กำลังตกเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอยู่ในตอนนี้ กับประเด็นที่ มิน พีชญา และ แซม ยุรนันท์ ได้เข้าไปพัวพันกับธุรกิจขายตรง ดิไอคอนกรุ๊ป และได้ถูกฝากขังที่เรือนจำแล้ว ทำให้เป็นที่จับตาของแฟนละครอย่างมากว่าละครเรื่อง เกมรักปาฏิหาริย์ ที่กำลังออนแอร์ทางช่องวัน 31 ซึ่งมีชื่อของ มิน และ แซม เป็นนักแสดงนำของเรื่องจะเป็นยังไงต่อไป

ล่าสุด บอย ถกลเกียรติ หัวเรือใหญ่ของ ช่องวัน 31 ก็ได้ให้สัมภาษณ์ประเด็นนี้ ในงาน ปรากฏการณ์oneสนั่นจอ 2025 ที่เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดา เผยว่า

- ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับผู้ที่เสียหายในเรื่องของ ดิไอคอน มากๆ ในส่วนเรื่องของละคร เกมรักปาฏิหาริย์ ที่มี มิน พีชญา กับ แซม ยุรนันท์ ที่มาร่วมแสดงด้วย อยากจะบอกว่า คิดว่าทุกวันนี้คนดูและสังคมแยกแยะออก ว่าอะไรคือชีวิตจริง อะไรคือละคร

- ละครไม่ได้มีแค่ มิน กับ แซม แสดง แต่ยังมีนักแสดงคนอื่นๆ อีกเยอะแยะที่เล่นเรื่องนี้ และนักแสดงคนอื่นๆ ยังมีบทเด่นๆ อีกมากมาย และเรื่องเนื้อก็สนุกสนาน ในขณะเดียวกันยังมีทีมงาน คนเบื้องหลังอีกมากมายที่ถ้าละครโดนถอด จะได้รับผลกระทบ ได้รับความเสียหาย คิดว่าเราไม่น่าจะอยากให้มีความเสียหายเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีกจากกรณีนี้

...

- ถ้าละครจะโดนถอด อยากถามกลับว่า เราต้องการจะลงโทษใคร ถ้าบอกว่าเราต้องการลงโทษคุณแซมกับคุณมิน คิดว่าถ้าในวันนี้ในเรื่องของชื่อเสียง เขาโดนสังคมลงโทษมากมายอยู่แล้ว ยังไม่นับของคดีความที่อาจจะตามมา

- การถอดละครไม่ได้มีผลอะไรกับ มินและแซม เลย แต่ถ้าเราถอดละคร มันจะมีผลกระทบ และเป็นการลงโทษคนอื่นอีกหลายคนที่ไม่ได้มีความเกี่ยวข้อง ไม่รู้เห็นอะไรด้วย ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงคนอื่นๆ ทีมงานเบื้องหลังอีกหลาย 100 ชีวิต ที่มีความเกี่ยวข้องกับละครเรื่องนี้

- เชื่อคนดูที่กำลังติดตามละครเรื่องนี้ แยกแยะออกว่าชีวิตจริงกับละครคืออะไร

- มองว่า ถ้าถอดละครเรื่องนี้ออกมันจะไม่แฟร์

- พร้อมประกาศขอฉายละครเรื่องนี้ต่อจนจบ

...

...