จากกรณีคู่สามีภรรยา บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ กับ แพรวพราว แสงทอง ส่อแววรักร้าว โดยบิ๊กได้ออกมาโพสต์ข้อความตัดพ้อว่าถูกนอกใจ และออกมาไลฟ์สดต่างๆ นานา ทางด้าน แพรวพราว ก็ได้ออกมาไลฟ์สดเช่นกัน บอกว่า ยืนยันว่าไม่ได้ไปมีอะไรกับใครตามที่ถูกกล่าวหา ยอมรับทำผิดจริงที่คุยกับคนอื่น เผลอใจไปรู้สึกดีด้วย ซึ่งเรื่องนี้ได้คุยหลังบ้านกับ บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ แล้ว ตอนเคลียร์กันเข้าใจดี แต่ตกใจทำไมถึงได้ออกมาโพสต์และไลฟ์สด

ทางด้าน บิ๊ก เองก็ได้ขึ้นไลฟ์ต่อจาก แพรวพราว โดยเล่าเรื่องอีกมุมให้ฟัง พร้อมประกาศขอยุติการเป็นผู้บริหารวง แสงทองฟินแลนด์ 

- ครั้งนี้จะออกมาพูดเป็นครั้งสุดท้าย

- ผมยอมรับผิดว่า ผมทำให้เป็นเรื่องเป็นราวที่โพสต์ป่าวประกาศ ขอน้อมรับผิดแต่เพียงผู้เดียว

- เรื่องราวคือ 5 ปี ที่คบกันมามันดี ข้อยมาไลฟ์สดไม่ได้ทำร้ายผู้ใด แค่มาระบายความในใจ เพราะชีวิตเจอแบบนี้มาเยอะ แต่กับครั้งนี้ไม่คิดว่าจะเจอ และมั่นใจว่าเกิน 100 เราก็เลยออกมาพูด ไม่สามารถเก็บเป็นความลับได้ 

- แพรวพราว เวลารักใครรักจริงแล้วแกทุ่มเทสุด เกินร้อยเกินพัน เรามั่นใจ ว่าเรารักสุดพลัง

- เราอยู่ด้วยกันมา 15 ปี มันก็มีช่วงนึงช่วงที่ออกคลิปว่า น้อยใจแฟนไม่ค่อยจุ๊บนั่นละ พูดตลกๆ กันไป มาช่วงหลังก็สังเกตว่า เธอเบื่อฉันหรือเปล่า ทำไมเป็นทรงรำคาญฉันแท้ เพราะว่าเราเป็นคนชอบสนุกสนาน เวลาฉันแหย่ทำไมบ่นหงุดหงิด เราก็เข้าใจว่ามันมีอุปสรรค ก็พยายามปรับตัว จากที่เป็นเด็กน้อย ก็ต้องปรับตัวให้มากที่สุด เพราะเรามีเมียอายุห่างกัน 12 ปี เลยต้องปรับเข้าหาเขา 

- แม้ครั้งหนึ่ง เราสงสัยว่าทำไมเมียเราดูเปลี่ยนไป แล้วภาพลักษณ์เราดูเป็นคนหึงเมีย 

...

- เรื่องที่เขาน้อยใจว่าเราไปเที่ยวนั่นนี่ ซึ่งเราก็คุยกันแล้วว่า เวลาเราไปก็ไป เวลาเราเลี้ยงก็เลี้ยง ซึ่งเราไม่ได้ไปกินเหล้าทุกวัน เวลาเมียพาไปไหนเราก็ไป เวลาวงมีปัญหาก็อยู่ช่วยแก้ไข ก็มานั่งคิดว่าเป็นแบบนั้นจริงเหรอ แต่มันไม่ได้เป็น มันเป็นที่กาลเวลา 

- แต่ความเป็นผัว มันรู้สึกแล้วว่าเมียรำคาญเรา รู้สึกว่าตีตัวออกหากเรา เหมือนโกรธเราอะไรสักอย่าง แต่ทำไมเป็นนานแท้ 

- เราก็มานั่งคิดว่าเราไปทำอะไร เรื่องหึงหวงนี่ตัดไปเลย แต่เวลาเราไปไหนมาไหน เราจะไปกับ นิลุย ผู้จัดการส่วนตัว เพื่อตัดปัญหา ซึ่งบางครั้งเราไปกินแล้วก็กลับ เพราะคิดว่าเราพักผ่อน เราทำงานจบแล้วก็ไป ซึ่งเขาก็บอกว่าให้ไปเลย และเราไม่ได้ไปไหนไกลเลย แค่ไปดูหมอลำกับนิลุยเท่านั้น ไปแค่ 25 กม.แค่นั้น ซึ่งเวลาเราไป เราก็ไปกับ ยุ้ย นิลุย ผู้จัดการส่วนตัว เพื่อนที่สนิทที่สุด 

- ไม่มีทางไปบ่อยแน่นอน เพราะว่าเรามีงานเยอะ เดือนนึงไปแค่ 2-3 ครั้ง เพราะบางทีเราก็ต้องขายของ ไลฟ์สด ร้องเพลง เพราะเราเป็นคนขยัน ชอบเงินมาก 

- พอเราสงสัยว่าเมียแปลกๆ ไป วันนั้นก็บังเอิญที่ไปเปิดกล้องวงจรปิด แล้วก็ไปเจอเมียคุยโทรศัพท์แบบลับๆ ล่อๆ เดินไปเดินมาในห้องโถง ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ก็เลยสงสัยว่าคุยกับใคร ซึ่งก็ไม่มีใครสักคน เลยเก็บเรื่องนี้ไว้ในใจ 

- วันต่อมาเลยได้ถามเมียว่า เมื่อคืนเธอคุยโทรศัพท์กับใคร ทำไมยิ้มน้อยยิ้มใหญ่แท้ เขาก็บอกว่าไม่ได้คุยกับใคร คุยกับคนนั้นคนนี้ ทั้งๆ ที่เรารู้ เพราะเราดูกล้อง 

- ซึ่งเราก็ถามแค่นี้ พอตื่นขึ้นมา เขาก็โพสต์ลงเฟซบุ๊กเลยว่า เราไม่ใช่คนดี 100% แต่กูรักองค์กร รักครอบครัว เราก็ตกใจ ทำไมโพสต์แบบนี้ เขาก็คิดว่ามีปัญหากับผัว และโพสต์แต่รูปองค์กร ไม่มีรูปผัว จะให้ฉันรู้สึกยังไง นี่คือดอกแรกที่ทำกับฉัน วันนั้นก็นอนแยกห้องกันเลย เขาไม่ได้ง้อเราเลย ซึ่งวันนั้นฉันก็ไม่ได้คำตอบอะไรเลยว่าคุยกับใคร 

- เวลามีปัญหาทุกครั้ง ฉันต้องง้อทุกครั้ง 

- เราเลยไปถามว่า แม่โพสต์แบบนี้ทำไม ไหนสอนลูกน้องในองค์กรว่า เวลามีปัญหาในครอบครัว อย่าไปโพสต์นะ แล้วขึ้นกู-มึง ซึ่งแต่ก่อนไม่เคยพูดเลย แล้วเดือนนี้พูดกู-มึงกับพ่อ 2 รอบแล้วนะแม่ พ่อนอนร้องไห้นะ จนนางพูดว่าไม่ได้มีอะไร คุยเรื่องซื้อนั่นซื้อนี่ คุยเรื่องซื้อรถจริงๆ 

- ซึ่งเราก็เชื่อ เพื่อให้มันจบๆ ไป ไม่อยากให้ครอบครัวมีปัญหา 

- วันต่อมานางก็โพสต์รูปครอบครัว บอกว่าไม่มีอะไร เราก็โอเค 

...

- วันต่อมาอีก เราก็เลยไปสืบว่า ที่คุยโทรศัพท์ คุยเรื่องซื้อรถจริงเหรอ แต่มันไม่ใช่ เขาโกหกเราแล้ว 

- บอกตรงๆ ว่า ลูกน้องในองค์กรก็รักฉันเหมือนกัน เพราะฉันก็เป็นผู้บริหาร เขาไม่ได้ฟังแค่คนเดียว ถ้าไม่รักฉัน ฉันไม่สามารถรับรู้เรื่องทุกอย่างในวันนี้ คนส่งข่าวก็มี แต่ฉันไม่เชื่อ ก็เก็บไว้ 

- จากนั้นฉันก็ไปคุยกับที่ปรึกษาของฉัน บอกว่าถ้านางโกหกฉันเรื่องซื้อรถ เกิน 3 วัน ฉันจะไม่เอาไว้แล้ว จากนั้นไม่เกิน 10 นาที นางก็บอกว่าเดี๋ยวคืนนี้แม่จะมีเรื่องคุยด้วย 

- สุดท้ายเขามาบอกว่า ไปคุยกับแฟนเก่า เป็นเพื่อนกันไม่มีอะไร ซึ่งเราก็บอกว่ายิ่งแฟนเก่ายิ่งห้ามคุย ขอให้ห้ามคุย เราไม่ชอบ และขอให้เลิกคุย ฉันก็ร้องไห้หนักมาก เพราะเมียโกหก เขาก็บอกว่าไม่ทำอีกแล้ว ไม่ได้คิดอะไร แค่เป็นแฟนเก่าที่มาเจอกัน ทักทายกัน ก็เลยได้โทรหาตอนตี 4 แต่คุยกันแบบเพื่อน สุดท้ายก็จับโป๊ะได้อีกว่าโกหก เป็นผู้ชายอีกคน

- ตอนไปญี่ปุ่น 7 วัน เป็นแผนว่าพอเราไม่อยู่จะเป็นไง สรุปเมียไปร้านเหล้า ผู้ชายคนนั้นก็เช็กอินร้านเหล้าโพสต์ในสตอรี่

...

- ณ วันนี้ ขอยุติบทบาทในฐานะผู้บริหารแสงทองฟินแลนด์ ขอถอยออกมาเอง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกต่อไป ถ้าไม่มีผมเขาคงบริหารงานกันได้

- โดยผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ถึงกับหลั่งน้ำตาอัดอั้นระหว่างไลฟ์ เพราะตอนวงมีปัญหา ช่วยแก้ปัญหาทุกอย่าง แต่สุดท้ายมาโดนทำอย่างนี้