Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) ฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี พร้อมส่งความจริงใจถึงแฟนคลับ ผ่านอัลบั้มใหม่ ‘Cosmic’ (คอสมิค) ประกอบด้วยทั้งหมด 6 เพลง ที่มีเรื่องราวและอารมณ์ต่างๆ เกี่ยวกับคุณค่า ความสัมพันธ์ และการมีอยู่ของบุคคลที่ล้ำค่าที่ทำให้ตัวเองเปล่งประกาย โดยใช้สิ่งที่เกี่ยวข้องกับ ‘จักรวาล’ ในเชิงเปรียบเทียบ ผสมผสานคีย์เวิร์ดต่างๆ เช่น ดวงดาว ดวงอาทิตย์ ดาวแคระขาว เพื่อให้ทุกคนสามารถสัมผัสได้ถึงโลกดนตรีที่พิเศษและหลากหลายมากขึ้น รวมถึงสไตล์ที่แตกต่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนหน้านี้ นับเป็นอัลบั้มใหม่ในรอบ 7 เดือน ต่อจากอัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ‘Chill Kill’ (ชิลล์ คิลล์) เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2023

สำหรับเพลงไตเติล ‘Cosmic’ (คอสมิค) เป็นเพลงป๊อปแดนซ์ ที่มีการเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิก เพิ่มเสียงเครื่องสายสังเคราะห์และจังหวะดิสโกสุดอลังการ พร้อมเน้นไปที่เสียงกีตาร์เบสและเสียงกลองที่สนุกสนาน เนื้อเพลงบอกเล่าเรื่องราวดั่งเทพนิยายของการบังเอิญพบกันระหว่าง ‘คุณ’ นักเดินทางที่ลงจอดฉุกเฉินบนดวงดาวที่โดดเดี่ยวอย่างฉัน และเรียนรู้ความรักอันไม่มีที่สิ้นสุดราวกับจักรวาล ซึ่งนักแต่งเพลงฮิตอย่าง KENZIE (เคนซี่) ได้ร่วมแต่งเนื้อร้อง ทำนอง และเรียบเรียง รวมถึงทีมโปรดิวเซอร์ชาวสวีเดน Moonshine (มูนไชน์) ที่ได้มาร่วมงานกันอีกครั้ง โดยการแสดงของเพลงนี้มีท่าเต้นที่แสดงออกถึงความแปลกประหลาดที่ซ่อนอยู่ในความงดงามชวนฝัน และการผสมผสานท่ามือที่เป็นจุดสำคัญ เช่น ลูบใบหน้า, ปิดตา ฯลฯ ชวนให้ผู้ชมเพลิดเพลินไปกับเสน่ห์ที่สง่างามและพร้อมเพรียง ไม่เพียงเท่านี้ มิวสิกวิดีโอยังนำเสนอเรื่องราวของ Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) ที่แสดงความรักในแบบของตัวเองบนดาวเคราะห์ที่เทศกาลแห่งฤดูร้อนได้เริ่มต้นขึ้น ผ่านภาพและการกำกับที่มีเอกลักษณ์ ท่ามกลางบรรยากาศที่ลึกลับแต่น่าหลงใหลทำให้เข้าถึงอารมณ์ของเพลงมากขึ้น

...

หลังจากเดบิวต์มาด้วยเพลง ‘Happiness’ (แฮปปี้เนส) เมื่อเดือนสิงหาคม 2014 การครบรอบเดบิวต์ 10 ปีของ Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) ในปี 2024 นี้จะยิ่งเปล่งประกายมากขึ้น เพราะอัลบั้มใหม่ ‘Cosmic’ (คอสมิค) เต็มไปด้วยข้อความจากใจถึงคนที่ล้ำค่า ไม่ว่าจะเป็นเพลง ‘Sunflower’ (ซันฟลาวเวอร์) เผยเรื่องราวอันบริสุทธิ์และตรงไปตรงมาของดอกทานตะวันที่หลงรักดวงอาทิตย์ และต้องการอยู่กับคุณแม้ว่าจะต้องปลิวไปในอวกาศและเปลี่ยนแปลงทั้งกลางวันและกลางคืนก็ตาม, เพลง ‘Last Drop’ (ลาสต์ ดรอป) พร้อมคำมั่นสัญญาว่าจะส่องแสงให้คุณจนสุดพลังของฉัน เหมือนดาวแคระขาวที่เปล่งแสงจนนาทีสุดท้าย, เพลง ‘Love Arcade’ (เลิฟ อาร์เคด) เนื้อเพลงพูดถึงการทำลายกฎเกณฑ์ทั้งหมดที่ขวางกั้นระหว่างคุณและฉัน และสร้างโลกของเราเองตามที่หัวใจนำทางไป, เพลง ‘Bubble’ (บับเบิ้ล) กับคำสารภาพว่าโลกที่อยู่กับคุณนั้นสดใสเจิดจ้าจนทั้งจักรวาลต้องอิจฉา และเพลง ‘Night Drive’ (ไนต์ ไดรฟ์) สื่อถึงความไว้วางใจซึ่งกันและกัน และก้าวไปข้างหน้าด้วยกันไม่ว่าเราจะไปที่ไหนในอนาคต เช่นเดียวกับการขับรถยามค่ำคืนอันแสนวิเศษ ที่ความทรงจำของเราได้ถูกสลักไว้ราวกับดวงดาว

ทั้งนี้ Red Velvet (เร้ด เวลเว็ท) มีตารางจัดแฟนคอนทัวร์ในเอเชีย เริ่มต้นที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 3-4 สิงหาคม 2024 ก่อนจะกลับมามอบความสุขให้แฟนคลับชาวไทยสมการรอคอย ในแฟนคอนเสิร์ต ‘2024 Red Velvet FANCON TOUR <HAPPINESS : My Dear, ReVe1uv> in BANGKOK’ (2024 เร้ด เวลเว็ท แฟนคอน ทัวร์ <แฮปปี้เนส : มาย เดียร์, เรเวเลิฟ> อิน แบงค็อก) ที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 17 และอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม 2024 ณ อิมแพ็ค อารีน่า รอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้เร็วๆ นี้ ทางบัญชีโซเชียลมีเดียของ SM True