เป็นอีกหนึ่งคนที่ต้องออกมาชี้แจงเป็นการด่วน สำหรับ มะตูม เตชินท์ ที่ถูกโยงว่าเคยร่วมงานกับ ดิ ไอคอน กรุ๊ป บริษัทธุรกิจออนไลน์ชื่อดังที่กำลังเป็นข่าวใหญ่อยู่ในขณะนี้

ซึ่งในโลกออนไลน์ได้เผยแพร่คลิปพร้อมระบุว่าเป็นดีเจดังคนหนึ่งได้มาร่วมงานดิไอคอนกรุ๊ปในวันเปิดตัวสินค้า icon meal งานนี้ มะตูม ได้โพสต์ชี้แจงผ่านทางอินสตาแกรมส่วนตัวมีข้อความดังนี้

"จากกรณีคลิปที่ไวรัลใน tiktok ที่ มะตูมไปโชว์ตัวบนเวทีของงาน Icon meal ช่วงต้นเดือน มิ.ย. ที่ผ่านมา ขออนุญาตชี้แจงตรงนี้ทีเดียวเพื่อให้เข้าใจตรงกันนะครับ

มะตูมได้รับการติดต่อผ่านทางบริษัท Icon group ให้มาเป็น special guest เพื่อเชอร์ไพรส์พี่เบส เทรนเนอร์ส่วนตัวของตูมบนเวที เนื่องจากโปรเจกต์นี้ พี่เบสถูกจ้างให้เป็นโค้ชด้านสุขภาพและโภชนาการกับทางแบรนด์ icon meal โดยทางแบรนด์ต้องการให้มะตูมมาเป็นแขกเชอร์ไพรส์ของพี่เบส และโชว์รูปร่างเพื่อสร้างแรงบันดาลใจเท่านั้น

โดยพาร์ทหลักของตูมมีแค่20นาทีบนเวที และหัวข้อที่คุยบนเวทีมีแค่การเล่าประสบการณ์ตอนออกกำลังกายกับพี่เบส หลังจบพาร์ทของตูมคณะผู้บริหารก็ขึ้นมามอบดอกไม้พร้อมมอบกระเช้าโปรดักส์และถ่ายรูปเหมือนอีเวนต์ปกติทั่วไป และตูมก็ได้ออกจากบริเวณงานพร้อมพี่เบสเลยครับ หลังจากที่ตูมออกมาตูมไม่รับรู้หรือรับทราบในส่วนของระบบภายในแล้วครับ

...

เลยขอยืนยันว่าตูม "ไม่ได้ถูกจ้างให้เป็นพรีเซนเตอร์ เป็นบอส หรือมีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ กับทางแบรนด์ icon meal เหมือนที่หลายคนเข้าใจครับ"

และถ้าคนที่ติดตามตูมมาตลอด จะรู้ว่าที่ตูมลุกขึ้นมาออกกำลังกายเปลี่ยนแปลงหุ่นนั้น มันประมาณ 2 ปีกว่าแล้วด้วยครับ จริงๆ ก่อนจะมีแบรนด์นี้ด้วยซ้ำ และเป้าหมายของตูมคือเดินแฟชั่นวีคครับ ไม่ใช่ถูกจ้างเปลี่ยนหุ่นเพื่อแบรนด์นี้อย่างแน่นอนครับ ตูมมีหลักฐานทุกอย่างอยู่ในช่องยูทูปตูมเลยครับ

ทั้งนี้ตูมขอความเมตตาจากพี่ๆ สื่อมวลชนและคนในโซเชียลทุกท่านให้ความเป็นธรรรม พร้อมเปิดใจรับฟังในด้านของตูม ถ้าอะไรที่มะตูมทำผิดพลาด ตูมไม่เคยหนี ตูมพร้อมน้อมรับและพยายามแก้ไขปรับปรุงตัวมาเสมอครับ

แต่ครั้งนี้ตูมขอชี้แจงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เพื่อไม่ให้เกิดการตีความและเข้าใจผิดและเสียหายต่อไปในวงกว้างครับ ขอบคุณคนที่ห่วงใยและเปิดใจรับฟังครับ ดีเจมะตูม 13/10/24"