เรียกว่าหวานไม่มีพักเลยจริงๆ สำหรับคู่สามีภรรยา พีท กันตพร หาญพาณิชย์ และ แก้มบุ๋ม ปรียาดา สิทธาไชย ที่หลังแต่งงานแล้วก็ขยันเติมความหวานเรื่อยๆ แม้ต่างคนต่างทำงานหนัก ล่าสุดก็จัดทริปสวีตที่ จ.ภูเก็ต แถมงานนี้ แก้มบุ๋ม งัดทีเด็ดกับชุดว่ายน้ำสุดเซ็กซี่ เจอ แก้มบุ๋ม-พีท มาร่วมงานเปิดตัวคลินิกเฉพาะทางเวชกรรมด้านรังสีรักษา “เกษมราษฎร์ อารี” ถ.แจ้งวัฒนะ นักข่าวเลยถามถึงเรื่องนี้ รวมถึงเรื่องที่ พีท มอบพวงมาลัยทองคำหนัก 25 บาท ให้กับคุณแม่ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ และได้รับเลือกเป็นแม่ดีเด่น 2567 ด้วย

วันแม่ที่ผ่านมา พวงมาลัยทองคำใหญ่มาก?
พีท “ก็ตั้งใจทำให้คุณแม่ ปีที่แล้วผมให้คุณแม่ไป 1 พวง ปีที่แล้วมีเวลาเตรียมตัวน้อย เพราะว่ายุ่งมาก ได้ขนาดเล็กหน่อย แต่ว่าปีนี้มีเวลาเตรียมตัว เลยสั่งทำล่วงหน้า 1 เดือน เลยได้พวกแบบนี้ เป็นขนาดเท่าพวงมาลัยจริง คุณแม่ก็ดีใจ แล้วปีนี้คุณแม่ได้รับเลือกให้เป็นคุณแม่ดีเด่น”

มีคนแชร์ภาพเยอะมาก พวงมาลัยทองคำ?
พีท “ผมตั้งใจทำให้คุณแม่ ปีหนึ่งครั้งหนึ่ง ปกติคุณแม่ให้ผมตลอด คุณพ่อคุณแม่เป็นคนให้เรา เขาเลี้ยงเราให้ทุกอย่าง ปีหนึ่งก็มีวันพ่อวันแม่ครั้งหนึ่ง ก็รู้สึกว่าอยากทำอะไรตอบแทน จะหาสิ่งที่คิดว่าเขาได้แล้วจะดีใจ ตอนที่คุณแม่ได้ เขาก็แปลกใจ มันใหญ่กว่าเดิม”

...

พวงมาลัยทองพวงนั้นหนักกี่บาท?
พีท “หนัก 25 บาท”
แก้มบุ๋ม “ปีหน้า 100 บาท”

แก้มบุ๋มจะเป็นคนทำให้ใช่ไหม?
แก้มบุ๋ม “หนูรักป๋า ม๊า ทำได้ทุกอย่าง”
พีท “ปีหน้าหนูจะเป็นคุณแม่ไง”
แก้มบุ๋ม “เอาจริงๆ ปะ คลิปไหนหนูยังไม่เห็นเลย หนูแปลกใจมาก เขามีเวลา 24 ชั่วโมง แต่เขาเป็นคนที่ทำอะไรได้เยอะมาก ในขณะที่หนูยืนขายของ 5 ชั่วโมง หนูอาจจะไม่ได้ดูเขาว่าเขาลงคลิปอะไร”

แก้มบุ๋มให้อะไรคุณแม่เป็นของขวัญวันแม่?
แก้มบุ๋ม “ให้เป็นทองคำเล็กน้อย แล้วก็ให้พวงมาลัย ให้แบบกุ๊บกิ๊บ (แม่ว่าไงบ้าง?) แม่แค่มีรูปที่ถ่ายกับลูกก็ดีใจแล้ว มีถ่ายคลิปกับลูกก็ดีใจแล้วสำหรับแม่ แล้วท่านก็ให้พรทั้งหนูกับพี่พีทว่าให้อยู่กันดีๆ นะ อยู่ดีมีสุขนะ เขาจะห่วงเรื่องสุขภาพอย่างเดียว เพราะว่าเรานอนน้อยมาก”

นอกจากซื้อพวงมาลัยแล้ว ยังมีนาฬิกา Patek Philippe Boutique รุ่น 5260/355R-001 ที่เพิ่งซื้อแล้วรีวิวเองด้วย?
พีท “ใช่ครับ สั่งมา แต่จริงๆ ดูจากรีวิวไม่ค่อยมีใครสั่งมา ที่ชอบดูรีวิว เพราะว่าผมเป็นคนที่ชอบนาฬิกา นาฬิกาบางยี่ห้อหารีวิวยากมากว่าหน้าตาจริงๆ เป็นยังไง เพราะว่าเราเห็นแต่รูป พอได้มาก็เลยทำรีวิวให้ดูหน่อย อย่างที่บอกว่านาฬิกาบางรุ่น ยิ่งรุ่นที่มีน้อยๆ จะหาดูรีวิวยากมาก แล้วนาฬิกาเรือนนี้ผมว่ามีน้อยมาก ในประเทศไทยผมว่าไม่น่าจะมีถึง 10 เรือน ความจริงแล้วนาฬิกาเรือนนี้เป็นเรือนแรกของประเทศไทย”

กลับจากภูเก็ตทริปเป็นไงบ้าง?
พีท “สนุกครับ จะบอกว่าจริงๆ ทุกวันนี้ก็ทำงานที่ รพ. ที่เป็นบริหารงานจันทร์-ศุกร์ แล้วทำงานพาร์ตบันเทิงทั้งไลฟ์ รับงานรีวิวนะครับ ก็ทริปนั้นเป็นทริปที่ได้พักผ่อนจริงๆ 3 วัน 2 คืน เป็นทริปที่ไม่ได้ทำอะไรเยอะ นอนๆ กินๆ (หัวเราะ) ก็มีความสุขครับ”

เป็นไงบ้างกับชุดว่ายน้ำของภรรยา?
พีท “เดี๋ยวนี้ผมว่า…ไม่ได้อย่างงั้นอย่างงี้นะครับ แต่ผมว่าหลังแต่งงานเขาสวยขึ้นเยอะนะ (ยิ้ม)”
แก้มบุ๋ม “(หน้างงก่อนยิ้มเขิน) เรามันเตรียมคำพูดมาเก่ง เหลือจะเชื่อ สมกับเป็นการตลาดสุดๆ (หัวเราะเขิน)”
พีท “(หัวเราะ) จริงๆ ครับ ถามว่าต้องเช็กรูปก่อนมั้ย ก็เลือกครับ จริงๆ รูปมีเยอะกว่านั้น แต่ว่าก็เลือกรูปที่ดูเรียบร้อย”
แก้มบุ๋ม “หา (หัวเราะ) ไม่ หนูส่งรูปไปให้เพื่อนดูให้หน่อยว่าเอาอันไหนดี ก็บอกเอารูปนี้แหละ รูปเดียวจบ แล้วนางก็ลงแค่รูปเดียวจริงๆ”

ทำไมลงแค่รูปเดียว ไปตั้ง 3 วัน 2 คืน?
แก้มบุ๋ม "ชอบ เพื่อนบอกอันนี้สวยแล้ว แต่ว่ารูปทั้งหมดเขาเป็นคนถ่ายให้"

...

แอบเกรงใจเขาหรือเปล่าเลยลงรูปเดียว?
พีท "มันเป็นรูปที่ก็สวยที่สุดนะครับ รูปอื่นๆ เก็บไว้ดูแล้วกันครับ"
แก้มบุ๋ม "เฮ้ย พี่พีทแปลกแล้วอะ น่ากลัวอะ"
พีท "(หัวเราะ) ก็เก็บไว้เป็นรูปส่วนตัวของเราอะไรแบบนี้ครับ"
แก้มบุ๋ม "อันนี้โป๊สุดแล้วค่ะ อันอื่นเรียบร้อยกว่านี้เยอะ"

แล้วแก้มบุ๋มไปทำไรบ้าง 3 วัน 2 คืน?
แก้มบุ๋ม "หนูเหรอคะ กินแล้วก็นอนอย่างเดียว จริงๆ คือ 3 มื้อที่ได้กินครบและแน่นมากอย่างเดียวเลยเพียวๆ ไม่ได้ทำอะไรเลยค่ะ ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน นอนอยู่ในที่พัก ที่พักทุกอย่างก็พร้อมอยู่แล้ว ก็คืออยู่แค่ในนั้นเลย แต่พอกลับมาก็ทำงานเหมือนเป็นหนี้อีกแล้ว"
พีท "แต่จริงๆ กว่าจะได้พักนี่ก็หลังแต่งงานมานี่ต้องบอกว่ารับงานแทบทุกวันนะครับ ยังไม่ได้หยุดรับงานเลย จนมีทริปนี้แหละ เพราะว่าไปฮ่องกงก็เหมือนไม่ได้พักในความรู้สึกผม มีทริปนี้คือได้พักจริงๆ คือได้นอนตื่นสาย และได้ทานอะไรที่ดีๆ เพราะปกติรีบๆ ทุกครั้งเลย"

ทริปนี้แพลนไว้นานไหม?
"ล่วงหน้านานมากครับ ประมาณสักตั้งแต่ เม.ย. แล้วได้ไปจริง ส.ค. เลื่อนทางโรงแรมมา 3 รอบ เพราะว่าเราหาคิวลงไม่ได้ จริงๆ ตอนแรกจะไปตั้งแต่ มิ.ย. ก.ค. ก็เลื่อนมา ส.ค. ครับ"

...

เป็นทริปฮันนีมูนแบบมินิไหม?
"ก็ถือว่าเป็นนะ เพราะว่าไปกันไม่กี่คน จริงๆ ก็เหมือนไปกัน 2 คนครับ ทางโรงแรมก็ดูแลดีมาก"

จะมีทริปอื่นอีกไหม?
พีท "(หันไปถามแก้มบุ๋ม) มีทริปอื่นมั้ยครับ"
แก้มบุ๋ม "อู๊ย เราเคลียร์งานเราให้ทันก่อนพี่พีทขา"
พีท "มีๆ ก็คือจริงๆ ไป…"
แก้มบุ๋ม "เปิด รพ. กันไม่หยุด คงได้มีเวลาฮันนีมูนน่ะ (ยิ้ม) มันคงไม่มีแหละ"

แก้มบุ๋มพร้อมใช่มั้ยถ้ามีทริป?
แก้มบุ๋ม "จริงๆ หนูก็ไม่ค่อยพร้อม หนูอยากทำงาน จะบอกว่าภูเก็ตหนูไป หนูก็ยังนั่งไลฟ์ขายของ รู้สึกว่าเราไปเที่ยวแล้วมันไม่มีเงินเข้ากระเป๋า มันจะรู้สึกแบบจะดีเหรอ มันเครียด แต่ก็ไปได้ค่ะ ไปไหนหนูก็ได้หมดแหละ แต่เอาที่เขาว่างก่อน เขายังไม่ได้ว่างด้วยซ้ำ"
พีท "ว่าง ว่างเสมอค่ะ (มองแก้มบุ๋มแล้วยิ้ม) ผมว่าการไปเที่ยวมันก็เป็นการชาร์จพลังแบบนึง เพราะว่าเรารับงานกันเยอะจริง รอบนี้ก็มีความรู้สึกว่าไปแล้วประทับใจนะ ก็อยากไปเที่ยวอีก ทีนี้ต้องหาวันก่อนครับ ช่วงสิ้นปีนี้น่าจะมีวันหยุดเยอะ จะได้ไปเที่ยวครับ".

...

คลิกเพื่ออ่าน ข่าวบันเทิง เพิ่มเติม