เป็นอีกหนึ่งคนถ้ามีเรื่องความรักจะโดนดราม่าหนักหน่วง สำหรับ เบสท์ รักษ์วนีย์ คำสิงห์ และล่าสุด ทำเอาเจ้าตัวต้องออกมาอัดคลิปเพื่อระบายความในใจของตัวเองหลังได้อ่านเจอคอมเมนต์หนึ่งของชาวเน็ตที่คอมเมนต์ทิ้งเอาไว้ว่า "ผู้ชายที่ไปไม่รอดกับเบส คือผู้ชายไม่ดีเลยหรอ กี่คนแล้ว" ซึ่งเบสท์ได้ตอบถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า 

(คลิกเพื่อชมคลิป

"ผู้ชายที่ไปไม่รอดกับเบสท์ คือผู้ชายไม่ดีเลยเหรอ กี่คนแล้ว (ถอนหายใจ) ปกติเวลาอ่านคอมเมนต์เจอแบบนี้ก็จะเลื่อนผ่าน แต่อันนี้รู้สึกว่าผู้ชายที่ไปไม่รอดกับเบสท์ คือผู้ชายไม่ดีเลยเหรอ กี่คนแล้ว

คือหนูมีแฟนมาแค่ 2 คน ในชีวิต แล้วก็ไม่เคยมีแฟนอีกเลย โสดมา 2 ปี ไม่มีแฟนเลยจะ 2 ปีแล้ว เชื่อมั้ยว่า เวลามีข่าวกับใคร หรือผู้ชายคนไหนก็ตาม จะเป็นคนที่อยู่เฉยๆ แต่ก็จะมีข่าวตลอด

และคอมเมนต์แบบนี้ก็จะเกิดขึ้นกับเบสท์ ทำให้ไม่กล้าที่จะมีความรัก อันนี้คือปัญหา กลัวไปหมด เพราะถ้ามีความรักแล้วเขาเลิกกับเราไป คนจะหาว่าเขาไม่ดีหรือเปล่า ถ้าเป็นข่าวอีก

...

เวลาที่เบสท์มีความรัก คนไม่ค่อยยินดี แต่จะแบบว่า เดี๋ยวก็เลิกกัน หรือหนูทำบุญไม่ถึง ไม่มีวาสนา ทำไมบางคนมีแฟนกี่คนทุกคนก็ยินดี แต่ทำไมเป็นเบสท์ ทุกคนหมายหัวหนูแล้ว

ทั้งๆ ที่ตลอดเวลาหนูซื่อสัตย์กับแฟนมากๆ ไม่เคยนอกใจเลย ไม่เคยคุยซ้อน ไม่เคยคุยหลายคน หนูเป็นคนที่ศรัทธาความรักมากจริงๆ ถามใครก็ได้

เวลาเจอคอมเมนต์แบบนี้จะนั่งเครียด ไม่กล้ามีแฟน ไม่กล้ามีความรัก กลัวว่าจะทำให้ผู้ชายคนอื่นเดือดร้อน กลัวว่าจะโดนด่าอีก ทำให้หนูโสดมา 2 ปี แต่อยากจะแชร์ให้ทุกคนรู้ว่าเพราะอะไรถึงทำให้หนูหยุดเรื่องความรัก

แล้วผู้ชายที่เลิกกับเบสท์ไม่ใช่ว่าเขาไม่ดี คนเราเลิกกัน ศีลอาจไม่เสมอกัน ทำบุญร่วมกันมาเท่านี้ คนเราเลิกกันไม่ใช่ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ดี แค่เราเข้ากันไม่ได้ หรือระยะเวลาที่คบกันตอนนั้นมันยังไม่ใช่ คนเรารักกัน

จะประสบความสำเร็จทางความรักมันก็อยู่ที่เวลาด้วย เราเจอกันในเวลาที่ใช่ เจอกันตอนที่ทั้งคู่ดีพร้อม และพร้อมจะมีกันทั้งคู่ บางครั้งหนูอาจจะเจอผู้ชายตอนที่ยังไม่พร้อม หรือตัวหนูไม่ดี เขาไม่ดี มันก็เป็นเรื่องของคน 2 คน หนูไม่ได้อยากให้ใครไปว่าใครไม่ดี ไม่มีนะทุกคน

แต่ทำไมทุกคนต้องหมายหัว กากบาทเบสท์แบบนั้น มันเป็นแผลในใจหนูมา จนทำให้หนูไม่มีแฟนมาจนถึงตอนนี้ และที่มาอัดคลิปนี้กำลังจะนอน เสียสุขภาพจิตมาก จะเอายังไงต่อเนี่ย ก็จะโสดต่อไปแล้วกัน เพื่อจะได้หลีกเลี่ยงดราม่าทั้งหลาย

บางคนบอกไม่ต้องสนใจ แต่สุดท้าย เรายังอาจจะยังไม่โตพอที่จะไม่สนใจคอมเมนต์จริงๆ มันทำให้หนูกลัวที่จะมีความรักจริงๆ ไม่เป็นไร ก็จะโสดแบบนี้แหละ ก็จะรอวันที่ตัวเองพร้อมโดนดราม่าอีกรอบ หรือคอมเมนต์แบบนี้อีกรอบ ค่อยมีแต่ไม่ใช่ตอนนี้

และอยากให้รู้ไว้ว่าคอมเมนต์ของคนนี้ทำให้มีคนไม่กล้ามีความรัก คอมเมนต์แบบนี้ทำให้คนๆ หนึ่งกลัวไปเลยที่จะมีความรัก ถือว่าเขาได้ทำลายความรู้สึกของคนๆ หนึ่ง บาปนะคะ ทำให้เพื่อนมนุษย์เครียด เพื่อนมนุษย์ร่วมโลกต้องทำให้โลกมันน่าอยู่นะคะ"

...