หลังจากที่ทางต้นสังกัด YG Entertainment ได้ออกมาประกาศว่า BLACKPINK ได้เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทางค่ายแล้ว แต่เป็นการทำกิจกรรมวงร่วมกับ YG เท่านั้น แต่การทำกิจกรรมเดี่ยวรายบุคคลยังไม่มีใครเซ็นสัญญา

หลังจากนั้นชาวบลิงก์ต่างก็จับตาและรอฟังข่าวของ 4 สาวอย่างใจจดใจจ่อ ว่า 4 สาวจะมีเส้นทางในการเติบโตต่อไปอย่างไรบ้าง และในที่สุดก็ได้รับข่าวดีของทั้ง 4 คนเรียบร้อย ซึ่งแต่ละคนไปอยู่ที่ไหนกันบ้าง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์สรุปมาให้แฟนๆ ได้ทราบกัน 

เจนนี่ BLACKPINK ก่อตั้ง ODD ATELIER

24 ธ.ค. 2023 มีรายงานว่า เจนนี่กลายเป็นสมาชิกสาวคนแรกที่ประกาศก่อตั้งค่าย ODD ATELIER หรือ OA หมายถึง พื้นที่ที่มีจุดมุ่งหมายในการสร้างสิ่งใหม่ๆ เพื่อดึงดูดความสนใจ ในรูปแบบที่แตกต่างไปจากเดิม หรือ เกินที่จะคาดคิด

ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งโดย เจนนี่ ในเดือนพฤศจิกายน 2023 หลังจากที่เปิดบริษัท เจนนี่ได้เปิดเผยว่า ภายในปี 2024 จะปล่อยอัลบั้มแรก ระหว่างนี้ก็มีผลงานเพลงที่ทำร่วมกับศิลปินคนอื่นๆ อาทิ SPOT ที่ร้องร่วมกับ ZICO จนกลายเป็นไวรัล

...

ลิซ่า BLACKPINK ก่อตั้ง LLOUD

หลังจากสปอยล์ COMING SOON ในวันที่ 2 ก.พ. 2024 ก็ได้มีการเฉลยเปิดบริษัทเองนามว่า LLOUD บริษัทดูแลศิลปิน ที่ต้องการที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ ก้าวข้ามขอบเขต สู่จุดสูงสุดแห่งความเชี่ยวชาญ และสร้างผลงานดนตรีแนวใหม่อันสุดท้าทาย ซึ่งสถานที่จดทะเบียนบริษัทอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากเปิดบริษัท ก็ได้ประกาศข่าวเดบิวต์ผลงานการแสดงครั้งแรกในเรื่อง The White Lotus Season 3 และ 10 เม.ย. 2024 LLOUD ประกาศตกลงเป็นพาร์ตเนอร์กับ RCA Records เพื่อเป็นช่องทางการปล่อยผลงานเพลงของ ลิซ่า โดยรายละเอียดสัญญาราว 1 ปี ซึ่งลิขสิทธิ์เพลงยังเป็นของลิซ่าอีกด้วย 

ไม่นานลิซ่าเปิดบัญชีติ๊กต่อกเป็นสาธารณะให้ติดตาม จากนั้นได้โพสต์ภาพ ระบุข้อความว่า Coming Soon และระบุชื่อแพลตฟอร์มเตรียมพรีออเดอร์ผลงานเพลง "Pre-Save on Spotify / Pre-Add on Apple Music" เตรียมปล่อยผลงานเพลงคู่กับค่าย RCA ในเครือ Sony Music ก่อนจะประกาศปล่อยเพลงแรกในชื่อเพลง Rockstar พร้อมปักหมุดแจ้งให้บลิงก์ทั่วโลกรอฟังในเวลา 07.00 น. ของ 28 มิ.ย. 2024

จีซู BLACKPINK เปิดบริษัท BLISSOO

ในวันที่ 21 ก.พ. 2024 มีการคอนเฟิร์มอย่างเป็นทางการว่า จีซู เป็นสมาชิกคนที่สามของวงที่เปิดบริษัทดูแลศิลปินประเภทเอเจนซี่เดี่ยวในนาม BLISSOO เพื่อดูแลผลงานเดี่ยวของตัวเอง และเดินหน้าสร้างอัตลักษณ์ที่มากกว่าผลงานด้านดนตรี

ซึ่งก่อนที่จีซูจะประกาศเรื่องต้นสังกัดใหม่ เธอได้เดินหน้าร่วมเป็นหนึ่งในนักแสดงของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Omniscient Reader's Viewpoint ที่รีเมกจากเว็บตูน และแสดงร่วมกับนักแสดงแถวหน้าของวงการบันเทิงเกาหลีอย่าง อีมินโฮ, อันฮโยซอบ, แชซูบิน, ชินซึงโฮ, พัคโฮซาน และ นาน

...

โรเซ่ BLACKPINK เซ็นสัญญากับ THE BLACK LABEL

หลังจากมีข่าวลือว่าโรเซ่อาจจะเซ็นสัญญากับค่ายยักษ์ใหญ่ฝั่งอเมริกา เพราะอยู่ในระหว่างการทำผลงานเพลงร่วมกับโปรดิวเซอร์ชื่อดังระดับโลก และในวันที่ 18 มิ.ย. 2024 ได้มีการคอนเฟิร์มว่าโรเซ่นั้นเป็นศิลปินภายใต้สังกัดค่าย THE BLACK LABEL ของ Teddy โปรดิวเซอร์ที่เคยทำงานเพลงให้ BLACKPINK และเตรียมสร้างผลงานเพลงระดับโลก

ซึ่งโรเซ่ได้เผยความในใจผ่านทางอินสตาแกรมว่า "ขอโทษที่หายไปนาน คิดว่าพวกคุณคงจะมีเรื่องอยากฟังมากจากปากมาสักระยะหนึ่งโดยส่วนตัว ฉันไม่ต้องการประกาศออกมาก่อนที่ผลงานดนตรีของฉันจะออกมา หรือง่ายๆ ก็คือฉันต้องการจะกลับมาพร้อมกับสิ่งดีๆ โดยธรรมชาติแล้ว

ฉันจำเป็นต้องมีเวลาในการเรียนรู้ เข้าใจ ปรับตัว และเชื่อมั่นในตัวเอง และด้วยเวลาที่ไร้ซึ่งขีดจำกัด ที่จะรับผิดชอบในตัวฉันเอง ที่จริงแล้ว ฉันหวังว่า ฉันจะมีเวลามากกว่านี้ เพื่อเรียนรู้มันทั้งหมด อย่างถ้าทุกคนรู้จักฉันดีว่า ฉันเกลียดที่จะพูด ก่อนที่จะทำมันจริงๆ และสำหรับฉัน ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าส่งต่อความรัก ในรูปแบบของเสียงดนตรี

แต่ในที่สุด ฉันมีความสุขมากที่จะประกาศว่า ฉันกำลังทำงานกับ #THEBLACKLABEL ซึ่งเป็นต้นสังกัดได้การบริหารจัดการผลงานดนตรีของฉัน และเพื่อนำทางฉันในการทำความฝันให้สำเร็จ ต้นสังกัด การจัดการ ทุกสิ่งทั้งหมดนี้ จะคอยสนับสนุนและการทำเพลง และความฝันของฉัน รู้สึกตื่นเต้นจริงๆ".

...