ถึงกับต้องโฟนอินเข้ามาในรายการเลยทีเดียว สำหรับ ซุป'ตาร์ของเมืองไทยอย่าง เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย์ หลังจากที่นักร้องดังได้เป็นหนึ่งในคนดังที่ถูกนำชื่อไปแอบอ้างหลอกลวงคนอื่น ซึ่งในรายการ โหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย ได้นำเสนอเรื่องราวของ “ฟ้าในตำนาน” หลังอ้างเป็นเลขาฯ กรรชัย ครั้งนี้อ้างสามารถพาเล่นละครกับพี่เบิร์ด จนมีผู้เสียหายนับสิบราย

โดย กรรชัย ได้ต่อสายโฟนอินถึง พี่เบิร์ด เพื่อสอบถามว่าเล่นละครคลับฟรายเดย์จริงมั้ย ต้องมีลูกจริงหรือเปล่า งานนี้ทำเอาพี่เบิร์ดถึงกับหัวเราะลั่น พร้อมกับตอบว่า “พี่ไม่ได้เล่นอะไรเลย พี่เล่นคอนเสิร์ตอย่างเดียวครับ คอนเสิร์ต 23-24 พ.ย. ครับ”

ถามต่อว่า ตอนนี้มีคนเอาชื่อพี่เบิร์ดไปแอบอ้างว่าพี่เบิร์ดจะไปเล่นละคร ให้น้องๆ ไปเสียเงิน หลายๆ คนเป็นแฟนคลับพี่เบิร์ด ยอมที่จะเสียเงิน เพื่อจะไปเล่นละครกับพี่เบิร์ด รู้สึกยังไงบ้าง

ซึ่งพี่เบิร์ดบอกว่า รู้สึกเศร้าใจมากเลย น้องๆ เอ๋ยมันไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ หรอก อย่าไปว่าเขาเลย เขาหลอกได้ให้เขาหลอกไป เดี๋ยววันหนึ่งเขาก็โดนหลอกเอง มันเป็นกงเกวียนกําเกวียนลูก เรามีหน้าที่อะไรตอนนี้ทำให้ดีที่สุดนะ เรียนเราก็เรียนให้ดีที่สุด ถามพี่หนุ่มว่าได้มาถึงวันนี้ ได้มาฟรีๆ มั้ย พี่เบิร์ดได้มาฟรีๆ มั้ย ไม่เลย มันต้องแลกด้วยประสบการณ์ แลกด้วยเวลา

...

หนุ่ม กรรชัย ถามต่อว่าพี่เบิร์ดดูรายการโหนกระแสบ่อยๆ เครียดมั้ยเจอเรื่องราวแปลกๆ แบบนี้บ่อยๆ พี่เบิร์ด เผยว่า "พี่เบิร์ดสงสารหนุ่มมาก ถ้าไม่ใช่พี่หนุ่ม พี่เบิร์ดไม่โทรมาหรอก เป็นพี่หนุ่ม พี่เบิร์ดช่วยพี่หนุ่มได้ อะไรช่วยได้ก็ช่วย แต่ว่าพี่เบิร์ดสงสารหนุ่ม ต้องฟังอะไรเยอะไปหมดเลย ยังดีมีอาจารย์แก้วอยู่ข้างๆ"

ก่อนจะฝากถึงมิจฉาชีพมากมายที่มักจะเอาชื่อของคนดังไปแอบอ้างว่า "พี่เบิร์ดอยากจะบอกทุกคนว่าให้ระวัง ตอนนี้คนไทยด้วยกันโดนพี่มิจฯ เยอะแยะ ขอว่ามีอะไรพูดกันตรงๆ ขอกันดีกว่า อย่าหลอกกันครับ"