คบหาดูใจกันมาเกือบ 2 ปี สำหรับ แพรรี่ ไพรวัลย์ กับ ฟอร์ด หนุ่มรุ่นน้อง แต่ล่าสุดเหมือนความรักของทั้งคู่จะต้องหยุดพัก เพราะทางด้านแพรรี่ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเหยียดถึงเรื่องของการยุติสัมพันธ์ของคนรักกันเอาไว้ในโซเชียลว่า 

"การยุติความสัมพันธ์ บางทีก็ไม่ใช่เรื่องของการหาความผิดความถูก แต่เป็นแค่เรื่องของการรู้สึกได้กับการไม่รู้สึกแล้วการรู้สึกมากกว่าหรือการรู้สึกไม่เท่ากัน

หากการเริ่มต้นของความสัมพันธ์ เกิดขึ้นเพราะความสวยงามในบางอย่าง การยุติลง บางทีก็อาจไม่หมายถึงความเลวร้าย หรือความเศร้าโศกเสียใจ เสมอไป

การลดสถานะ อาจหมายถึงการเลิก การหยุดการมีความรู้สึกว่าอยากเป็นคู่ครอง แต่ไม่ได้หมายถึงการตัดความปรารถนาดี ความหวังดี ซึ่งควรจะต้องเหลืออยู่ ไม่ว่าในฐานะของคนเคยมีความรักต่อกันในอดีต หรือในฐานะของพี่น้องในปัจจุบัน

ทุกคนควรได้รับความสัมพันธ์ที่เบาใจหรือควรมีความสัมพันธ์ที่มีความรู้สึกว่า ทั้งเราและคนที่เรารัก ล้วนเป็นครึ่งหนึ่งของความสุขที่ตามหาระหว่างกัน

...

ความพยายามที่ไม่สิ้นสุด (กับปัญหาที่ถูกละเลยและแก้ไม่เคยได้) ไม่ใช่ความรัก ความเหนื่อยเกินไปก็ไม่ใช่ ไม่ว่าจะทั้งกับเราหรือคนที่เรารัก
เมื่อการเดินทางทำให้เราพบว่า สิ่งที่เราตามหาไม่ได้อยู่ตรงนี้ การยุติการเดินทางคือ สิ่งที่ดีที่สุด และเป็นสิ่งที่ควรทำที่สุด

เราไม่ควรเหน็ดเหนื่อยเพื่อใคร หรือไม่ควรพาใครมาเหน็ดเหนื่อยเพื่อเรา หากจะต้องออกเดินทาง จงหาใครสักคนที่มีความต้องการ หรือมีความสุขจริงๆ กับการเดินทางไปกับเรา แต่ถ้าหาไม่ได้ ก็จงเดินทางต่อไปคนเดียว 

เมื่อความสัมพันธ์เป็นอันยุติ จงคิดให้ได้ว่าเราไม่ได้สูญเสียสิ่งใดเลย สิ่งที่เกิดขึ้น มีแต่การให้และการได้กลับ เราให้อิสระในชีวิตกลับคืนต่อคนที่เราเคยรัก และเราก็ให้อิสระในชีวิตกลับคืนต่อคนที่เราควรรักให้มาก นั่นก็คือ ตัวเราเอง ขอบคุณสำหรับทุกช่วงเวลาดีดีที่เคยทำให้ดิฉันมีความสุข"

...