จบไม่สวยและยังโดนทัวร์ลงทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับกรณีของ แน็ก ชาลี กับ กามิน ที่กำลังเป็นประเด็นร้อนมากทีเดียว หลังจากที่ แน็ก ได้ออกมาพูดว่าแยกย้ายกัน ต่างคนต่างไปทำในสิ่งตัวเองต้องการ ท่ามกลางกระแสข่าวต่างๆ ด้านลบของ กามิน จนเจ้าตัวต้องออกมาไลฟ์ชี้แจง ทั้งเรื่องของมีเอเจนซี่ เรื่องมีแฟนแล้ว เรื่องท้อง ซึ่ง ทั้งหมดไม่เป็นความจริง

ล่าสุด แน็ก ก็ได้ออกมาไลฟ์เคลียร์เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้น ซึ่ง แน็ก เองก็ได้นั่งไลฟ์ตั้งแต่ตี 1 จนเกือบเช้าเลยทีเดียว และแฟนๆ ก็ให้ความสนใจกันจำนวนมาก เข้ามาดูไลฟ์กันแน่น ซึ่งสรุปจากปากแน็กชาลีได้ดังนี้

- ทุกวันนี้งานติดต่อเข้ามาในไลน์เยอะมาก แต่ไม่รับสักงาน ที่จริงอยากยกเลิกทุกงานด้วย เพราะอยากเคลียร์เรื่องนี้ให้จบก่อน แล้วพอถ่ายงานอยู่ดี ๆ พอลงงานปุ๊บ อยู่ดี ๆ ผู้หญิงมาพูดอะไร แล้วก็มาเจอคอมเมนต์ที่ไม่ดี แบบนี้ไม่เอา ขอให้ผมไม่มีงานดีกว่า

- เรื่องที่คนชอบพูดว่าเขามาลำบาก ให้ฟังดี ๆ สิ่งที่ทำให้ได้ มันไม่ควรได้ขนาดนั้นด้วย ผมมีค่าตัวในประเทศไทยอยู่แล้วที่มันเป็นค่าตัวของผม จริง ๆ ผมไม่ต้องมาแบ่ง ไม่ต้องมาทำให้ใกล้เคียงผมก็ได้ ถ้าคุณเป็นดารามาก่อนผมเข้าใจ วันนี้จบคำว่าลำบากนะครับ

...

- สิ่งที่ผมทำ ทำให้ได้มากกว่าคนอื่นอีก ทำให้คุณมาทำงานในไทย จากที่คุณต้องไลฟ์ทุกวัน วันละกี่ชั่วโมง เหนื่อยวันละกี่ชั่วโมง จากคุณนั่งไลฟ์มาตลอดทำงานทั้งปี

- ผมทำให้คุณมาทำงานในไทย ได้ชั่วโมงละ 4 แสนถึง 1 ล้าน แล้วแต่งานนะครับ ไม่พอใจเหรอครับ นี่คือความลำบากเหรอ ผมถามว่านะว่าเป็นคุณจะมาหรือเปล่า อย่าตอแหลกันนะครับ ขอโทษนะครับ อย่าโกหกกันนะครับ คำเมื่อกี้ผมขอโทษจริง ๆ เพราะผมโดนคนกดดันมาเยอะมาก เป็นคุณจะมามั้ย ถ้าสมมติผมพามาลำบาก

- ทั้งเดือนคุณมีเงินเก็บ แต่ไม่เหลือด้วยเพราะต้องจ่ายค่าห้อง ค่ากิน แต่อยู่ดี ๆ มีคนมาจีบคุณ พยายามทำทุกอย่าง มีครอบครัวที่พร้อมซัพพอร์ตคุณ มีคนทั้งประเทศอีกเป็นแสนคนที่พร้อมซัพพอร์ต มีรถรับส่งให้ตลอดเวลา มีข้าวให้กินตลอดเวลา แถมให้เงินค่าจ้างชั่วโมงละ 3-4 แสน

- มีบ้านให้คุณอยู่ถึง 4 หลังและกำลังจะทำอีกหลัง มีโรงแรมให้อยู่อีกหนึ่งที่ นับดูแล้วกันว่ากี่วันที่ทำงานไป เรื่องถือกระเป๋าก็มีผมนี่แหละที่ช่วยถือ หรือบางทีก็มีแม่ผม น้องผม หรือทีมงานผม แต่มันไม่ใช่เรื่องที่ลำบากอะไร แต่ถ้าเป็นชีวิตผมต้องลำบากจริง ๆ ถ้าวันหนึ่งมีคนมาให้สิ่งดี ๆ ผมจะขอบคุณ ๆ เขาเลย ขอโทษที่ทวงบุญคุณนะครับ

- ผมรักมาก ผมทุ่มเท ครอบครัวผมรักมาก แล้วก็เป็นความรักที่ตอนหลังมีทั้งช่วงเวลาที่เขารักผม น่าจะนะครับเพราะแค่เขาพูดว่ารักผม ผมก็คิดว่าเขารักแล้ว ช่วงเวลาที่เขาอยู่กับผมและมีความสุขมาก เขาต้องรักผมแล้วล่ะครับ ผมคิดว่าเขาต้องรักผมแล้วล่ะครับ

- แต่แค่ก่อนมาประเทศไทย ในไลฟ์บอกรักทุกอย่าง แต่พอมาถึงประเทศไทยจริง ๆ ก็แต่เวลาไปสัมภาษณ์พูดว่า ยังไม่เป็นแฟน นั่นคือคำพูดเขาจริง ๆ นะ ผมเสียใจ กว่าผมจะได้สถานะ นานแค่ไหน สถานะผม ผมให้เขาหมดเลย ผมไม่มีใคร ผมมีแค่เขาจริง ๆ แต่เขายังไม่ให้สถานะผมเลย

- ขอให้มันจบในข้อที่ผมออกมาระบาย แล้วผมจะจบ ส่วนใครจะมาอะไรอีก พวกคุณไม่ต้องมาเถียงอะไรอีกแล้ว ผมพยายามนิ่งที่สุดแล้ว และไม่ออกมาพูด ยอมอยู่กับคำว่า ไม่เป็นลูกผู้ชาย ไม่ได้อยากให้มีเรื่องแบบนี้ติดในชีวิต

- ถามว่าทำไมผมเจ็บใจ เพราะผมได้ยินว่าจะมีคนฟ้องผม จะมีคนในไทยพาเขามาฟ้อง ผมได้ยินมา พวกคุณกำลังจะฟ้องคนที่ให้โอกาสคุณเหรอ กำลังจะฟ้องคนที่ให้ชีวิตคุณดีขึ้นเหรอ

- และที่สำคัญสติ๊กเกอร์ที่คนที่คุณรักให้คุณ มันมหาศาล คุณไม่ต้องทำงานไปอีก 3-4 ปี ได้เลย ผมไม่เคยได้ส่วนแบ่งใด ๆ จากพวกนั้น ผมไม่ต้องการ หรือบางทีอาจจะมีอิจฉาบ้าง แต่ก็คิดว่า ทำไมต้องไปดันใครมากตอนที่มีโอกาส เพราะรู้สึกว่าเราต้องไปใช้ชีวิตลำบากอยู่เลย แต่คนพวกนั้นสบาย ก็ไม่เป็นไร ผมขอแลกด้วยความเหนื่อยจากการทำงาน จากการขายของ แค่ขอให้พวกคุณอุดหนุนก็พอ

...

- ผมขอยกเลิกงานพรีเซ็นเตอร์ และพร้อมที่จะเสียค่าปรับของผมด้วย เพราะมันมีคน ๆ หนึ่งพูดว่า ก็ไม่ต้องอยู่ด้วยกันสิ แค่มาทำงานด้วยกันให้จบ ๆ ซึ่งผมทำไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ต้องมาทำงานต่อกับเขาให้จบ เพราะอีกฝ่ายกลัวเสียค่าปรับ

- มีวันหนึ่งต้องไปทำงานอีเวนต์ ออกงานคู่กันกับเขา ซึ่งผมไม่รู้เลยว่าเขาอยู่ไหน คุณรู้มั้ยการที่เราไปออกงานด้วยกัน แต่ติดต่อเขาไม่ได้ข้ามวัน จนทำให้คิดไปไกล ก็ไปพยายามถามแฟนคลับว่าเขาออนไลน์มั้ย เพราะเขาไม่ตอบผม แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือเขาไปอยู่ตามห้องคนอื่น แต่ไม่ตอบผม ผิดมั้ยที่ผมน้อยใจ

- ยอมรับเสียใจมาก ผมอยากจะบอกว่า ผมไม่ขอเป็นพรีเซ็นเตอร์แล้ว ผมมีปัญหาบางอย่าง จนผมอยากให้เราแยกย้าย ก่อนที่เราจะไปงานใหญ่ของพรีเซ็นเตอร์อันหนึ่ง ผมขอยกเลิก ที่สำคัญงานทุกงานตั้งแต่มาที่ประเทศไทย ผมเอาเงินผมจ่ายให้เขาก่อน เพราะงานที่รับมามันต้องได้เป็นงวด ๆ เพื่อที่เขาจะได้สบายใจ

- แต่เขาก็ยังมีมุมน่ารัก เทคแคร์ ผมเชื่อว่ามันแสดงไม่ได้หรอก มีความสุข ไลฟ์กับเขามาตั้งแต่ต้นปีผมก็สงสัย ทำไมผมจะไม่อยากเจอแม่เขา ทำไมผมจะไม่อยากไปเกาหลี ไม่อยากเจอครอบครัวเขา ผมจะไปเขาก็บอกกับล่ามมาว่า ชาลีถ้าไปก็ไม่เจอแม่เขา ผมเข้าใจเรื่องนี้ แต่ไม่เข้าใจคนที่มากดดัน หน้าไลฟ์

...

- ถือว่าเคลียร์ทุก ๆ อย่างแล้ว ผมก็ไม่ใช่คนดีอะไรมากมาย ขอพูดครั้งสุดท้าย ที่ผมพิมพ์ไป 17-18 สิงหาคม เราจะได้แยกย้ายกันสักที มันเป็นปัญหาสะสม พอบอกปุ๊บถึงได้รู้คุณกำลังจะกลับเกาหลี ก็เลยพิมพ์ว่า ใจผมยังรักมาก แต่ให้มันจบเร็วที่สุด เขาจะได้สบายใจ ทางผมดูแลคุณไม่ดีพอ เป็นความผิดผมหลาย ๆ อย่างเอง

- อยากด่าผม ด่าได้เต็มที่ผมไม่ฟ้อง แต่คนอื่นฟ้อง อย่าไปพิมพ์ด่าใคร ผมเริ่มในติ๊กต็อก ก็ให้มันจบที่นี่ อย่าไปทำข่าว เป็นเรื่องไร้สาระกับคนอื่น

- ที่บอกแบกกระเป๋าสิบใบขึ้นแท็กซี่ ไม่จริง อาร์เธอร์ยังแบกกระเป๋าไปให้คุณ แม่ผมก็ร่ำลาคุณ ผมขอโทษที่ไม่ได้ไปร่ำลา เพราะผมรักคุณ ย้ำผมดูแลเขาไม่ดีเอง ทำให้เขาเบื่อ ขอโทษกามินที่ทำให้อึดอัด ดูแลไม่ดี ความบกพร่องตัวผมและครอบครัวผมเอง ขอให้จบตรงนี้

- ผมเป็นคนเริ่มหลาย ๆ อย่างขึ้นมา เดี๋ยวผมจะเป็นคนจบหลาย ๆ อย่างเอง ขอว่าอย่าไปตีกันเลย อย่าไปคุยเครียดกันมาก เสี่ยงกับเพื่อน ๆ ด้วย เดี๋ยวผมจัดการตัวผมเอง

...