จากกรณีบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ดำเนินธุรกิจขายสินค้าเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ กล่าวหาหลอกให้ลงทุนและหาลูกข่ายมาเป็นสมาชิก โดยไม่ได้ขายสินค้าจริง สร้างความน่าเชื่อถือด้วยการนำดารานักแสดงชื่อดังมาร่วมโปรโมต แต่หลังจากผู้เสียหายตัดสินใจเข้าร่วมกลับเอาเงินไปจม และถูกเกลี้ยกล่อมให้หาเครือข่ายเพิ่มเติมเพื่อให้ได้เงินคืน และได้มีผู้เสียหายเข้ามาร้องเรียนจำนวนมาก

เมื่อเวลา 15.30 น. ที่ผ่านมา พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. สั่งการ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และพนักงาน บก.ปคบ. นำพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับ บอสพอล วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ผู้บริหารบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด และพวกรวมทั้งหมด 18 คน โดยมีชื่อของ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี, กันต์ กันตถาวร และมิน พีชญา วัฒนามนตรี ดารานักแสดงชื่อดัง ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 16.18 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม บอสพอล และพวกในทันที ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้าจับกุมตัว ขณะเข้าชี้แจงที่สำนักงาน สคบ.ด้วย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อ่านหมายจับให้ บอสพอล ฟัง ก่อนควบคุมตัวไปสอบปากคำที่ บก.ปคบ.

และมีรายงานออกมาว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุม 2 บอสดารา คือ แซม ยุรนันท์ ภมรมนตรี และมิน พีชญา วัฒนามนตรี ในคดีดิไอคอน ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ เรียบร้อยแล้ว