เป็นคู่รักที่คนรู้จักทั้งประเทศ สำหรับคู่ของ ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ เป๊ก สัณณ์ชัย เองตระกูล ที่ล่าสุดควงกันมาพูดคุยแบบสนุกในรายการเมาท์อยู่กับปากอยากอยู่กับคิ้ม ซึ่งงานนี้สามีอย่างเป๊กเม้าท์ภรรยาได้แบบถึงพริกถึงขิงให้คนทั้งประเทศได้ฟังถึงความแสบและทันกันของคู่นี้ให้ฟังว่า 

แต่งงานมา 19 ปี แล้ว ถ้าเปรียบชีวิตรักเป็นหนังคือเรื่องคู่เวรคู่กรรม ดราม่าแอ็กชั่นเยอะ ซึ่งธัญญ่าบอกว่า ตอนแรกไม่รู้ว่าเขาเป็นผู้ชายเจ้าเสน่ห์แต่พอคบไปคบมาเริ่มชักจะเห็น 2 ปีก่อนแต่งเป๊กทุ่มทุนมาก แต่ก็จะมีมากวนใจอยู่ตลอดเวลา ทำเอา เป๊กถึงกับพูดว่า อย่ารื้อฟื้นสิ งานนี้ธัญญ่าเลยต้องบอกว่า ก็พี่คิ้มถามก็เลยเล่าให้ฟัง

ถึงเขาจะเป็นคนเจ้าเสน่ห์ แต่ไม่เคยจับได้คาหนังคาเขา มีแค่ความสงสัยเบาๆ แต่ไม่ได้มีเรื่องมีราวให้จับได้ แต่พอหลังแต่งงาน ก่อนมีลูกเคยมีครั้งหนึ่งตอนไปอเมริกา แล้วเขาคุย MSN ค้างไว้ แล้วไปห้องน้ำ เราก็ไปดูว่าคุยกับใคร เป็นเด็ก ก็เลยถามว่ายังไง ตอนนั้นกินมาม่าอยู่เลยคว่ำใส่หัวเขาเลย ส่วนเขาก็หัวเราะ พ่อกับแม่ก็นั่งอยู่ ทุกคนก็เหวอ ไม่รู้เขาจำได้มั้ย ซึ่งเป๊กตอบว่า จำได้ แต่ร้อนไปหน่อย มาม่าร้อน ถามว่าโกรธมั้ยไม่โกรธ เพราะเราผิด เพราะถ้าเราแรง เขายิ่งแรงกว่าเราอีก แรงครั้งหนึ่งเจ็บด้วย

...

จากนั้น เป๊กเล่าต่อว่า เขาเป็นนักแสดง ทะเลาะกันแล้วเขาร้องไห้ เราก็แบบ เขาร้องจริงมั้ย เคยดูเขาในรายการหนึ่ง นั่งแข่งกันร้องไห้ มีเขา นัท แอน 3 วิ พรั่งพรูใหญ่ พอทะเลาะกันเขาร้องไห้ก็ถามว่า ร้องจริงป่ะเนี่ย แล้วเขาก็เอาโทรศัพท์ขว้างใส่หัวผม เจ็บมาก ก็ต้องปล่อยให้เขาทำ ต้องยอม และวิธีการง้อของผมคือเงิน ซึ่งธัญญ่าก็เลยบอกว่า น่าจะเคยเรียกว่าเอามาเท่านี้แล้วจะหาย รุ่นนี้คือจ่ายสดอย่างเดียว เมื่อถูกถามจำนวนที่ต้องจ่าย เป๊กตอบทันทีว่าหลายล้านอยู่นะ

ถามว่าโทษหนักขนาดไหนถึงต้องง้อด้วยเงินก็โทษสั่งประหารชีวิต คือผมรู้เองว่าแบบนี้ตายแน่นอนและไม่กล้าโมโหด่ากลับด้วยนะ เพราะหลักฐานมันครบเลย คือเราไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นจนเขาทนไม่ไหว เราก็ยังคงเห็นเขาเป็นปูชนียบุคคลอยู่ ยืนอยู่บนหิ้ง เป็นแม่ของลูก ก็เลยไม่ทำอะไรเลยไปขนาดนั้น และพอให้เงินปุ๊บหายงอน คุยได้เลย

ธัญญ่าบอกว่า เป็นคนโกรธแล้วหายง่าย พี่เป๊กก็หายง่าย ก็ลืมๆ ไป ปัญหาที่ผ่านมาเราก็ไม่เก็บมารื้อฟื้นเนอะ งานนี้เป๊กสวนกลับทันทีว่า 20 ปียังรื้ออยู่เลย พูดให้ดูดี จากนั้นเป๊กตอบคำถามแทนธัญญ่าว่าใช้เวลารวบรวมหลักฐานความผิดของเป๊กนานมั้ยว่า เพื่อนๆ รอบๆ ตัวเขาส่งนักสืบ แต่ธัญญ่าบอกว่า ได้ข้อมูลดีไม่เท่ากับเราหาเอง จับเอง

ก่อนที่เป๊กจะเล่าถึงความเป็นตัวแม่ในการจับผิดสามีของธัญญ่าให้ฟังว่า จะเสียตอนที่ตัวเองเมา เขาจะหยิบมือไปแปะโทรศัพท์ ตอนหลังต้องใช้นิ้วหัวแม่เท้าในการสแกน อ้าว เดี๋ยวรู้อีกแล้ว บางทีใช้แบบสแกนตา หลับๆ อยู่ก็แหกตา งานนี้ทำเอา เจนิเฟอร์คิ้ม พิธีกร ถึงกับพูดว่า นึกว่าธัญญ่าเป็นคนที่โดนกระทำ แต่จริงๆ แล้วก็ไม่เบา ซึ่งธัญญ่าก็สารภาพว่าจริงๆ มีแต่คนสงสารพี่เป๊ก เพราะธัญญ่าร้ายกว่าพี่เป๊กเยอะ

แต่ข้อดีของเป๊กก็มี เขาเป็นคนใส่ใจรายละเอียดของทุกคนในครอบครัว เพื่อน คนใกล้ชิด ไม่นินทาใคร ไม่ชอบยุ่งเรื่องชาวบ้าน แต่เขารู้ทุกเรื่อง ก่อนที่เป๊กจะพูดถึงข้อดีของธัญญ่าว่า ถ้าไม่ดีจะอยู่กันมา 20 ปีเหรอ เวลาเรามีเรื่องอะไรเขาก็คอยซัพพอร์ตตลอดเวลาไม่ว่าจะเรื่องดีหรือไม่ดี ดูสิ มีข่าวตั้งหลายรอบ ยังอยู่ได้ เขาเป็นคนที่ให้อภัยได้ เป็นคนที่ดูแลลูกมากๆ แต่เขาไม่ดูแลผมนะ

ธัญญ่าจึงเล่าถึงความน่ารักของสามีว่า จริงๆ พี่เป๊กเป็นคนทำอาหารและจัดกระเป๋าให้ เวลาไปต่างประเทศก็เป็นคนพับให้ และเมื่อถูกถามถึงความหวาน เคยพูดเสียงสองใส่กันมั้ย งานนี้เป๊กบอกว่า ธัญญ่าคงหัวเราะเพราะเราไม่เคยพูดกันแบบนี้ และเป็นคนไม่โรแมนติก แต่จะซื้อดอกไม้ให้เวลาง้อ มาพร้อมซอง 

...