นักร้องอารมณ์ดีที่ได้ฉายาว่า ‘บร๊ะเจ้าโจ๊ก’ สำหรับ กรภพ จันทร์เจริญ หรือ โจ๊ก โซคูล เจ้าพ่อยูทูบเบอร์ และเป็นติ๊กต่อกเกอร์สายฮา เพราะทุกคอนเทนต์ของคุณพ่อลูกสองคนนี้เรียกรอยยิ้มได้เสมอ ล่าสุดมาเปิดใจกับ น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา ในรายการ “จุดเปลี่ยนสายแข็ง by BDMS” ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ย้อนเล่าชีวิตในอดีตว่ากว่าจะมีวันนี้ ตัวเองได้ผ่านเรื่องราวที่ไม่สนุกฮาเหมือนกับคาแรกเตอร์ที่เห็น โดยเฉพาะอดีตที่เคยมีพฤติกรรมสุดโต่ง ก่อนที่จะปรับตัวมาเป็น “แฟมิลี่แมน” เรียกว่าผ่านประสบการณ์ชีวิตมาโชกโชนถึงขั้นเรียกได้ว่าเป็น “คนเลว” จนถึงกระทบกับทั้งเรื่องงานและชีวิตส่วนตัวจนเกือบจะไม่เหลืออะไรมาแล้ว

โจ๊ก เปิดเผยว่า สมัยเด็กตนเป็นคนเกเรมาก เรียกได้ว่าเป็นเด็กเลวคนหนึ่งเลยก็ว่าได้ หลังจากเข้าวงการมา พอเริ่มมีชื่อเสียงก็มีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตมากขึ้น มีแฟนแล้วไม่พอใจก็เลิก เมื่อมีงานติดต่อเข้ามาทางค่ายเพลง ตนก็บอกว่าขอพิจารณาก่อนว่าจะรับงานไหม พอมีงานเข้ามามากก็จัดการกับทั้งตารางงานและตารางชีวิตไม่ได้เลย

...

รู้ตัวอีกทีก็ต้องกินแต่ไข่ต้ม จุดนี้จึงทำให้รู้ว่าต้องเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น ไม่อย่างนั้นจะไม่เหลืออะไรอีกแล้ว แม้แต่ครอบครัว และสิ่งที่ทำให้ตนปรับเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นนั้น มาจากการให้ความสำคัญกับครอบครัว หลังจากนั้นทุกอย่างในชีวิตก็เริ่มราบรื่นมากขึ้น ซึ่งก็ใช้เวลาอยู่หลายปีกว่าจะฟื้นตัวได้

มีการปรับทัศนคติใหม่ว่า ต้องให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอันดับหนึ่ง และได้เรียนรู้ว่าชีวิตคนเราถ้ามองคนอื่นให้เยอะ แล้วมองตัวเองให้ตัวเล็กลง เราก็จะได้เห็นความจริงของโลก ครอบครัวก็มีความสุข แล้วโลกใบนี้ก็จะน่าอยู่ขึ้น

ส่วนลูกสาว 2 คน น้องยี่หวา และ น้องยูจิน ก็มีแววเจริญตามรอยคุณพ่อก้าวขึ้นมาเป็นศิลปินกันด้วย เรื่องนี้ โจ๊ก เล่าว่า "จริงๆ ไม่ได้บังคับให้ลูกเป็นศิลปิน แต่น้องเขาก็มีความต้องการชัดเจนมาหลายปีแล้วว่าเขาอยากเป็น ซึ่งก็ต้องขึ้นอยู่กับความสามารถของเขาด้วย ว่าสามารถพัฒนาเรื่องเต้นและร้องเพลงได้ดีแค่ไหน ในฐานะคนเป็นพ่อก็คอยสนับสนุนลูกตลอดอยู่แล้ว เพื่อให้ลูกมีความสุขกับสิ่งที่เขาทำ".

คลิกเพื่ออ่าน “ข่าวบันเทิง” เพิ่มเติม

...