เดินสายรับรางวัลรัวๆ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา (28 พฤษภาคม 2567) สำหรับนางเอกสาว เบลล่า ราณี แคมเปน ซึ่งเธอคว้ารางวัลเกียรติยศ สาขาละคร นักแสดง ทรงคุณค่าตลอดกาล จากเวทีประกาศรางวัลคมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 20 ไปครอง

หลังจาก เบลล่า ขึ้นไปรับถ้วยรางวัลเกียรติยศบนเวทีแล้ว เจ้าตัวก็ได้พูดสปีช หรือการกล่าวสุนทรพจน์กับทุกๆ คนในงานไว้ว่า "ชีวิตในวงการของเบลมันไม่ได้มาแบบสวยหรู หรือโรยมาด้วยกลีบกุหลาบ ถ้าเปรียบเหมือนม้าแข่งที่ไม่ใช่ตัวเต็งเลย เบลต้องลุ้นมาทุกสนามว่าจะได้ลงแข่งไหม สนามนี้เราจะได้แสดงฝีมือให้คนเห็นไหม คือเป็นแบบนั้นมาตั้งแต่เริ่มต้น เพราะเบลไม่ได้เริ่มจากการมีชื่อเสียงหรือมีคนรักเหมือนทุกวันนี้

ตอนแรกที่เบลเข้าช่องมา เบลเป็นเด็กฝึก เบลต้องนั่งรถตู้มาจากธรรมศาสตร์รังสิต มาที่ช่อง 3 พระราม 4 เป็นเวลาหลายวันต่อสัปดาห์ค่ะ เพื่อที่จะเรียนรู้และรอโอกาสจนได้ละครเรื่องแรก เบลไม่ได้เริ่มต้นด้วยการเป็นนางเอก แต่เบลเริ่มต้นด้วยการเป็นนางร้าย คือเรื่องละครรอยมาร 

จากนั้นก็ได้ขยับมาเป็นนางรองละครเย็น เรื่องตะวันยอดรัก ขอบคุณอาปิ่นที่ให้โอกาสแรกกับเบล จนเบลได้ขึ้นมาเป็นนางเอกละครหลังข่าวเรื่องแรก คือ พรพรหมอลเวง ของอาตู่ ปิยวดี และคุณชายพุฒิภัทร เบลก็แคสต์หลายรอบกว่าจะได้เป็นกรองแก้ว ขอบคุณที่ให้โอกาสเบลเรื่อยมาหลายเรื่องจนมาเพลิงบุญ

...

ซึ่งเรื่องบุพเพสันนิวาส ของพี่หน่อง อรุโณชา ที่ได้มาออนแอร์ปี 2561 เรื่องนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนของเบลเหมือนกัน ทำให้ได้มาเป็นออเจ้าสำหรับทุกคน และผลงานต่อจากนั้นก็มีอีกหลายๆ เรื่องแม้แต่ภาพยนต์เรื่องแรกของเบลไม่ได้เป็นบทนำ และพอเรื่องที่เป็นบทนำมันก็ไม่ได้เข้าฉายอีก

เบลอยากจะบอกว่าอาชีพของเราไม่ได้แตกต่างเหมือนทุกคนเลย ไม่ได้มีแต่สวยงาม มีทั้งความผิดหวัง มีความพยายาม มีคำดูถูก มีคำวิจารณ์ มีการอดทนรอ ซึ่งตั้งแต่วันแรกเราใช้เวลา 8 ปี ที่ได้ก้าวมาเป็นนักแสดง และใช้เวลาถึง 14 ปี จนได้ขึ้นมาเป็นเบลล่าทุกวันนี้

เบลไม่ต่างจากทุกคนเลยค่ะ คนเราไม่ได้สำเร็จตั้งแต่ก้าวแรก และอาจจะสำเร็จในความพยายามครั้งที่ 100 ด้วยซ้ำ แต่ถ้าเราตั้งใจ และใช้ความมุ่งมั่น และเราพร้อมอยู่เสมอ จุดเปลี่ยนที่เข้ามาในชีวิตเรา เราจะพร้อมคว้าไว้ทันทีค่ะ อย่าให้คนอื่นมาบอกว่าเราทำไม่ได้ อย่าเอาคำดูถูก หรือว่าการกลั่นแกล้งมาบั่นทอนจิตใจของเรา แต่ว่าคุณจงใช้พลังนั้นในการขับเคลื่อนตัวคุณ และถ้าวันไหนที่เราได้ลงสนามนะคะ จงวิ่งให้สุดกำลัง ไม่ต้องไปแข่งขันกับใคร ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ในสิ่งที่ไม่มีคนมองเห็น สักวันจะมันจะส่องแสงออกมา และวันนั้นมันจะเป็นวันของคุณค่ะ".

...