พร้อมแล้วกับผลงานแอนิเมชันเรื่องใหม่กระหึ่มวงการ! ฐิติ ทองเบญจมาศ Group Deputy Chief Executive Officer บริษัท ที แอนด์ บี มีเดีย โกลบอล (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า บริษัทกำลังจะมีผลงานแอนิเมชันเรื่องใหม่ ชื่อ “Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ซึ่งทุ่มทุน 17 ล้านเหรียญ หรือราว 620 ล้านบาท สร้างขึ้นจากความร่วมมือ 3 ฝ่าย

ฝ่ายแรกคือไทย ที่นอกจาก T&B แล้ว ยังมีสตูดิโอ Riff Studio มาช่วยออกแบบตัวละคร ฝ่ายที่สองได้ Base FX จากจีน ซึ่งเคยมีผลงาน Wish Dragon, Kung Fu Panda และ Shrek มาช่วยด้านโปรดักชันและฝ่ายที่สามคือ Andrew Gordon โปรดิวเซอร์ระดับ Hollywood และ Arturo Hernandez ผู้กํากับดัง มากํากับ และเขียนบทร่วมกับ Gillian Berrow นักเขียนบทชื่อดัง และ Fabrizio Mancinelli นักประพันธ์ดนตรีชื่อดังในแอนิเมชันภาพยนตร์มาดูแลเกี่ยวกับเพลง

ซึ่งการได้พาร์ตเนอร์ที่ล้วนแล้วแต่เป็นมือดีของวงการ หลักๆน่าจะเป็นเพราะความเชื่อมั่นที่แต่ละคนมีต่อ ดร.ชวัลวัฒน์ อริยวรารมย์ หรือ ดร.แตน ประธานกรรมการบริหารและผู้ก่อตั้งบริษัท T&B ซึ่งก่อนหน้านี้มีผลงานหลายอย่างเป็นที่ประจักษ์ อย่างเช่น “Shelldon” ที่แฟนแอนิเมชันหลายๆประเทศรู้จักกันดี ถึงแม้ “Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ จะยังไม่ได้ลงโรงฉาย แต่ล่าสุดเราก็ไปสร้างชื่อในต่างแดนมาแล้ว โดยได้รับ Annecy Selections ในหมวด Annecy Presents จากงาน Annecy International Animation Film Festival ปี 2024 มาครอง โดยงานดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในงานเทศกาลภาพยนตร์แอนิเมชันที่ใหญ่ที่สุดในโลก เราเป็นแอนิเมชันของไทยที่เป็น 1 ใน 12 เรื่อง จากทั้งหมด 3,000 กว่าเรื่องทั่วโลก ที่ได้รับเลือก ในส่วนของการจัดฉาย นอกจากจะเข้าโรงภาพยนตร์ในไทยและจีนแล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการเซ็นสัญญากับบริษัทจัดจำหน่ายรายใหญ่ในประเทศ ฝรั่งเศสที่จะรับหน้าที่จัดจำหน่ายไปยังประเทศ ต่างๆทั่วโลก ทั้งการฉายในโรงภาพยนตร์และตามแพลตฟอร์มต่างๆ

...

นอกจากนี้ยังต่อยอด “Out of the Nest” องครักษ์พิทักษ์เจี๊ยบ ไปในรูปแบบของเพลง, เกม, สินทรัพย์ดิจิทัล และอื่นๆ และที่สุดของการทำให้ IP ของเรามีชีวิตยืนยาว คือการนำไปสู่ Metaverse คือโลกเสมือน ที่ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าไปอินเตอร์แอ็กเสมือน IP นั้นมีชีวิตขึ้นมา” เตรียมรับชมความสนุกในโรงภาพยนตร์เร็วๆนี้.

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่