การประกวด มิสแกรนด์สระบุรี 2025 ได้เริ่มต้นอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ของการประกวดในปีนี้ก็คือรอบชุดชาติพันธ์ุ "ปรันตะปะนคร" อารยธรรมโบราณที่ถูกขุดค้นพบว่าในบริเวณพื้นที่จังหวัดสระบุรีเป็นแหล่งที่มีการอพยพของหลากหลายเชื้อชาติและอารยธรรม ทั้ง ไทยญวณ ลาวเวียน ผวน มอญ จีน ซึ่งการประกวดในรอบนี้กองประกวดมิสแกรนด์สระบุรีตั้งใจจัดขึ้นเป็นพิเศษเพื่อเป็นการเผยแพร่อัตลักษณ์ที่หลากหลายของจังหวัดสระบุรีให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น

โดย “มอร์ฟีน” สรินทร์ลดา มหากิจอัครพงษ์ ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์สระบุรี 2025 กล่าวถึงการจัดงานในวันนี้ว่า "อยากได้แรงใจจากคนสระบุรีเพราะที่นี่มีหลากหลายวัฒนธรรมหลากหลายอารยธรรมที่เราอยากนำเสนอเพื่อทุกคนได้รู้จัก จังหวัดสระบุรีมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้เชิญทางชมรมวัฒนธรรมสระบุรีมาร่วมชมงานและร่วมตัดสินผู้ชนะในรอบชุดชาติพันธ์ุด้วย จากใจผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์สระบุรีเราอยากทำให้คนสระบุรีทุกคนได้ภาคภูมิใจไปกับการประกวดมิสแกรนด์สระบุรีด้วย" มอร์ฟีนกล่าว

ในค่ำคืนที่ผ่านมา ณ หอประชุม ปีเตอร์ สมัย โรงเรียนนานาชาติเซ็นต์จอห์น แมรี่ สระบุรี สาวงามทั้ง 25 คนปรากฏตัวมาในชุดชาติพันธุ์ปรันตะปะนคร สุดวิจิตรตระการตาซึ่งผู้ที่คว้ารางวัลชุดชาติพันธุ์ปรันตะปะนครยอดเยี่ยมไปครองได้แก่ SBR23 "พลอย อิสรีย์ รอดวิเศษ" เธอมาในชุด "เสาไห้ภูมิใจ" จากแรงบันดาลใจของพันธุ์ข้าวเสาไห้ข้าวพันธ์ุดีจากอำเภอเสาไห้ จังหวัดสระบุรี อันเลื่องชื่อที่มีการเพาะปลูกสืบต่อกันมามากกว่า 400 ปี

...

การประกวดมิสแกรนด์สระบุรี ยังคงเข้มข้นและเข้าใกล้เส้นชัยขึ้นทุกนาทีแฟนนางงามทุกคนสามารถติดตามความเคลื่อนไหวและการแข่งขันอันเข้มข้นของสาวงามที่เข้าประกวดในมิสแกรนด์สระบุรี 2025 ได้ทาง รายการ "The Mission" ที่เพจ มิสแกรนด์สระบุรี - Miss Grand Saraburi"

และ ในวันที่ 5 กันยายนนี้ เตรียมพบกับการประกวดรอบชุดว่ายน้ำ ที่กองประกวดมิสแกรนด์สระบุรี ได้รับเกียรติจากนางเอกสาวสุดฮอต "เจนี่ อัลภาชน์ ณ ป้อมเพชร" มาร่วมโชว์ด้วย

รวมถึงในวันที่ 8 กันยายน กับการประกวดรอบตัดสินของมิสแกรนด์สระบุรี 2025 วันชี้ชะตาว่าสาวงามคนไหนจะได้ครองมงกุฎมิสแกรนด์สระบุรี2025 โดยทั้ง 2 รอบจะจัดขึ้นที่ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

...