กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันในโลกออนไลน์อย่างมาก เมื่อนักแสดงชื่อดัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ได้โพสต์ภาพขณะไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้ถ่ายภาพคู่กับรถถังของอิสราเอลรุ่นเดียวกับที่ใช้ในสนามรบ ซึ่งบนตัวรถมีภาษาฮีบรูที่ชาวอิสราเอลใช้อยู่ ซึ่ง ไบร์ท ก็ได้เขียนแคปชั่นว่า "like a soldier (ราวกับทหาร)"

แต่งานนี้เกิดการวิจารณ์อย่างมาก เมื่อคนมองว่า การกระทำของไบร์ทที่ได้ลงภาพดังกล่าว เหมือนกับเป็นการสนับสนุนความรุนแรงของสงครามระหว่างอิสราเอล-ปาเลสไตน์ และต่อให้ไม่ได้มีเจตนาแอบแฝง ก็เป็นสร้างความเจ็บปวดให้กับเหยื่อความรุนแรงในสงคราม เพราะยังคงเป็นปัญหาระดับโลกที่ยังดำเนินอยู่ และยังเข้ามาคอมเมนต์เรียกร้องให้ลบภาพถ่ายและวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรม การลงภาพเพื่อความบันเทิง อาจเป็นการลดทอนความรุนแรงของสงคราม แต่ส่งผลกระทบต่อเหยื่อที่กำลังเผชิญภาวะสงครามและความรุนแรงจากยุทโธปกรณ์เหล่านี้ 

ล่าสุด ไบร์ท ก็ได้ลบภาพดังกล่าวออกจากอินสตาแกรมแล้ว พร้อมกับเขียนข้อความชี้แจง ระบุว่า 

...

"สวัสดีทุกคน ผมอยากจะเริ่มต้นด้วยการขอโทษอย่างจริงใจ สำหรับความล่าช้าในการแสดงความรับผิดชอบของผม ในประเด็นล่าสุดเกี่ยวกับภาพถ่ายที่ผมโพสต์ในอินสตาแกรมเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม 2024 ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 19-23 กรกฎาคม 2567 เพื่อทำงานและกิจกรรมต่างๆ ในลาสเวกัส

หนึ่งในนั้นคือ 'สมรภูมิรบ' (VEGAS INDOOR RANGE) และสนามยิงปืนกลางแจ้งอื่นๆ ความตั้งใจของผม คือการท่องเที่ยวในเมือง สำรวจและสัมผัสสิ่งใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงงานของผม และถ่ายรูป เป็นความทรงจำที่อยากจะเอามาแบ่งปัน

ผมอยากให้ทุกคนมั่นใจว่า ไม่มีวาระซ่อนเร้นใดๆ แม้จะมีการถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องบนโซเชียลมีเดียก็ตาม ตอนนี้ผมตระหนักดีว่าภาพถ่ายเหล่านี้ได้ก่อให้เกิดความเข้าใจผิด และการตีความที่ผิดเกี่ยวกับเจตนาที่แท้จริงของผม

ผมขออภัยอย่างสุดซึ้งสำหรับความคิดเห็นที่อ่อนไหวของผม และผมตระหนักดีว่ามันได้ก่อให้เกิดความเสียหายทางจิตวิทยา ต่อสังคม ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับประเด็นของสงคราม ขออภัยอีกครั้ง และต้องการให้ชัดเจนว่าผมไม่สนับสนุนความรุนแรงใดๆ และสัญญาว่าจะให้ความสำคัญกับทุกเรื่องภายในความสามารถของผมอย่างจริงใจ".

...