สร้างความเศร้าโศกและสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว สำหรับการจากไปของ ชรินทร์ นันทนาคร ในวัย 91 ปี เจ้าของตำนานครูเพลงลูกกรุง ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (เพลงไทยสากล-ขับร้อง) ประจำปี พ.ศ. 2541  

ซึ่งมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และสวดพระอภิธรรม เวลา 18.00 น. ระหว่างวันที่ 22-27 ส.ค. 67 เวลา 18.30 น. ณ ศาลา 9 วัดธาตุทอง

โดย นางปัญญชลี เพ็ญชาติ และ นางปัญชนิตย์ เธียรประสิทธิ์ ลูกสาวของ นายชรินทร์ นันทนาคร พร้อมด้วย แหวนแหวน ปวริศา เพ็ญชาติ และ หวาย ปัญญ์ธิษา เธียรประสิทธิ์ หรือ หวาย กามิกาเซ่ ได้กล่าวคุณพ่อและคุณตาชรินทร์ นันทนาทร ผู้เป็นที่รัก

ปัญญชลี เพ็ญชาติ ลูกสาวของ นายชรินทร์ นันทนาคร ได้เปิดใจว่า "พวกเราทำใจมาสักระยะหนึ่ง เพราะคุณพ่อป่วยมานานแล้ว แต่เราก็มีโอกาสได้ไปเยี่ยม พบเจอท่านปกติ เหมือนยังใกล้ชิดตลอด ท่านไม่เคยแสดงความเจ็บปวด เราก็ดีใจว่าท่านไปแบบสบาย หน้ายังดีอยู่เลย

ถึงเวลาที่ท่านต้องเดินทางไกลแล้ว เราก็ไปกราบลา จริงๆ ปีสองปีเข้าๆ ออกๆ โรงพยาบาลมาตลอด แต่ช่วงหลังไอซียู ที่จริงท่าน 90 ปีกว่า ถือว่าอายุยืน แต่ด้วยสภาพร่างกายของเขามันสู้ไม่ไหวแล้ว หัวใจล้มเหลวด้วยค่ะ เราก็บอกท่านไม่ต้องห่วงอะไร ไม่ต้องเจ็บปวด"

ด้านของ หน่อง ปัญชนิตย์ ได้กล่าวเสริมว่า "คุณพ่อเป็นเสาหลักในหลายเรื่อง ทำให้เราเห็นโลกกว้าง เวลาไปหาท่านก็จะพูดคุยในเรื่องต่างๆ ทำให้เราได้รู้ในชีวิต ท่านจะสอนเรื่องในวงการให้แหวนกับหวายเสมอ ท่านจะสอนให้ทุกคนเคารพกัน เคารพศิลปินผู้อาวุโส"

...

แหวนแหวน ปวริศา กล่าวเสริมว่า "ตั้งแต่จำความได้ก็ได้ยินเสียงเพลงคุณตา บุรุษร่างใหญ่ที่น่ารัก ท่านเกิดมาเพื่อเป็นเอนเตอร์เทนเนอร์ เป็นผู้ชายที่สร้างความสุขให้ทุกคน ไม่ว่าจะไปหากี่ครั้งก็รู้สึกอบอุ่น 

เราภูมิใจในตัวคุณตามาก ท่านเป็นศิลปินที่แท้จริง เวลาเราเห็นท่านร้องเพลง ท่านใส่ใจในคุณภาพของงานเสมอ จะตอนไหนก็ร้องสด 80-90 ก็ยังร้องสด เราชื่นชมและเคารพท่าน ท่านคือมรดกของเรา 

เรื่องที่เสียดาย มาวันนี้ก็พาลูกมาด้วย อยากจะพามาก่อนหน้านี้แต่ต้องรอครบ 3 เดือน ตอนแรกเราชวนแม่ ตั้งใจจะไปหาตาแต่ไม่ทัน จนกลับเข้าโรงพยาบาล แต่รอบนี้มันรอบสุดท้ายจริงๆ ยังแพลนว่าถ้าถอดสายแล้วเข้าไปกราบได้ จนย้ายมาห้องปกติ แต่ไม่ได้ถอด อยากให้ท่านไปสบาย วันนี้มีโอกาสได้พาลูกมาหาคุณทวดครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ในวันที่อยู่ห้องไอซียู"

หวาย ปัญญ์ธิษา เปิดใจในฐานะที่เจริญรอยตามคุณตา "ก็รู้สึกดีใจ เพราะตัวหวายเองก็ตามรอยคุณตามาตั้งแต่เด็ก ครอบครัวของเราผูกพันกันมาก เวลาอยู่ด้วยกันจะมีแต่เสียงเพลง ร้องเพลง เล่นดนตรีมาด้วยกันตลอดตั้งแต่เด็ก 

เหมือนทุกวันนี้ถ้าได้ยินเพลงในบรรยากาศที่มีงานจะนึกถึงคุณตาตลอด อยากจะฝากถึงทุกคนด้วยนะคะ อยากให้คอยฟังเพลงของคุณตาด้วยนะคะ วันนี้หวายอาจจะรวนๆ นิดนึง" ก่อนจะกล่าวทั้งเสียงสะอื้น และพยายามกลั้นน้ำตาไว้ 

ด้าน แหวนแหวน ได้เข้ามาตอบแทนว่า "เชื่อว่าอีกหนึ่งในสาเหตุที่คุณตาอยู่ได้นาน ที่จริงคุณหมอพูดมาตั้งแต่ปีที่แล้วว่าอาจจะไม่พ้น แต่ท่านก็ยังอยู่มาโดยตลอด เชื่อว่า ท่านห่วงคุณยาย แต่ท่านสู้มาก จนมันไม่ไหวแล้วจริงๆ เชื่อว่าหนึ่งในสิ่งที่คุณตายังห่วงคือ คุณยายเพชร เราไม่เคยบอก เพราะไม่อยากให้คุณยายเสียกำลังใจ พอได้บอกว่า ไม่น่าได้กลับมาบ้านแล้วนะ แต่ท่านเข้มแข็งมาก เพราะเป็นสามีภรรยาที่เหนียวแน่น ท่านนอนด้วยกันตลอด หลังจากนี้ต้องดูแลสภาพจิตใจของท่านให้ดีที่สุด"

พร้อมกล่าวถึง คุณยายเพชรา เชาวราษฎร์ ต่ออีกว่า "คุณยายเป็นคนเข้มแข็งมาก ตอนที่บอกท่านไม่ได้ร้องไห้โฮแล้วก็นิ่ง จับมือคุณตาบอกว่าโธ่ๆ ที่ห่วงคือท่านพยายามเก็บไว้ในใจ กลัวว่าท่านอาจจะเก็บเยอะเกิน แล้ววันหนึ่งมันระเบิดออกมา กลัวในส่วนนี้ หลังจากนี้จะมีสวดอีก 7 วัน แล้วก็มีเก็บ 100 วัน รวมถึงพิธีพระราชทานเพลิงศพ".

...