แม้จะเจอเรื่องร้ายๆ มากมายหลายเรื่อง แต่ก็แทบจะไม่เคยเห็นน้ำตาของ แอฟ ทักษอร สักเท่าไหร่ แต่ล่าสุดในรายการ SwitchPodcast ที่มีจ๋า ยศสินี เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

ซึ่งในช่วงหนึ่งของรายการ จ๋า ได้ถามถึงช่วงเวลาที่แอฟได้สูญเสียคุณพ่อ เนื่องจากแอฟนั้นก็สนิทกับคุณพ่อมากๆ จึงเป็นมากกว่าการสูญเสีย เหมือนเสียคนในทีมของเราไป ซึ่งแอฟได้เล่าว่า

- ตอนนั้นในใจคิดว่าอยู่ได้ ไม่เคยเห็นใครที่เสียพ่อแม่แล้วไปต่อไม่ได้ แต่ในระหว่างที่พูดแอฟก็น้ำตาไหล 

- แอฟกับพ่อสนิทกันมากๆ เป็นความรัก ความผูกพันมากๆ 

- ไม่ได้สูญเสียพ่อไปทันที แต่ความรู้สึกวูบไปเลยตอนที่พ่อสโตรก ความรู้สึกตอนนั้นคิดว่าสูญเสียพ่อไปแล้วทั้งๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่เพราะไม่สามารถสื่อสารกับพ่อได้ ยอมรับว่าชีวิตช่วงนั้นเป๋ไปเลย 

- พ่อคือคนที่แอฟพูดได้ทุกเรื่อง เป็นที่ฟังของแอฟ ตอนที่มีปัญหาชีวิตคู่ ชีวิตครอบครัว คือคนที่แอฟโทรไปบ่น ระบาย ให้ฟังเสมอ จะดึกดื่นก็โทรหา เพราะพ่อมีมุมที่แสดงความเห็นด้านผู้ชาย 

...

- ที่เล่าให้พ่อฟังทุกเรื่อง เพราะจะเก็บคุณแม่ไว้คุยเรื่องใหญ่ๆ เพราะด้วยความเป็นผู้หญิง แม่จะคิดมาก แอฟกลัวแม่กังวล

- จังหวะที่รู้ว่าสูญเสีย ไม่ใช่วันงานศพ แต่คือจังหวะที่พ่อสโตรก และไม่สามารถจะสื่อสารกันได้อีกแล้ว

- แต่ก็ยังเป็นจังหวะที่โชคดี ที่ได้เฝ้าพ่อและได้ร่ำลากัน เป็นจังหวะที่แอฟกับน้องตั้งใจลา พ่อบอกพอแล้ว ไปทานข้าว พาน้องไปทานอะไรอร่อยๆ อย่านั่งทานที่โรงพยาบาล พรุ่งนี้ค่อยเจอกัน

- โมเมนต์สุดท้ายของพ่อยังรักและหวังดี แอฟกับน้องได้ลาแบบตั้งใจลา ซึ่งไม่รู้ว่าครั้งนั้นจะเป็นครั้งสุดท้าย สุดท้ายธรรมชาติก็ยุติธรรม ทุกคนก็เจอเหมือนๆ กันหมด