เสี่ยโบ๊ท เพชรยินดี โปรโมเตอร์เจ้าของค่ายมวยเพชรยินดี ที่วันนี้ควงภรรยา พราวฟ้า การัญชิดา อัปเดตอายุครรภ์ 3 เดือน ที่ตอนนี้พราวฟ้าแพ้ท้องหนักมาก สามีดูแลดีเว่อร์ พร้อมเคลียร์เจ้าชู้หวิดบ้านแตก ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ช่องOne31 

พราวฟ้าท้อง 3 เดือน เป็นยังไงบ้าง?

พราวฟ้า "ดีใจค่ะที่เบบี๋มาสักที อเมซิ่งทุกอย่าง สับสนด้วย (หัวเราะ)"

โบ๊ท "ตื่นเต้น จริงๆ เราตั้งใจมีให้ทันปีนี้ ปีมังกร แพลนกันมาตั้งแต่แรกว่าแต่งงาน 29 ม.ค. อยู่ด้วยกันสองคนก่อนปีนึง แล้วค่อยจดทะเบียนสมรส แล้วค่อยมีลูกนะ"

อยากได้เพศอะไร?

โบ๊ท "ได้หมดครับ ไม่อยากคาดหวังว่าชายหรือหญิง เดี๋ยวลูกเสียใจ เผื่อเราบอกว่าอยากได้ผู้ชาย แล้วได้ลูกผู้หญิง เผื่อลูกมาเห็นเพราะทุกอย่างถูกบันทึกไว้หมดแล้ว เป็นชายหรือหญิงก็ได้"

พราวฟ้า "เหมือนกัน จริงๆ ชอบเด็ก หลังจากท้องนี้ จริงๆ อยากมีอีกหลายคนเลย มากที่สุดเท่าที่จะมีได้ ถ้าหนูยังไหว (หัวเราะ)"

โบ๊ทไหวมั้ย?

โบ๊ท "เรื่องทำคงไม่ยาก แต่เรื่องเลี้ยงคงลำบาก (หัวเราะ) ค่าเทอมสมัยนี้มันแพงครับ แล้วกว่าจะโต"

...

แม่ๆ มีเบบี๋เขาจะฝัน พราวฟ้าฝันมั้ย?

พราวฟ้า "จริงๆ ก่อนหน้านี้ปีนึงหนูฝันถึงงู พญานาคบ่อยมากๆ แต่ล่าสุดที่ท้องหนูฝันเห็นเป็นมังกรเลย ลูกชายมั้ยก็ไม่ทราบ เพราะในฝันมีมังกร 3 ตัวค่ะ"

โบ๊ท "บ้านผมเป็นคนจีน ก็อยากได้ลูกชายเป็นธรรมดา แต่เขาก็คิดเหมือนเรา เขาไม่พูดเดี๋ยวหลานเสียใจ แต่ทุกคนก็ตื่นเต้นกันหมด"

เพื่อนๆ ทางมวยล่ะมีต่อรองราคาหรือยัง?

โบ๊ท "เขาเริ่มเปิดเรตกันแล้วว่าชายหรือหญิง ส่วนใหญ่จะบอกว่าผู้ชาย แต่ก็ไม่รู้นะมันอาจพลิกล็อกก็ได้"

เวลาท้อง กี่เดือนห้ามบอก แต่อันนี้บอกได้เลย ไม่ถือเคล็ด?

พราวฟ้า "ตอนแรกก็ถือค่ะ แต่ทีนี้คนเริ่มรู้เยอะแล้ว ครอบครัวรู้ก่อน เสี่ยโบ๊ทเป็นคนเก็บความลับไม่อยู่ ใครถามก็จะบอกเลย ไม่อยากโกหก วันนั้นวันเกิดพราวพอดี ก็เลยขอบอกคนสนิทดีกว่า ก็ตัดสินใจบอกตอนนั้น วันเกิดหนู 9 ม.ค. ตอนนั้นเพิ่งมาได้เดือนเดียว"

เห่อใช่มั้ย?

โบ๊ท "ทนไม่ไหว เพราะทุกคนจะถามว่ามีน้องหรือยัง เพราะมันผ่านมาปีนึงแล้ว เรามีแล้วจะบอกว่าไม่มีก็ไม่ได้ เราก็อยากโชว์ศักยภาพด้วย (หัวเราะ)"

มีฤกษ์คลอด?

โบ๊ท "ไม่มีครับ อยากได้ธรรมชาติ"

พราวฟ้า "ถ้าได้ 9 เดือน 9 ทุกอย่างจะเริดมาก เพราะทุกอย่างของหนูเป็นวันที่ 9 หมดเลย เราสองคนเกิดวันที่ 9 คบกันวันที่ 9 เบบี๋ก็มาวันที่ 9"

ถ้ามา 8 หรือ 10 ?

พราวฟ้า "ไม่เป็นไรค่ะ ก็ไม่อยากผ่า อยากคลอดธรรมชาติ อยากรู้รสชาติความเป็นแม่แบบจริงๆ คุณแม่ฟื้นตัวไวด้วยค่ะ เราต้องทำได้ค่ะ"

พราวฟ้าคิดว่าไม่น่ามีได้ เพราะเสี่ยโบ๊ทไม่ถนัดทำการบ้าน ทำการบ้านน้อยมาก?

โบ๊ท "หลังๆ ทำงานเยอะแล้วขี้เกียจ พูดจริงๆ นี่ก็บ่น ทะเลาะกันเรื่องนี้หลายครั้งมาก"

พราวฟ้า "เราก็พูดไปเถอะ เด็กมันไม่ได้เกิดจากกระบอกไม้ไผ่นะ จะทำเมื่อไหร่เนี่ย"

โบ๊ท "ทะเลาะกันบ่อยมาก"

พราวฟ้า "หนูใส่ชุดก็แล้ว ตีหางก็แล้วไม่เป็นผลค่ะ นั่งดูบอลสบายใจ หนูใส่ชุดอะไรเนี่ย มันหนาว ไปเปลี่ยน"

โบ๊ท "เป็นห่วง กลัวไม่สบาย (หัวเราะ)"

ท้องครั้งนี้เกิดขึ้นที่ไหน?

โบ๊ท "คิดว่าที่ญี่ปุ่นครับ ตอนนั้นเราถ่ายคลิปก่อน ตอนเราอยู่ฟูจิด้วยกัน ว่าวันนี้แหละจะตั้งใจทำลูกแล้ว พูดในติ๊กต่อก ก็เก็บไว้เป็นหลักฐาน กลับมาก็ท้องเลย ก็น่าจะมาจากวันนั้นแหละ ครั้งเดียว หนึ่งครั้งถ้วน (หัวเราะ)"

มีชื่อหรือยัง?

โบ๊ท "ยังไม่ได้ตั้ง เพราะยังไม่รู้เพศ อยากให้ช่วยๆ กันตั้ง"

พราวฟ้า "อยากให้ชาวเน็ตช่วยกันตั้งก่อน เราจะได้เลือกให้ เผื่อใครมีไอเดียที่ดี อย่าให้พ่อเขาตั้ง เพราะพ่อเขาตั้งหม่งก๊ก เดี๋ยวโดนเพื่อนล้อนะ"

โบ๊ท "หยอกๆ ไม่ได้คิดจะตั้งจริงหรอก แกล้งตั้งไว้ก่อน"

...

ตอนเราท้อง ตรวจคือยังไง?

พราวฟ้า "ตรวจอยู่คนเดียว วันนั้นเป็นวันที่งอนกับเสี่ยโบ๊ทแล้วแยกกันนอน เพราะหนูเหนื่อยมาก ไม่สามารถขับรถไปที่บ้านได้เพราะบ้านไกล หนูรู้สึกว่าวันนั้นหนูง่วงนอน หนูเหนื่อยผิดปกติ หนูเลยแวะซื้อที่ตรวจครรภ์แต่ไม่ได้คิดอะไรหรอก ทำไปรอบเดียวเองจะติดได้ไง

ก่อนนอนเราก็ตรวจซะหน่อย ก็ไม่คิดอะไร ตรวจแล้ววางไว้ พอเดินกลับมา เฮ้ย ทำไมเป็นสองขีดแบบจางๆ ต้องมีอะไรผิดพลาดแน่ๆ ก็ไปซื้อมา 3 อัน 3 ยี่ห้อ ก็ขึ้นทั้ง 3 อัน ตอนแรกคิดในใจว่าไม่บอกหรอก ไม่ยอมอยู่ด้วย เพราะงอน

แต่ 15 นาทีก็บอก (หัวเราะ) หนูอยู่คนเดียวไม่รู้จะบอกใครไง ก็ให้ช่วยกันดู หนูถามเขาก่อนทำอะไร อยู่ไหน เขาก็ตึงๆ ใส่ หนูก็โชว์ที่ตรวจครรภ์ให้ดู เราวิดีโอคอลไป"

โบ๊ท "คำถามแรกจริงมั้ยเนี่ย มันพูดไม่ถูก น้ำตาไหลเลย มันเป็นโมเมนต์ที่เราอยากได้ และได้จริงๆ ตามที่เราต้องการ ตอนนั้นลืมเรื่องที่งอนกันเลย เราก็เลยเข้าใจ ช่วงนั้นเขาสวิง ร้องไห้ นิดๆ หน่อย อารมณ์แปรปรวนตลอดเวลา ก็เลยเข้าใจ"

เห็นคุณสามีร้องไห้ รู้สึกยังไง?

พราวฟ้า "ยังคิดในใจอยู่ว่าทำไมไม่มาหาล่ะ (หัวเราะ) แต่ก็คิดว่าจะจริงเหรอ เราจะท้องจริงๆ เหรอ สับสนกับตัวเองมาก อยากได้รับการคอนเฟิร์มจากคุณหมอก่อนว่านี่คือเรื่องจริง หมอก็บอกว่าคุณพราว ยินดีด้วย คุณพ่อรู้หรือยัง"

เสี่ยโบ๊ทก็นอยด์ เพราะพราวแอบไปคนเดียว?

โบ๊ท "ผมก็อยากพาไปเอง แต่เขาแอบไปเอง ไปกับเพื่อนสองคน สุดท้ายมารู้อีกทีเอาใบตรวจมาให้ดูแล้ว ตอนแรกสองวีกแล้วที่ไปตรวจ"

คนที่มีความสุขมากยิ่งกว่าคือพ่อแม่ของโบ๊ท พ่อแม่เตรียมยกมรดกทั้งหมดให้กับหลานคนนี้?

โบ๊ท "น่าจะรักหลานมากกว่าผม วินาทีที่บอกกับเขา ไปทานข้าวกัน วันนั้นปีใหม่ก็เอาของขวัญไปให้ก่อน ในกล่องเราก็เตรียมไปเซอร์ไพรส์ ตอนคุณแม่เห็น แม่ก็ร้องไห้ คุณพ่อน้ำตาซึม ปกติพ่อแอ๊บแข็งแกร่งตลอดเวลา แต่วันนั้นเขาน้ำตาไหล น้ำตาซึมเลย"

...

พราวฟ้า "เราซ้อนแผน ใส่กล่องไว้เป็นของขวัญ"

แพ้ท้องมั้ย?

พราวฟ้า "เพิ่งแพ้วีกนี้ ทานอะไรเข้าไปก็อ้วกหมดเลย"

เหม็นสามีมั้ย?

พราวฟ้า "ไม่เหม็นค่ะ รักๆ"


นอกจากไม่เหม็นสามี ยังคลั่งรัก อ้อนเก่งด้วย?

พราวฟ้า "เหมือนเราได้ใช้เวลาอยู่กับเขามากขึ้น ก็เห็นว่าเขาดูแลเราดีกว่าเดิมแบบเยอะมากเลยค่ะ เขาดูแลใส่ใจ หาข้าว หายา เตรียมทุกอย่างให้หมดเลย หนูแทบไม่ต้องทำอะไรเองเลย หนูเลยแฮปปี้กับสิ่งที่เขาทำให้"

กลิ่นแฟนเราจะเป็นกลิ่นที่หอมที่สุด ตอนนี้ยิ่งท้อง ยิ่งหอมมากขึ้นมั้ย?

พราวฟ้า "หนูอยากอยู่ตัวติดกันตลอด"

หอมวันละพันครั้ง?

พราวฟ้า "จริงๆ ค่ะ"

โบ๊ท "หอมทั้งวัน"

พราวฟ้า "ชื่นใจ"

ต้องเข้าสนามมวยทุกอาทิตย์?

โบ๊ท "จริงๆ จัดมวย 3 วันต่ออาทิตย์ เมื่อก่อนไปทุกวัน ตอนนี้เหลืออาทิตย์ละหนึ่งวัน ผมเป็นห่วงเขา กลัวอยู่แล้วหิว เป็นอะไรแบบนี้ เป็นห่วง ช่วงนี้เขาแพ้ด้วย อาเจียนตลอด กินอะไรก็ออกเลย แล้วไม่ชอบกินยา ต้องบังคับ ต้องคอยจัดยาให้ตลอดเวลา ต้องให้ผมวางแล้วบังคับเอายาใส่ปากเลย"

...

อย่างอื่นก็จัด?

โบ๊ท "สามเดือนแรก หมอห้ามไปเยี่ยมลูกครับ (หัวเราะ) ให้ลูกอยู่โดดเดี่ยวไปก่อน (หัวเราะ)"

แต่งงานครบ 1 ปีทำไมเพิ่งจดทะเบียนสมรส?

โบ๊ท "ทุกอย่างเป็นไปตามแพลนครับ แต่ง 29 ม.ค. ตั้งใจอยู่กันสองคนก่อน ไม่รู้ว่าสุดท้าย 1 ปีจะอยู่อย่างมีความสุขขนาดไหน พร้อมจดทะเบียนหรือเปล่า พอคบปีนึงก็นัดวาเลนไทน์ไปจดกัน มันคอนเฟิร์มว่าอยู่กันได้"

ชีวิตหลังแต่งงาน 1 ปีก่อนจดทะเบียน?

โบ๊ท "สนุกดีครับ ผมถูกตัดขาดจากทุกอย่าง อยู่กับเมียตลอดเวลา"

เห็นว่าคืนวันแต่งงาน เสี่ยโบ๊ทสร้างวีรกรรม?

พราวฟ้า "จัดงานซะสวยงามดูดี แต่เจ้าบ่าวจำอะไรไม่ได้เลย"

โบ๊ท "ผมตั้งใจให้คนดูแลในงาน เตรียมวีลแชร์ไว้สำหรับเพื่อนที่เมา ใครไม่ไหวก็นั่งวีลแชร์ไป สรุปผมนั่ง (หัวเราะ) ผมจำไม่ได้เลยตั้งแต่ 4-5 ทุ่ม"

พราวฟ้า "แรงมากนะ"

โบ๊ท "แขกเยอะมาก เขากำลังเอ็นจอย ผมก็สั่งต่อเลยๆ สุดท้ายต้องยอมขึ้นวีลแชร์ เพราะมันไม่ได้แล้ว"

แต่งงานแล้วเย็นลงมั้ย?

โบ๊ท "เย็นลงเยอะมาก เป็นคนละคนเลยดีกว่า ถ้าเป็นเมื่อก่อน ไม่ยอม ใครมาแล้วไม่ถูกหู ไม่ถูกตา ไม่ถูกตาก็ซัดกันเลย เรียกว่าไม่ยอมใครชีวิตนี้ แต่พอแต่งงานแล้วผมไม่อยากทะเลาะกับใครเลย เปลี่ยนเป็นคนละคน ไม่อยากมีเรื่องกับใคร มันไม่ใช่ตัวเราคนเดียว เรามีภรรยา มีลูก มันทะเลาะกับใครไม่ได้แล้ว"

ทะเลาะกับภรรยามั้ย?

โบ๊ท "บ้าง ตอนนี้ไม่ค่อยแล้ว ช่วงแรกๆ ช่วงปรับตัว"

ถ้าต้องมีเรื่องทะเลาะกัน ทะเลาะเรื่องอะไร?

พราวฟ้า "ไม่มีเลย แต่หนูเบื่อเขามาก เขาชอบไล่หนูไปอาบน้ำทุกวัน ไปอาบน้ำได้แล้วลูก"

โบ๊ท "เขาอาบน้ำบ้าง ไม่อาบน้ำบ้าง"

พราวฟ้า "หยุด หนูอาบทุกวัน แต่วันละหนึ่งครั้ง มันเหนื่อย ไม่อยากทำอะไรเลย ตื่นมาหายใจก็เหนื่อยแล้ว ก็เลยขี้เกียจอาบน้ำ"


เรื่องใหญ่ที่ทะเลาะกันเลยคือเรื่องผู้หญิง มีผู้หญิงดีเอ็มมาหาเสี่ยโบ๊ท?

พราวฟ้า "หึ (หัวเราะ) อยากเล่าเองหรือยังไงคะ เข้มข้น"

โบ๊ท "มันก็มีคนทักมาในไอจีตลอดเวลาอยู่แล้ว ทักถามโน่นนี่ อยากเรียนมวย อยากซ้อมมวยจังเลย มีคนนึงทักมาแล้วคุยกันต่อ ยอมรับด้วยความสัตย์จริง ขอไลน์กัน จะมาขอดูมวย คุยกันถามคำตอบคำเรื่อยๆ

อยู่ดีๆ วันดีคืนดี พราวฟ้ากลับมาแล้วถามว่าพี่คุยกับผู้หญิงอยู่ใช่มั้ย ปกติเขาไม่เคยจับโทรศัพท์ใดๆ ทั้งสิ้น มีคนโทรไปบอกเขาว่าผู้หญิงคนนี้คุยกับผมอยู่ ผู้หญิงคนนี้อาจไปเล่าให้ฟัง ประมาณอวดเพื่อน นี่ก็ปรี๊ดเลย"

พราวฟ้า "ตอนแรกไม่ปรี๊ด ถ่ายโฆษณา ถ่ายแบบ เขาโทรมา พี่พราวฟ้าใช่มั้ยคะ หนูขอคุยด้วยได้มั้ย ตอนนี้เพื่อนหนูกำลังคุยกับสามีพี่อยู่ หนูก็ถามว่าเรื่องจริงหรือคอนเทนต์ ใครแอบถ่ายยูทูบอยู่ หนูคิดแง่นั้นอยู่ เพราะไม่คิดว่าเขาจะกล้าทำแบบนี้

จนถ่ายเสร็จก็แกล้งๆ ถามเขาตอนกลับมา ว่ามีคนโทรมาพูดแบบนี้ เรื่องจริงหรือเปล่า ตอนแรกก็ยังไม่ยอมรับ ทำเล่นใหญ่ เราดูอาการแล้วต้องใช่ เพราะเคยเป็นมาก่อนเหมือนกัน ก็บอกว่าขอดูโทรศัพท์ได้มั้ยคะ"

โบ๊ท "เท่านั้นแหละ พังพินาศ (หัวเราะ)"

พราวฟ้า "มีการรายงาน แต่กับเมียไม่รายงาน เราก็โทรไปหาผู้หญิงเลย เสียงออดอ้อนสุดๆ"

โบ๊ท "เขางง เพราะไม่เคยโทรหาเลย"

พราวฟ้า "กำลังอยู่ระยะเริ่มต้น ตอนแรกหนูเงียบบอกว่าพี่คุยนะ หนูจะฟังว่าเขาจะพูดอะไร เขาก็ดี๊ด๊าว่าผู้ชายโทรหา โทรหาหนูด้วยเหรอคะ มีอะไร เขาก็บอกว่าภรรยาพี่รู้เรื่องแล้วนะ (หัวเราะ)"

โบ๊ท "ก็บอกว่าพอแล้วนะ พี่จะไม่คุย จะบล็อกแล้ว ทางนี้ก็เอาไปคุยเลย ยังไง คุยเมื่อไหร่ มึงอยากดังใช่มั้ย (หัวเราะ)"

พราวฟ้า "เขาก็ขอร้อง ขอโทษ ให้ไปกราบตอนนี้เลยก็ได้ แต่อย่าแฉหนูนะคะ เราก็บอกว่าหน้าตาก็ดี หาผัวเองไม่ได้เหรอ (เป็กกี้ลุกขึ้นปรบมือ บอกว่าของที่มีเจ้าของแล้วอย่าไปยุ่ง)"

นี่คือครั้งแรก?

โบ๊ท "ครั้งเดียวครับ"

ถ้ามีอีกรับมือยังไง?

โบ๊ท "ไม่มีแล้วครับ มีลูกแล้ว คิดอยู่ว่ามีโอกาสสุ่มเสี่ยงที่จะต้องเลิกกัน เพราะตอนนั้นเราทะเลาะกันจริงจัง แล้วเป็นเวลาที่เราไม่มีความสุข"

หล่อรวยดังขนาดนี้ อะไรทำให้เราทำใจได้เรื่องผู้หญิง?

โบ๊ท "ก็ต้องอยู่ในโลกความเป็นจริง เราเคยผ่านอะไรมาเต็มที่แล้วก่อนแต่งงาน ก็ไม่แฟร์ถ้าเราไปทำอย่างนั้นกับภรรยา วันนั้นเราก็ผิดจริงๆ เราก็ยอมรับผิด เข้าใจเขาด้วยว่าเขาเสียใจ เขาร้องไห้หนักมาก เราสงสาร"

รวย หล่อ หน้าตาดี แต่มีครอบครัวแล้ว จะมีผู้หญิงประเภทนี้เข้ามาเยอะมาก วิธีหักห้ามใจเราทำยังไง?

โบ๊ท "วิธีการคือเราคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ขนาดนี้เขายังโทรบอกกันเลย หน้าต่างมีหู ประตูมีช่อง ทุกที่ที่เราไปมีคนที่รู้จัก เขาต้องเคยเห็นเราบ้าง ถ้าภรรยามารู้ทีหลัง หนึ่งเขาอาย สองเขาเสียศักดิ์ศรี แล้วกลายเป็นว่าเราไปดูถูกภรรยาตัวเอง"

พราวฟ้า "โหย คิดได้ เยี่ยมจริงๆ"

โบ๊ท "แล้วน่ากลัว ผมไปต่างจังหวัด มีคนถ่ายรูปให้เขาดูอยู่ที่นั่นที่นี่นะ"

พราวฟ้า "หนูไม่ต้องทำอะไร จะมีคนส่งมาให้ตลอดเวลา"

โบ๊ท "ขยับตัวยากครับ (หัวเราะ)"

ประเภทจีบคนมีครอบครัว คู่แข่งมีคนเดียวคือภรรยาของเขา อยากบอกอะไรผู้หญิงแบบนี้?

พราวฟ้า "หนูไม่สู้ใครค่ะ เรารู้สึกว่าเราก็ให้เกียรติเขา เขาก็ให้เกียรติเราแค่นี้พอแล้ว มีสวย มีครบทุกอย่าง ถ้าคนสวยจริงต้องมีสามีเป็นของตัวเอง เข้าใจเปล่าทุกคน ไม่ใช่เอาสามีคนอื่นไปเฉิดฉายแล้วบอกตัวเองสวยแบบนี้ มันไม่ได้นะสาว"


โบ๊ทถูกโกงเงินไปมากกว่า 10 ล้าน?

โบ๊ท "สร้างบ้านเสร็จแล้ว ตกแต่งภายใน สัญญากับผู้รับเหมาปีนึง ทำไป 4 ปียังไม่เสร็จ เบิกไปล่วงหน้าหมดแล้ว ราคาประเมินไม่ถูกเลย สุดท้ายต้องจ้างทีมใหม่มาทำ เพราะเราไม่ไหวแล้ว เราอยากอยู่บ้านแล้ว เสียเงินสองเด้ง เพิ่งได้เข้าอยู่หลังแต่งงาน เขาไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย เขาบอกโควิด เอาเงินไปหมุนที่อื่น ไม่มีเงินจ้างลูกน้อง บ้านก็เลยไม่เสร็จ สุดท้ายไม่กล้าสรุปตัวเลขเลย เพราะบ้านมันบานปลายไปหมดแล้ว".