ได้ตำแหน่งสามีแห่งชาติไปอีกคน สำหรับ แมทธิว ดีน สามีสุดที่รักของ ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่ตอนนี้ทั้งคู่รักกันมา 18 ปี แล้ว แต่แมทธิวไม่เคยไม่เคยนอกใจทำให้ลีเดียเสียใจเลยสักครั้งตามที่เจ้าตัวเคยให้สัญญาเอาไว้ 

ซึ่งในรายการแฉ แมทธิวและลีเดีย ได้พูดถึงความรักของทั้งคู่ให้ได้ฟัง โดยมี มดดำ คชาภา ถามถึงเรื่องราวความรักของทั้งคู่ว่า ที่ลีเดียเลือกแมทธิวเป็นแฟน คือลีเดียเลือกนะเพราะตอนนั้นพ่อแม่เขาไม่เอาเลย เพราะบ้านนี้หวงลูกสุดๆ

แต่แมทธิวคบลีเดียเป็นแฟน เป็นผู้ชายคนเดียวที่ไม่เคยนอกใจแฟนเลย อันนี้พูดจริง เพราะเคยถามเพื่อนเขา เพราะเพื่อนเขาชอบไปเที่ยวอ่างกัน แต่เขาเป็นคนเดียวที่ไม่ยอมไป ซึ่งเราก็สงสัยว่าจริงเหรอ ว่าเขาจะรักเดียวใจเดียว จนตอนนี้ 18 ปี แมทธิวไม่เคยนอกใจลีเดียเลย

งานนี้แมทธิวตอบว่า โหแม่เค้าดุขนาดนั้น ใครจะไปกล้า และเขาก็สวยแซ่บขนาดนี้ ก่อนที่ ลีเดียจะบอกว่า แอบชอบเขาตั้งแต่พี่เขาเป็นพิธีกรรายการเพลง ก็จะเห็นแมทธิว ดีน สมัยเขาทำ MTV พอวันหนึ่งเราได้เจอเขาในรายการตอนที่มีอัลบั้ม ก็แอบกรี๊ดเขา ตัวจริงหล่อ ซึ่งแมทธิวก็เล่าเสริมว่า ตอนนั้นเขาเป็นคนน่ารัก  

...

จากนั้น ลีเดีย เล่าว่า แมทธิวเป็นคนที่กล้าเข้าหาขนาดแม่ลีเดียดุมาก และเป็นคนที่เป็นยังไงก็เป็นอย่างนั้น และเขาก็บอกว่าจะไม่ทำให้เราเสียใจ จะดูแลเป็นอย่างดี เขาเป็นคนใส่ใจเราตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ยิ่งมากกว่าเดิม และเขาก็มีเสน่ห์ และไม่เบื่อ เราคบกันตั้งแต่เดียอายุ 18 ส่วนเขาอายุ 27 

ถามว่าทำไมยังสวีต คือเขาไม่ได้เป็นคนโรแมนติก หรือหวานเลี่ยน แต่มีโมเมนต์ของเขา และก็มีพิเศษเป็นช่วงๆ เราไม่ใช่คู่หวานกัน แต่ก็มีโมเมนต์หวานๆ ของเราบ้างถึงแม้เราจะมีลูกแล้ว แต่ก็ต้องเติมความหวานให้ชีวิตคู่ ต้องพยายามหาเวลาหน่อย