เป็นบัณฑิตเกียรตินิยมอันดับ 2 คณะพาณิชย์ศาสตร์และการบัญชี สาขาบริหารธุรกิจบัณฑิต วิชาเอกการตลาด (หลักสูตรนานาชาติ) เข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2566

“บิวกิ้น–พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล” เล่นหนัง เล่นละคร ซีรีส์ ร้องเพลง พิธีกร เล่นมิวสิกและเปิดบริษัทของตัวเอง เป็นบริษัทที่ดูแลตัวเขาเองในฐานะศิลปินและนักแสดง

ปี 2561 เขาเป็นนักแสดงรับเชิญในบท “บอล” เรื่อง “น้อง.พี่.ที่รัก” มาในปี 2567 เขารับบท “เอ็ม บีเอ็ม” ในภาพยนตร์ “หลานม่า” ของค่ายจีดีเอช (GDH)

ย้อนกลับไปในปี 2562 บิวกิ้นรับบท “ธารา ธาดาลักษณ์” ใน “รักฉุดใจนายฉุกเฉิน” 2563-2564 รับบท “เต๋–กฤตกร แซ่ตัน” ใน “แปลรักฉันด้วยใจเธอ–แปลรักฉันฯภาค 2”

เพลงทุกเพลงที่เขาร้องล้วนดังระเบิด– ฮิตระเบ้อ–ฮอตระบาดชาติคารวะไม่บันยะ บันยังถั่งโถม

บิวกิ้นได้รับรางวัลนาฏราช 12,13 “นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม” ติดต่อกัน 2 ปีซ้อนจาก “แปลรักฉันด้วยใจเธอ 1–2” ไม่นับรวมรางวัลอีกมากมายในต่างประเทศ

ปี 2567 กับภาพยนตร์โลกจารึก “หลานม่า” (How To Make Millions Before Grandma Dies) เป็นครั้งแรกในฐานะนักแสดงนำชายในภาพยนตร์ของบิวกิ้น

งานกำกับของ “พัฒน์ บุญนิธิพัฒน์” (ผู้กำกับซีรีส์ “ฉลาดเกมส์โกง”) ที่หนังเรื่องนี้มีคำโปรยปวดร้าวลึกบันทึกไว้ว่า “คนที่กลับบ้านไปเมื่อไหร่ก็เจอ อาจไม่ได้อยู่รอเราตรงนั้นตลอดไป”

“หลานม่า” ที่มี “บีเอ็ม บิวกิ้น” เป็นพระเอกนำ ทำรายได้เฉพาะในประเทศไทย 320 ล้านบาท, ทั่วภูมิภาคเอเชียและทั่วโลกตอนนี้ 1,088 ล้านบาทแล้ว

...

บิวกิ้นกลายเป็นพระเอก “พุฒิพงศ์ 1,088” ในฉับพลันทันด่วน ยิ่งกว่าทุกปาฏิหาริย์ใดๆในจักรวาลนี้.

“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”


‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com

คลิกอ่าน "ทีวีบันเทิง" เพิ่มเติม