• แอน ทองประสม ขึ้นศาลครั้งแรก ยอมรับตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ 
  • ขึ้นศาลวันนี้ แอนเป็นผู้เสียในคดีที่ถูกลักทรัพย์ เพื่อตามของชิ้นสุดท้ายที่ถูกขโมยไป ซึ่งเป็นของที่มีมูลค่ามากที่สุด 
  • หากการขึ้นศาลวันนี้ ผลออกมาในทางที่บวก พร้อมจะบอกรายละเอียดกับทุกคน เพื่อที่จะได้เป็นประโยชน์กับคนที่โดนคล้ายๆ กันต่อไป

จากกรณีของนางเอกและผู้จัดคนดังอย่าง แอน ทองประสม ที่ถูกคนสนิทขโมยทรัพย์สินมูลค่าร่วม 20 ล้านบาท นำไปขายและจำนำ ซึ่งนางเอกสาวก็ได้ตามเอาทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปคืนจนเกือบครบแล้ว แต่เหลือชิ้นสุดท้ายมีมูลค่าเยอะที่สุด และยังมีคุณค่าทางจิตใจอีกด้วย ซึ่งแอนใช้เวลาในการเจรจาแต่คู่กรณีไม่ยอมคืนทำให้ต้องมาสู้กันในชั้นศาล

และในวันนี้ (28 ส.ค.) เวลา 09.00 น. แอน ทองประสม พร้อมทนายความ อิทธิเชษฐ์ โชควรเศรษฐกุล ได้เดินทางมาขึ้นศาลแพ่งพระโขนง เพื่อนัดสืบพยาน ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า 

- วันนี้นัดสืบพยาน จากคดีที่แอนถูกลักทรัพย์ แอนเป็นผู้เสียหายในคดีนี้ วันนี้เป็นการขยายผล คนที่รับสินค้าไปอาจจะมีพฤติการณ์เข้าข่ายรับของโจร 

...

- ของชิ้นนี้มีมูลค่าเยอะที่สุดในทุกชิ้นที่ถูกขโมยไป แต่ไม่ขอลงรายละเอียดว่าคนที่รับซื้อเป็นบุคคลธรรมดาหรือร้านค้า และจะได้เจออีกฝ่ายในวันนี้

- ก่อนหน้านี้ แอนได้พยายามไกล่เกลี่ยแล้ว แต่ฝั่งผู้ซื้อไม่ตกลง จนมาถึงขั้นตอนนี้ ในส่วนของคดีถ้าสืบแล้วเป็นอย่างไรก็อยู่ที่ดุลยพินิจของศาลว่าจะเข้าข่ายพ.ร.บ.ค้าของเก่าหรือไม่

- แอนอยากจบตั้งแต่วันแรกๆ ที่คุยกันแล้ว แต่คุยกันหลายรอบมากจนต้องดำเนินการมาถึงตรงนี้ เพราะใช้เวลาในการดำเนินการค่อนข้างเยอะ ไม่อยากยืดเยื้อ อยากให้ทุกอย่างจบลงอย่างรวดเร็วและยุติธรรม 

- เป็นการขึ้นศาลครั้งแรกของ แอน ยอมรับว่าตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ

- หลังจากนี้จะบอกรายละเอียดกับทุกคน เพื่อเป็นข้อมูลหากใครที่เจอเหตุการณ์คล้ายๆ กัน จะได้มีข้อมูลนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์

- แอนคือผู้เสียหาย ไม่ได้อะไรจากเรื่องที่เกิดขึ้น นอกจากทรัพย์ของตัวเองคืนเท่านั้น 

- ถ้าผลออกมามันอาจจะเป็นมาตรฐานที่ดีสำหรับผู้ที่จะเป็นร้านเพชรรับซื้อ จะได้เป็นมาตรฐานที่ดีของสังคม เพราะอาจเกิดเหตุการณ์นี้กับใครก็ได้ จะได้เพิ่มเติมความระมัดระวังในการรับซื้อ

...