ไม่เคยรู้มาก่อนว่าภายใต้ใบหน้าที่ประดับด้วยรอยยิ้มตลอดเวลาพระเอกลิเกร้อยล้านอย่าง เอ-ไชยา มิตรชัย จะมีเรื่องดำมืดฝังใจซุกซ่อนอยู่ ไม่อยากจำแต่ดันลืมไม่ลงเกี่ยวกับแฟนคลับ เพราะเจ้าตัวเคยทำไม่ดีใส่คนที่มาขอถ่ายรูปและยังรู้สึกผิดมาจนถึงทุกวันนี้

โดย เอ ได้เล่าในรายการ “แฟนขับร้อง (FAN SINGER)” ที่เพิ่งออนแอร์เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาว่า ตนเคยตำหนิแฟนคลับที่มาดึงตัวเพื่อขอถ่ายรูปไปว่า “ไม่มีมารยาท” ซึ่งตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ ตนก็ยังแกะภาพนั้นออกจากหัวไม่ได้ รู้สึกผิดและยังฝังใจมาตลอด เพราะถึงแม้ตัวเองจะเหนื่อยแค่ไหน หรือแฟนคลับคนนั้นจะทำกริยาไม่น่ารักอย่างไร เราก็ไม่ควรแสดงหรือพูดไม่ดีใส่คนอื่นโดยเฉพาะคนที่รักเรา แต่เหตุการณ์นั้นก็เหมือนบทเรียนครั้งสำคัญ ทำให้ตนดูแลใส่ใจแฟนคลับมากยิ่งขึ้น

เรื่องเล่าของ เอ ได้รับการยืนยันจากแฟนคลับที่เข้าแข่งขันในรายการ เพราะแต่ละคนได้เล่าความประทับใจเกี่ยวกับพระเอกลิเกที่พวกเขารักจนทำน้ำตาซึมไปตามๆกัน ก่อนจะประลองไมค์แข่งกันร้องเพลง ซึ่งทุกคนต่างมีประสบการณ์การร้องเพลงมาอย่างโชกโชน ทำให้ต้องขนลุกกับเสียงของผู้เข้าแข่งขันที่เสียงไพเราะเหมือนเสียงสวรรค์ ยิ่งร้องคู่กับ เอ-ไชยา ยิ่งทวีคูณความฟิน ทั้งซึ้งทั้งสนุก ครบรสขนาดนี้ พลาดไม่ได้กับรายการ “แฟนขับร้อง FAN SINGER” ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.00 น. ทางช่อง 3 และดูย้อนหลังได้ทางช่องยูทูป TV Thunder Official.

...

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่