได้ร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวัน “นวมินทรมหาราช” วันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

นำทีมโดย ก้อง ปิยะ เศวตพิกุล,พันโท สรวิชญ์ สุบุญ (หมอก้อง) ร่วมด้วยดารานักแสดงจิตกุศล ป้าแจ๋ว ยุทธนา,ปู ปริศนา, ผัดไทย ใจดี, บูม สุภาพร, โบ๊ท ธารา, มาวิน พิธีกรบางกอกกระซิบ และทีม แพทย์ พยาบาล เภสัชกร บุคลากรทางการแพทย์ จากสำนักงานแพทย์ สำนักงานสนับสนุนสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม มูลนิธิเทียนฟ้าและโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ร่วมด้วยดารานักแสดงต่างมีจิตกุศล จิตอาสาร่วมแรงร่วมใจกัน

โดยแม่งานใหญ่ก้อง ปิยะ เผยว่า “ ก้องรู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมแบ่งปันความสุข ให้กับน้องๆเยาวชน ที่อยู่ห่างไกล ซึ่งความสำเร็จที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาจากก้องคนเดียวเรามีผู้ใหญ่ใจดี เพื่อน พี่ น้อง คนบันเทิง มาร่วมด้วยช่วยกัน จนเกิดเป็นโครงการ ”ตั้งใจทำ“ต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 2 และอีกหนึ่งฟันเฟืองที่สำคัญของโครงการ หมอก้อง สรวิชญ์ ที่พาทีมหมอ พยาบาล มาให้บริการตรวจรักษากันถึงนอกสถานที่ พวกเราได้เห็นรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ จากการเป็นผู้ให้และผู้รับมีความสุขและตื้นตันใจมากครับ“

...

สำหรับโครงการ “ตั้งใจทำ” ครั้งนี้ได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนวัดใหม่รัตนเจดีย์ และ โรงเรียนหรรษาสุจิตต์วิทยา2 จ. สุพรรณบุรี โดยได้รับความร่วมมือจากหลายหน่วยงานในพื้นที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี