หลังจากที่ อั๋น ภูวนาท โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากกรณีที่ได้ทำหน้าที่เป็นพิธีกรของอีเวนต์งานหนึ่ง ซึ่งมีแขกรับเชิญที่เป็น ดารา, เซเลบ และ อินฟลูเอนเซอร์คนดังในโลกออนไลน์ มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง รวมไปถึง น้องแดน หรือ คิมอินฮยอน น้องเล็ก จากช่องยูทูบ Cullen Hateberry

โดยเรื่องราวเกิดจากที่อั๋นได้มีการทักทายน้องแดน ที่สวมชุดสูทสีม่วง และแซวน้องแดนในเชิงว่า แต่งตัวไม่อ่านไลน์กลุ่ม พร้อมกับไม่เอ่ยชื่อน้องแดน แต่เรียกผู้ชายคนนี้แทน ทำให้มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันสนั่นโซเชียลว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ล่าสุดอั๋น ก็ได้ออกมาชี้แจงผ่านรายการทัวร์มาลงได้เผยว่า

อั๋น : นี่เป็นครั้งแรกในชีวิตพี่เลยนะที่เจอทัวร์ ส่วนหนึ่งอาจจะมาช่วงที่บังเอิญมันไม่มีข่าวอื่นจริงๆ ในฐานะคนทำข่าว มันเป็นช่วงที่หาข่าวไม่ได้ รายการข่าวแบบเราจะทำข่าวใหญ่แต่มันไม่มี อยู่ๆ ก็มีข่าวพี่โผล่ขึ้นมา เทรนดิ้งอันดับหนึ่งของประเทศ 3 วันติด 

เป็กกี้ : ในฐานะที่พี่สัมภาษณ์คนที่โดนทัวร์ลงมาตลอด และ ณ ตอนนี้ พี่เป็นคนที่โดนเอง แล้วใครสัมภาษณ์พี่บ้างหรือยังคะเรื่องนี้

...

อั๋น : ก็มี แต่น้อยมาก คือพี่อั๋นก็พยายามคิดว่าเงียบๆ น่าจะดีกว่า แต่ก็ตอบบ้าง เพราะบางเรื่องก็รู้สึกว่าเราควรให้ข้อเท็จจริงบ้าง แต่ให้แล้วก็ ขอโทษนะเดี๋ยวพูดแบบนี้ก็หาว่าเราว่าอีกอะ แต่พอพูดแล้วเหมือนเขาไม่ตั้งใจฟังในสิ่งที่เราอธิบาย เขาตั้งใจว่าเขาจะ....

พี่ไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้น (ยิ้ม) จนตอนนี้พี่อั๋นยังงงอยู่เลย แล้วกลายเป็นว่าทำไมไม่ขอโทษ ขอโทษพูดยากนักเหรอ คำว่าขอโทษ พูดเป็นตั้งแต่ 3 ขวบ พูดแบบนี้เดี๋ยวหาว่ากวนอีก มันไม่ได้พูดยาก แต่ให้พี่ขอโทษอะไร พี่ขอโทษก็ได้ แต่สำคัญกว่าคือขอโทษอะไร

อั๋น : คือมันเป็นอีเวนต์หนึ่ง แล้วก็มีน้องแดน น้องเล็กของพี่จอง-คัลแลน วันนั้นเขาใส่ชุดสีม่วงไป เขานั่งอยู่มุมสุดเลย พี่อั๋นก็ผายมือไป แล้วพูดประมาณว่าใครบ้างที่มาเชียร์ หรือมาเจอผู้ชายที่นั่งอยู่หัวมุมคนนึงที่นั่งอยู่หน้าสุดตรงนี้ ดูสิแต่งตัวเนี่ย ไม่อ่านไลน์กลุ่มเลยนะ พูดด้วยเสียงประมาณนี้นะ แต่ไม่เป็นไรหรอก ให้อภัย เพราะวันนี้เขาเป็นเซเลบ-อินฟลูเอนเซอร์ ตัวท็อปของประเทศเลยนะ แค่นี้ ทั้งหมดที่ทัวร์ลงมา 3 วัน แค่นี้

อั๋น : 1.คือทำไมไม่เอ่ยชื่อน้อง ทำไมถึงเรียกผู้ชายคนนี้ 2.คือทำไมไปแซวเขาว่าไม่อ่านไลน์กรุ๊ป อย่างแรกคุณต้องรู้ก่อนว่าไม่มีไลน์กรุ๊ป นั่นหมายความว่านี่คือมุก ซึ่งในงานคนก็หัวเราะ และมีดาราและศิลปินนั่งอยู่ 30 คน ที่พี่อั๋นไม่ทัก แล้วที่เหลือที่ไม่ทัก ทำไมไม่ดราม่าว่าพี่ไม่สวัสดีอีก 30 คน แล้วหลังจากนั้นประมาณ 5 นาที พี่ก็เชิญเขาขึ้นเวที ก็เอ่ยทั้งชื่อ ทั้งนามสกุล แล้วบอกด้วยว่ามาจากแบรนด์อะไร พูดครบหมดเลย

แต่ว่าคุณไม่ตัดตรงนั้นมา ก็เลยงงว่าจะให้พี่ขอโทษอะไร แต่ถ้าหากว่าบังเอิญถ้ามันเป็นเรื่องใหญ่ของคุณ พี่ขอโทษเพื่อความสบายใจก็ได้ แต่คุณควรไปดูว่าพี่อั๋นได้พูดครบทั้งหมดหลังจากนั้น คนที่บอกว่าพี่อั๋นไม่เอ่ยชื่อ หลังจากนั้นพี่อั๋นเอ่ยชื่อนะ เพียงแต่เขาไม่ตัดตรงนั้นให้คุณดู

อั๋น : แต่อีกมุมนึงคือขอบคุณที่สนใจ และขอบคุณอีกด้านหนึ่งที่มาให้กำลังใจเหมือนกัน แต่โดยส่วนตัวคงจะไม่บอกว่ามันไม่มีราคา ไม่มีความหมาย แต่ถ้ามันเป็นเรื่องใหญ่ของใครพี่ก็จะให้ความหมาย และให้ราคา แต่ว่าโดยตัวพี่อั๋นเอง เราก็เดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะพี่อยู่บ้าน พี่อยู่กับครอบครัวเยอะแยะ อีกสักประมาณไม่ถึงครึ่งเดือน พี่อั๋นจะพาคุณแม่ไปต่างประเทศ ซึ่งไปครั้งนี้เกือบเดือน

พชร์ : จริงๆ น้องแดนคงไม่โกรธ ไม่อะไรหรอก เพราะน้องแดนเขาเป็นคนจิตใจดีอยู่แล้ว

อั๋น : ใช่

พชร์ : น้องแดน พี่จอง-คัลแลน เขาเป็นคนจิตใจดีอยู่แล้ว อย่างเขาเอาเงินมาทำบุญ 3 ล้านเนี่ย เราก็ต้องเห็นตรงจุดนั้น แต่ก็คิดว่าน้องแดนเขาไม่ได้โกรธ

...