หลังจากผ่านมรสุมชีวิตเรื่องครอบครัวมาอย่างหนัก มาวันนี้ฟ้าหลังฝนเริ่มสดใสขึ้นแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่ม แชมป์ ชนาธิป ที่กลับมามีรอยยิ้มสดใสได้เหมือนเดิม อีกทั้งยอมรับว่า หัวใจเริ่มเป็นสีชมพูขึ้นมาแล้ว กำลังเดินหน้าตามจีบนางเอกสาว แซมมี่ เคาวเวลล์ เพราะชื่นชอบในไลฟ์สไตล์ของนางเอกสาว มองว่าเป็นผู้หญิงเท่ แต่อีกฝ่ายจีบยาก ตั้งกำแพงสูง ไม่กล้าบอกความคืบหน้าแต่รอลุ้นกันอีกที  

"ผมจีบเขาอยู่ครับ ยอมรับแบบแมนๆ เลยว่าผมจีบเขาอยู่ เริ่มต้นน่าจะเป็นที่ไลฟ์สไตล์ ความคิด การมองโลก ที่ผมรู้สึกว่าเขาเป็นคนเท่ คนเก๋ ลุยๆ มันก็กึ่งๆ ที่ว่ากีฬาพาเชื่อมไปหาเขา แล้วเขาเองก็เป็นคนสวยอยู่แล้วด้วย ก็ไม่แปลกที่เราจะไปชอบเขา

ถามว่าเขารู้ไหมว่าเราจีบ คิดว่าเขารู้นะ เพราะผมเองก็ไม่ได้จะแอบๆ ผมก็ตรงๆ แต่ผมก็ไม่ได้บอกเขาไปตรงๆ ว่าจีบอยู่นะ เราก็ต้องมีศิลปะในการเข้าไป ก็ภาวนาให้เขารู้ตัว ฟีดแบ็กที่เขามีต่อเราก็ตอบยากครับ เขาเป็นคนที่ค่อนข้างซับซ้อนประมาณหนึ่ง เรียกว่าตอนนี้ผมกำลังจีบเขาอยู่ครับ

ยอมรับว่า แซมมี่จีบยากประมาณหนึ่ง ด้วยความที่เขาหน้านิ่งตลอด เราก็ต้องระวังนิดนึง ส่วนที่อยากจีบเขาเพราะชอบครับ สั้นๆ มันเป็นแค่ความรู้สึกนั้นเลย ผมใช้ความรู้สึกตัดสินเรื่องนี้ แทบไม่ได้ใช้สมองคิดหรือตัดสินเลย ผมใช้ความรู้สึกนำหน้าตลอด ผมใช้ใจนำหน้าครับ คืบหน้ากี่เปอร์เซ็นต์ ตอบไม่ได้เลย โยนให้เขาตอบได้ไหม ฝากถามเขาให้หน่อย ก็ลุ้นครับ ผมมองโลกในแง่ดี"

...

ถ้าถามว่า สดใสขึ้นเพราะมีความรักจริงมั้ย แชมป์ บอกว่า "มีส่วนครับ ก็เข้ามาเพิ่มความสดใสให้กับเรา ผมก็คาดหวังกับรักครั้งนี้ ผมเอง 31 แล้วปีนี้ อยากจะมีความรักที่ดีต่อกัน เข้าใจกัน เป็นกัลยาณมิตร เป็นคู่ชีวิตที่ดี ก็ฝากเนื้อฝากตัวกับเพื่อนเขาบ้างครับ เราต้องป่าล้อมเมือง เพราะผมจริงจังครับ ลุ้นครับว่าเพื่อนๆ จะช่วยอีกทาง".