ยุคสมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านางงามกับสายมูเป็นของคู่กัน เช่นเดียวกับ เหมย อรทัย มิสแกรนด์มหาสารคาม ที่ล่าสุดเตรียมชิงมงฯ ใหญ่ บนเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2024 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 6 เมษายน 2567 นี้

ซึ่งก่อนหน้า สาวเหมย อรทัย ถูกบูลลี่เรื่องสัดส่วน ไม่อยู่ในสายตาของแฟนนางงามเลยแม้แต่นิดเดียว แต่พอเก็บตัวไปสักพัก กราฟเธอพุ่งขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่รู้จักในหมู่แฟนคลับนางงาม ล่าสุดมีโอกาสเจอกับเธอในงานประกวดมิสแกรนด์ขวัญใจภูเก็ต เลยคว้าตัวมาถามถึงประเด็นนี้ว่ามีของดี หรือเคล็ดลับเด็ดอะไรถึงมีออร่าเพิ่มขึ้นทุกวันๆ

โดยเจ้าตัวเผยว่า “ก่อนหน้านี้ที่เราโดนบูลี่ เราก็น้อมรับคำติชมนะคะ ถามว่าเรารักในบอดี้ตัวเองไหม เราก็รักค่ะ ด้วยความที่เรายืนอยู่ในบริบทที่เป็นนางงาม เราก็พร้อมที่จะทำตามกฎขององค์กร เพียงแต่ว่าเราอาจจะต้องใช้เวลากว่าคนอื่น แต่ที่สำคัญหนูลดน้ำหนักแน่นอนค่ะ ตอนนี้ลดไป 15 กิโล ขออีก 5 กิโล

กับคำพูดที่ว่า สวย 50 ดวง 50 เราเชื่อค่ะ เพราะก่อนขึ้นเวทีเราก็ทาสีผึ้งของมาดามแบมแบม ซึ่งเราไปมูอยู่ที่จังหวัดมหาสารคาม ฝากด้วยนะคะสีผึ้งมาดามแบมแบม เพราะรู้สึกว่าที่กราฟเราพุ่งขึ้นเรื่อยๆ เพราะว่าสายมูแน่ๆ ค่ะ ซึ่งก็เป็นเพราะสายมูด้วย แล้วก็ตัวเองด้วยเพราะเราเอาคำติชมมาเป็นแรงผลักดัน และการที่เรามูเตลูทำให้เรามีกำลังใจที่จะสู้ต่อ

...

ถามว่าทุกวันนี้ชีวิตต้องดำเนินการด้วยกำลังใจ ก็เลยต้องใช้วิธีมูเตลูค่ะ ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เล่นของ เพราะเราเชื่อในเรื่องของความดีแล้วก็ครอบครัว สิ่งสำคัญเลยคือถ้าเราทำดี มันจะดึงดูดแต่สิ่งดีๆ เข้ามา เพราะฉะนั้นการมูของหนูในครั้งนี้ไม่ได้ทำอะไรเพื่อใครเลย ทำเพื่อตัวเองทั้งนั้น”.