เป็นข่าวสุดช็อก กับการจากไปของพระเอกชื่อดัง อ๋อม อรรคพันธ์ นะมาตร์ ที่ได้จากไปอย่างสงบในวัย 39 ปี หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เข้ารับการรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ เมื่อช่วงเดือนตุลาคม 2566 ทำให้ต้องถอนตัวจากละครทุกเรื่องที่รับไว้ และเข้ารับการผ่าตัดและรับคีโม ก่อนจะพักฟื้นอยู่นาน

ด้าน กีต้าร์ ศิริพิชญ์ วิมลโนช เพื่อนสนิทของ อ๋อม และยังเป็นคนที่คอยออกมาอัปเดตอาการป่วยให้แฟนๆ ได้ทราบข่าวกันอยู่เสมอ ได้โพสต์ข้อความสุดอาลัย ระบุว่า

"ไม่รู้จะพิมพ์ยังไง ใจมันแย่ไปหมด เรายังไม่ได้ไปเที่ยวด้วยกันเลย ยังนัดกันไปอีกตั้งหลายที่ ในชีวิตนี้ ทุกคนจะชอบบอกว่า แกเป็นลูกชายที่ชั้นรักมากที่สุด ห่วงที่สุด รักชั้นที่สุด …

ขอบคุณนะที่สร้างรอยยิ้ม สร้างความสุขให้ทุกคน แกบอกชั้นว่าภูมิใจมากที่สอนเติมเต็มขี่จักรยานเป็นครั้งแรก พาหลานๆ ไปเที่ยว ไปทานข้าว เล่นกับหลานตั้งแต่เด็กๆ หายเหนื่อยแล้วนะ… อาอ๋อมจะอยู่ในหัวใจพวกเราตลอดไป รักแกที่สุดเลยนะ"

...

และ เอมี่ กลิ่นประทุม เพื่อนสนิทอีกคนของ อ๋อม ก็ได้เขียนเล่าเรื่องราวความน่ารักของ อ๋อม บอกว่า

"รูปนี้เป็นรูปที่เราไปงานแต่งงาน แพร-เชน ที่ภูเก็ต … แล้วมึงก็เรียกกูอยู่นั่นแหละ ว่า “อีกลิ่นๆ อีกลิ่นๆ ถ่ายรูปให้กูหล่อๆ หน่อย” …. แล้วพอกูถ่าย มึงก็ไม่ชอบ บอก "เอาอีกๆ …" จนกูรำคาญ แล้วด่ามึงไป

เรามีเรื่องให้ด่ากันเสมอเนาะ ………. #คิดถึงจัง

ขอบคุณนะมึง สำหรับมิตรภาพที่ให้กันมาตลอด แบบหาจากคนอื่นยาก มึงจริงใจกับกูเสมอ มีอะไรเราก็พูดกันได้ตรงๆ ด่าอะไรก็แม่งไม่เคยโกรธ เราผ่านอะไรกันมาเยอะนะกูกับมึง ….

มึงหลับให้สบายนะเพื่อน เหนื่อยมามากละ

วันนึงเราจะเจอกันใหม่ ระหว่างนี้มึงไปสร้างรอยยิ้มบนสวรรค์ไปก่อน —- รักมึงนะอีอ๋อม #เป็นคำถามที่มึงชอบถามทุกคน คำตอบก็คือ ”ทุกคนรักมึงค่ะ” #RIP @omakapan ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวอ๋อมด้วยนะคะ"

...