• ปู มัณฑนา ยืนยันจะจ่ายหนี้ ลูกหมี รัศมี อย่างแน่นอน แต่ต้องขอโทษปูก่อนแล้วถึงจะจ่ายเงิน 1.4 ล้าน
  • ไม่ได้ถังแตก เหลือเงิน 14 บาท ติดบัญชี เป็นข้ออ้างเพื่อไม่ให้เงินน้อง ก. ที่เพิ่งรู้จักกันแต่จะมาเอาเงิน 5 แสน
  • เรื่องที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อลูกๆ ของตนเอง ทำให้ลูกๆ ไม่กล้าไปโรงเรียน และพลาดโอกาสอะไรอีกหลายอย่าง 

ไม่จบไม่สิ้นสำหรับเรื่องราวของ ปู มัณฑนา และ ลูกหมี รัศมี กับปมหนี้ก้อนใหญ่ ล่าสุด ปู-หาญส์ พร้อมด้วยทนายประมาณ มานั่งเปิดใจในรายการจบ ก็ได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนอีกครั้ง เพื่อแจงความจริงเรื่องหนี้สิน และถูกคู่กรณีพาดพิงถึงแรง ซึ่งปูถึงกับร้องไห้อยู่เกือบตลอดเวลาที่แถลงข่าว

- ปู-หาญส์ มาพร้อม ทนายประมาณ ชี้แจงปมเรื่องหนี้สินอีกครั้ง โดยปูยอมรับเซ็นกระดาษเปล่าซึ่งเป็นสัญญาเงินกูให้ ลูกหมี ที่ยอมเซ็นเพราะมูลหนี้ไม่ได้เยอะ ส่วนเช็คเพื่อค้ำประกันเพื่อความสบายใจของลูกหมี 

- ทนายประมาณยืนยันจะชำระหนี้ แต่เช็คมูลค่า 2 ล้านบาท เมื่อตรวจสอบบัญชีเงินของปูและลูกหมีที่โอนให้กัน มีเงินของลูกหมีที่อยู่กับปูคือ 1.4 ล้าน ไม่ใช่ 2 ล้าน จึงไกล่เกลี่ยกันที่ 1.4 ล้าน เช็ค 2 ล้าน สัญญา 2 ล้าน ทั้งหมดไม่ใช่หนี้จริง ลูกหนี้ต้องใช้หนี้ตามมูลหนี้จริง ไม่ใช่หนี้ตามเช็คหรือสัญญาที่เขียน

- หากจ่ายเงินให้ลูกหมี 1.4 ล้าน แต่เรื่องราวไม่จบ เพราะยังมีคดีหมิ่นประมาท ใส่ความ ทวงถาม อีกหลายอย่างที่ต้องทำ เพราะฉะนั้นถ้าจ่าย 1.4 ล้าน ก็ยังไม่จบคดีเพราะต้องขึ้นศาลต่อ

...

- 1.4 ล้าน กับคดีหมิ่นประมาทไม่เกี่ยวกัน ทางปูยืนยันชำระแน่นอน จ่ายแน่ แต่คดีหมิ่นประมาททำร้ายชื่อเสียงจะเยียวยา แก้ไขอย่างไร อีกฝ่ายยังประจาน จะสะดวกจ่ายเงินให้ได้อย่างไร แต่ 16 ก.ค.ไปไกล่เกลี่ยแต่จะจ่ายอย่างไรต้องรอดู

- ปูบอกลูกหมีจะไปออกรายการขอโทษปูที่ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงเป็นการเยียวยาให้กับปู เมื่อขอโทษเสร็จปูก็จะจ่ายเงินให้ลูกหมี 1.4 ล้าน ซึ่งในวันที่เจอกันและไกล่เกลี่ยกัน ลูกหมีได้ขอโทษปูกับหาญส์แล้ว และจะไปขอโทษต่อหน้าสื่อ แต่ทนายอีกฝ่ายไม่ยอม จะให้จ่าย 2 ล้าน ซึ่งเรื่องจะจบด้วยดีแล้ว เพราะลูกหมีก็ยอมรับแล้วต่อหน้าเจ้าหน้าที่ไกล่เกลี่ย แต่สุดท้ายก็ไกล่เกลี่ยไม่สำเร็จ

- ปูบอกว่าเป็นหนี้ก็ต้องจ่าย ต้องชดใช้ แต่เรื่องคดีก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ไม่เคยบอกลูกหมีว่าจะไม่จ่าย และยังติดต่อกันผ่านทางไลน์ตลอด

- แต่ตอนนี้ยังหาทางออกที่จะเยียวยากับคดีหมิ่นประมาทอย่างไร ไม่ได้ทำขึ้นมาเพื่อต่อรองจะไม่จ่ายเงิน 1.4 ล้านแน่นอน เพราะเรื่องนี้มันกระทบถึงลูกๆ ของปูและหาญส์ด้วย ทำให้ลูกๆ ไม่กล้าเข้าเรียนและเสียโอกาสในหลายๆ เรื่อง 

- ธุรกิจที่ปูทำกับเพื่อนมีหลายคน แต่ลูกหมีออกมาพูดแบบนี้ ทำให้ทุกคนไม่เชื่อมั่นในธุรกิจที่ปูทำ บางคนก็มาออกมารวมตัวกันให้ได้ครบ 10 คนเพื่อให้เป็นคดีฉ้อโกง แต่เพื่อนปูที่ทำธุรกิจด้วยกันจริงๆ เขารู้ว่าปูเป็นคนอย่างไร ก็ไม่ได้ออกมา 

- น้องช่างแต่งหน้า น้องนางเอกช่อง 7 ยืมเงินปู น้องในกองถ่ายเคยยืมเงินปู แต่ปูไม่เคยคิดดอกเบี้ยเลย มีคืนก็คืน ไม่มีคืนก็ไม่เป็นไร ไม่เคยทวง 

- ส่วนเรื่องที่ลิลลี่อยากให้ปูขอโทษ ปูไม่ขอโทษ และไม่ได้มีปัญหาอะไรกับเขา ก่อนหน้าวันที่ 18 ยังไปกินเที่ยวทองหล่อด้วยกัน เขาได้โทรมาขอโทษต้องไปออกรายการกับลูกหมี ถ้าไม่มาออกจะเป็นหมา ปูบอกอีกฝ่ายน่ารักกับตนมาก แต่ไม่รู้ไปโดนใครยุมาถึงด่ากันแรงมากขนาดนี้ เสียใจมากที่อีกฝ่ายด่าว่าตนเองหน้าด่าน ทั้งที่ก่อนหน้ายังเคยไปกินข้าวด้วย แต่ก็ไลน์ไปหาอีกฝ่ายว่าไม่โกรธ แต่ไม่อยากให้ฟังใครพูด

- ปูยืนยันไม่ได้ยืมเงินลูกหมี แต่อีกฝ่ายอยากให้เอาเงินมาปล่อยดอก เขาทำธุรกิจแว่นตาและเล่นหุ้นกับเพื่อนแต่ไม่ได้เงิน จึงมาปรึกษาตนว่าอยากได้รายได้เพิ่มก็เลยมาปล่อยดอกกัน 

- ยืนยันว่าไม่ได้ถังแตก ยังมีที่ดินที่มีมูลค่าอยู่เยอะมาก คนในครอบครัวหิมะทองคำมีหน้าที่ตา ปูต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนเสื่อมเสียชื่อเสียงค่ะ 

- ส่วนเรื่องที่บอกว่ามีเงินเหลือติดบัญชี 14 บาท วันนั้นเจอลิลลี่กับ น้อง ก. อีกฝ่ายอ้างว่ารู้จักกับอัยการสามารถช่วยได้ เลยขอเงิน 5 แสน แต่ตนเพิ่งรู้จักไม่กล้าโอนเงินให้ เลยบอกว่าเหลือเงินติดบัญชี 14 บาท เป็นการปฏิเสธ และที่ลิลลี่โอนเงินให้ลูกปู ในวันรุ่งขึ้นปูก็โอนคืนเขาเลย ทั้งค่าอาหารและค่าเน็ตลูก แต่อีกฝ่ายไม่ได้พูดทั้งหมด

- ปูยืนยันไม่ได้ขู่ใคร ถ้ามีหลักฐานให้เอาออกมา มีแต่ลูกหมีไปบอกทุกพรรคการเมืองว่า เมียหาญส์ออกเช็คเด้ง ซึ่งตนเสียใจมากที่ทำให้สามีเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งๆ ที่อีกฝ่ายไม่ได้เกี่ยวข้องด้วยเลย 

- ส่วนจะฟ้องใครบ้าง ยังไม่ได้คิด ขอกลับไปทำให้ใจเย็นๆ ก่อน 

...

- ปูยอมรับว่าตัวเองเครียดมาก สภาพจิตใจค่อนข้างย่ำแย่ ต้องเข้าโรงพยาบาลหลายครั้งตั้งแต่เกิดเรื่อง น้ำหนักลดไป 7 กิโล กระแสโซเชียลด่าเยอะมาก ทนายเดชาและทนายกุ้งไลฟ์ด่าทุกวัน และต้องกินยาเป็นสิบๆ เม็ดกว่าจะนอนได้ และต้องพึ่งหมอจิตเวช ตั้งแต่เข้าวงการมา 20 กว่าปี ไม่เคยมีข่าวเสียหายเลย 

- หลังจากที่เกิดเรื่อง หาญส์ก็คุยกับปูตลอด เพื่อหาทางออก และคนในครอบครัวเข้าใจในเรื่องที่เกิดขึ้น ไม่ได้ปล่อยให้เรื่องใหญ่โต

...