เป็นความสูญเสียที่ไม่มีใครอยากให้เกิดเลยจริงๆ สำหรับการจากไปของนักแสดงอาวุโสมากฝีมือ แม่แอ๊ด โฉมฉาย ฉัตรวิไล ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบในวัย 73 ปี เมื่อช่วงค่ำของวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา สร้างความเศร้าเสียใจให้กับคนในครอบครัว ตลอดจนคนสนิท คนในวงการบันเทิง และแฟนๆ ละครที่ทราบข่าว

และในวันนี้ 26 มิถุนายน 2567 ทางครอบครัวได้มีพิธีฌาปนกิจ โดยจัดขึ้นที่วัดพระศรีมหาธาตุ (บางเขน) ซึ่งบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความโศกเศร้า อีกทั้งฝนยังตกกระหน่ำลงมาไม่ขาดสาย สร้างความโศกเศร้าเพิ่มเป็นทวีคูณ ในงานมีครอบครัว ญาติ เพื่อนพี่น้อง ดารานักแสดงในวงการบันเทิงมาร่วมจำนวนมาก

...

อาทิ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล, กัปตัน ภูธเนศ, เอ้ก บุษกร, เกลือ เป็นต่อ, เอ ไชยา มิตรชัย, แป้ง ศรันฉัตร์ มิตรชัย, พิศมัย, แม่ก้อย ทาริกา, ไก่ วรายุฑ, แม่โย ทัศน์วรรณ, จิ๋ม มยุรฉัตร, ติ๋ว อรสา, แม่ป๋อง พิมพ์แข, อายุ ยุวดี ไทยหิรัญ, บุ๋ม รัญญา ศิยานนท์, จินตหรา สุขพัฒน์, พ่อรอง เค้ามูลคดี, จุ๋ม อุทุมพร ศิลาพันธ์, พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต, ปู ปริศนา กล่ำพินิจ, แม่หน่อย ณัฐนี สิทธิสมาน, แม่เม้า สุดา ชื่นบาน, ต๋อย ไตรภพ และนักแสดงในวงการบันเทิงอีกคับคั่ง แม้ว่าวันนี้ฝนจะตกหนัก แต่ทุกคนก็มาด้วยใจ ตั้งใจมาส่งแม่แอ๊ดกันเป็นครั้งสุดท้าย

...

ซึ่งภายในงาน กัปตัน ภูธเนศ ซึ่งเคยแสดงเป็น รัก ลูกชายของ แม่แอ๊ด ในละครเรื่อง บ้านนี้มีรัก พร้อมด้วย ยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี ได้ร้องเพลง ทุกเวลา ของ อั๊ส The Star ซึ่งเป็นเพลงประกอบละครเรื่อง บ้านนี้มีรัก งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ปล่อยโฮออกมา จากนั้นก็ได้ก้มกราบร่างของแม่แอ๊ดที่อยู่บนเมรุ

...

ต่อมาในเวลา 15.30 น. ได้มีพิธีเคลื่อนร่างเวียนเมรุ แม้ฝนจะยังไม่หยุดตก แต่ทุกคนก็ไม่หวั่น กางร่มเดินเวียนรอบเมรุ ตั้งใจมาร่วมพิธีเพื่อให้เสร็จสมบูรณ์ จากนั้นในเวลา 16.00 น. เป็นพิธีฌาปนกิจ ส่งแม่แอ๊ดสู่อ้อมกอดของพระเจ้า.

...