หายหน้าหายตาไปจากวงการบันเทิงมานาน สำหรับ แอนดี้ วัชระ อดีตพระเอกยุค 2000 ที่ล่าสุดแอนดี้กลายเป็นเทวดาของเหล่าหมาจรไปเรียบร้อยแล้ว เพราะเจ้าตัวคอยขับรถเอาอาหารไปให้หมาได้กินทุกๆ วันไม่เคยขาด ซึ่งแอนดี้ได้เปิดใจกับบันเทิงไทยรัฐถึงเรื่องราวการให้อาหารเหล่าน้องหมาจรจัดเอาไว้ว่า 

จุดเริ่มต้นก็คือเป็นคนเลี้ยงน้องหมาอยู่แล้วจำนวนนิดนึง พอได้ไปเห็นน้องหมาตามข้างทาง ตัวไหนที่ดูหิวข้าว เราก็เริ่มซื้อของให้เขากินทีละนิดทีละหน่อย จากตัวหนึ่งจากจุดนี้จุดหนึ่ง ก็ไปเจออีกจุดหนึ่งก็เอาไปให้เขา พอผ่านมาหลายปี จำนวนจุดที่เราเอาไปให้เขามันก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็กลายเป็นเรื่องเป็นราวมาจนถึงทุกวันนี้

ทำทุกวัน 365 วัน แต่ถ้าติดธุระก็มีลูกน้องคอยตระเวนทำให้แต่ก็อาจจะไม่ได้ทุกจุดแบบที่เราทำ แต่ก็มีคนคอยทำให้ ทำไม่มีวันหยุด ไม่เคยหยุดเลยครับ ช่วงที่ให้อาหารน้องหมาแรกๆ ก็มีคนจำได้ คนแถวนี้เขาเห็นจนเป็นภาพที่เขาชินตาแล้ว แต่จุดที่เอาไปให้ก็จะเป็นจุดที่ไม่รบกวนคนอื่นเขา จะเป็นที่ตามข้างทาง เป็นที่ว่างเปล่ารกร้าง

...

ทำมา 10 กว่าปีแล้วก็เหนื่อยนะ แต่ก็คงทำอีกสักพักเท่าที่เราไหว นอกจากจะให้อาหารแล้วก็จะมีให้การรักษา ทำหมันด้วย ทำก็ค่อนข้างเยอะ บ้างทีคนก็ติดต่อมาทางเฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ เราก็จะดูเพราะว่าเราไม่ได้ทำเป็นมูลนิธิอะไร เป็นการทำแบบส่วนตัวของผมเอง ก็จะดูว่าถ้าเคสหนักจริงๆ ก็จะเอาไปช่วยรักษา หรือบางทีเขาอยากให้ช่วยทำหมันก็ช่วย จ่ายให้

เมื่อก่อนในบ้านผมเคยมีเป็นร้อยกว่าตัว แต่ก็เริ่มแก่และตายไปเยอะ ตอนนี้เหลือประมาณ 40 ตัวได้ ช่วยเพราะความสงสารล้วนๆ อยากช่วย เราไม่ได้คิดอะไรมาก ถ้ามีกำลังที่พอช่วยได้เราก็ช่วย ถ้าไม่ได้ลำบากก็ช่วย แต่ถ้าเกิดว่าไม่ค่อยมีกำลังก็ทำเท่าที่เราไหว เพราะอายุก็เริ่มมากขึ้นทุกวัน บางทีมันก็เหนื่อย ทำไปเรื่อยๆ ตราบใดที่ทำแล้วยังมีความสุขอยู่

...