หลายคนยกให้เป็นนางเอกสายบุญที่เดินสายทำบุญอย่างต่อเนื่อง สำหรับ เบลล่า ราณี ที่ล่าสุดมีแพลนเดินสายไปทำบุญนอกประเทศแล้ว เพราะเจ้าตัวเตรียมเป็นเจ้าภาพงานกฐินทำบุญสร้างวัดที่เมืองนาโกย่า ประเทศญี่ปุ่น ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนจะมีหนุ่ม วิล ชวิณ ร่วมทริปบุญด้วยหรือไม่นั้น ต้องรอลุ้นกัน

และเมื่อช่วงที่ผ่านมา เบลล่า ได้ลงภาพของคุณแม่ที่กำลังออกกำลังกายแบบสับๆ ห้อยโหนกลางอากาศ ทำเอาสาวๆ ที่เห็นภาพนี้ถึงกับอายในความแข็งแรงของคุณแม่ 

ซึ่ง เบลล่า ก็ได้เล่าว่า "ก็ลงต้อนรับวันแม่ แอบบอกว่าเป็นรูปที่เก็บมาไว้แป๊บหนึ่งเพราะตั้งใจจะเก็บไว้ลงเดือนของวันแม่นี่แหละค่ะ

คือเมื่อก่อนคุณแม่จะไม่ค่อยออกกำลังกายเท่าไรค่ะ จนคุณหมอกระซิบ แต่คุณแม่เป็นคนค่อนข้างแข็งแรงอยู่แล้ว ตอนแรกก็เริ่มจากโยคะ ตอนนี้ก็เริ่มมาปีนป่ายห้อยโหนเหมือนกันแล้วค่ะ คุณแม่ชอบค่ะ เหมือนการเล่นพิลาทิส ทำให้ตัวเราได้อยู่กับตัวเองเยอะขึ้นได้อยู่กับลมหายใจด้วยค่ะ

ภาพที่เห็นก็ลงไว้เป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้ใหญ่หลายๆ ท่านด้วยค่ะ การออกกำลังกายรูปแบบนี้เขาปรับมาจากเครื่องกายภาพ ซึ่งมันจะค่อนข้างปลอดภัยกับผู้ใหญ่ด้วย ใครที่บาดเจ็บสามารถเล่นได้เพราะเขาแยกส่วนในการออกกำลังกายค่ะ"

...

เมื่อถามว่าวันแม่ปีนี้จะเปย์อะไร เบลล่าบอกว่า "ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ ตั้งใจว่าน่าจะพาไปฟังธรรมเหมือนปีที่แล้ว เพราะรู้สึกว่าเห็นการเปลี่ยนแปลง เบลเป็นคนพาแม่เข้าวงการนี้ ฟังธรรมหรือปฏิบัติธรรม เห็นความเปลี่ยนแปลงในแง่ที่เขาจัดการอารมณ์ตัวเองดีขึ้นมีสติ รู้สึกว่าอันนี้เป็นของขวัญที่ดีให้กับแม่ค่ะ"

หลายคนรอลุ้นเพราะที่ผ่านมาก็มีกระเป๋า มีที่ดิน?

"เหมือนก่อนหน้านี้เราก็อยากจะตอบแทนคุณแม่ มันไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นสิ่งของหรือชิ้นใหญ่หรืออะไรหรอกค่ะ เราแค่อยากให้เขามีภาพจำว่าปีนี้ได้ให้อันนี้ แต่พอหลังๆ มาแม่ก็เริ่มจะไม่อินกับของแล้ว ไม่ต้องซื้อแล้วมีหมดทุกอย่างแล้ว"

หรือจะพาว่าที่ลูกเขยไปให้แม่?

"ฮะ…อะไรนะคะ (อาจจะมีไปทานข้าวด้วยกัน?) ยังไม่ได้แพลนเลยค่ะอันนี้พูดจริงๆ ค่ะ แต่ก็ขอคิดดูก่อน (หัวเราะ) ยังไม่รู้เลยว่าจะได้เจอหรือเปล่าค่ะ วันแม่ปีนี้ล็อกคิวเอาไว้ว่าพาคุณแม่ไปฟังธรรมค่ะ"

เบลล่า เผยต่อว่า ปีนี้มีแพลนไปทำบุญไกลถึงประเทศญี่ปุ่น "ปีนี้ไปทำกฐินไม่ใช่ประเทศไทยแล้วนะ ไปที่ญี่ปุ่นค่ะ จากทางของวัดบวรฯ นี่แหละค่ะ ไปสร้างวัดสาขาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น นาโกย่า ปีนี้เบลเป็นเจ้าภาพสำหรับกฐินการสร้างวัดที่ญี่ปุ่น ประมาณเดือน 11 ค่ะ ถ้ามีรายละเอียดอะไรเพิ่มเติมเดี๋ยวจะมาบอกทุกคนก็มาร่วมบุญได้นะคะ ร่วมบุญโกอินเตอร์ค่ะ

คือประมาณว่าเบลได้มีโอกาสไปหลายวัดแล้ว พอคนเริ่มเห็นว่าเราทำตรงนี้บ่อยๆ ชวนเราไปตรงโน้นตรงนี้ จะมีวัดต่างๆ มาบอกบุญประมาณนั้น แต่ว่าก็ดีค่ะถือว่าเป็นสะพานบุญ"

เมื่อถามว่า ได้ชวนคุณวิลหรือยัง เบลล่า ก็หัวเราะพร้อมบอกว่า "ยังไม่ได้ชวนค่ะ ยังไม่ได้บอกค่ะ แต่อาจจะได้ร่วมบุญด้วย แต่ไม่รู้ว่าจะได้ไปหรือเปล่า ถ้าบอกล่วงหน้าก็อาจจะล็อกคิวได้ค่ะ".