สุดยิ่งใหญ่งานรำลึกการจากไปของ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ศิลปินแห่งชาติ จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 ณ วัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากยังคงเดินทางมาร่วมชมฟรีคอนเสิร์ต โดยมีศิลปิน อาทิ สมมาตร ราชสีมา, สุดา ศรีลำดวน, สิรินทรา นิยากร และ เอ-ไชยา มิตรชัย มาร่วมมอบความสุขให้แฟนๆไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้รำลึกและคลายความคิดถึง ไม่พลาดล้วงไหทองคำเสี่ยงโชคเลขเด็ดมาฝากแฟนๆ ที่รอลุ้นใจจดใจ จ่อ เมื่อเอ-ไชยา มาถึงได้ขึ้นไปกราบไหว้บอกกล่าวรูปปั้นพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ ที่ประดิษฐานอยู่ภายในศาลา

จากนั้นได้กล่าวว่า “หลายปีที่พ่อได้จากเราไป แต่เหมือนแกยังอยู่ใกล้ๆเราตลอด พ่อทิ้งผลงานให้ลูกศิษย์ลูกหาไว้เยอะแยะ สิ่งที่พ่อสอนเอาไว้ตั้งแต่รุ่นพี่ผึ้ง-พุ่มพวง ได้ถ่ายทอดไว้ไม่ว่าจะเป็นลิเก การแหล่ และทุกอย่าง วันนี้ผมได้มีโอกาสมาร่วมงานของพ่อ และ ศิลปินต่างๆมาด้วยใจ มาเห็นบรรยากาศแบบนี้ก็ดีใจที่มีการประกวดร้องเพลง ซึ่งพ่อไวพจน์ได้มีปณิธานเอาไว้อยู่แล้วว่าต้องการสืบสานปณิธานให้เยาวชนรุ่นหลังได้สืบต่อศิลปะเพลงลูกทุ่งให้คงอยู่สืบต่อไป ผมเชื่อว่าถ้าพ่ออยู่พ่อจะยิ้มที่เห็นต้นกล้าเยาวชนรุ่นใหม่ได้สืบสานบทเพลงลูกทุ่งสืบต่อไป”

...

ทางด้าน สิรินทรา นิยากร มาพร้อมพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนที่ตั้งใจนำมาทำบุญพร้อมวางต่อ หน้ารูปปั้นของพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ “ตลอดเวลาที่ได้กลับไปแต่ไม่เคยลืม ทุกครั้งที่ถึงวันเกิดของพ่อไวพจน์พ่อจะโทร.สั่งพุดดิ้งมะพร้าวอ่อนให้มาทำบุญ วันนี้พี่จึงนำมาเพื่อมอบให้พ่อ เพื่อแสดงความรำลึกถึงเสมอ”.

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่