ไม่แน่ใจว่าเป็นมหกรรมกีฬาหรือมหกรรมบันเทิงกันแน่ สำหรับงานวิ่งระดับมาตรฐานโลกระดับโกลด์ เลเบิล “บุรีรัมย์มาราธอน 2024 พรีเซนเต็ดบาย น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ซึ่งมี “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” เป็นผู้สนับสนุนหลักเป็นปีที่ 8 ติดต่อกัน ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่

โดยเป็นการวิ่งแบบไนต์รันมีจุดออกสตาร์ตที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต และเส้นชัยอยู่ที่สนามช้าง อารีนา จ.บุรีรัมย์ โดยงานนี้ถือเป็นมหกรรมการแข่งขันวิ่งระดับโลกในไทย นักวิ่งสายเลือดไทยจากทั่วประเทศจึงให้ความสนใจ และแน่นอนว่าพรีเซนเตอร์ตัวตึงของน้ำแร่ธรรมชาติช้างอย่าง นิกกี้-ณฉัตร ย่อมไม่พลาดที่จะคว้าร้องเท้าเข้าร่วมวิ่ง อีกทั้งยังชวนเพื่อนรักน้องเลิฟอย่าง เลโอ โซสเซย์, โอม-ภวัต และผู้จัดการส่วนตัว-ยูทูบเบอร์คนดังอย่าง โกบอย รวมทั้งพระเอกนักวิ่ง ดีเจพุฒ-พุฒิชัย ก็ขออนุญาตลูกเมียมาลงแข่งขัน ป้อง-ณวัฒน์ ก็ฟิตมากลงทุนบินมาเตรียมตัวล่วงหน้าเลยทีเดียว ซึ่งทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวว่างานนี้คุ้มค่าทุกหยาดเหงื่อ เพราะนอกจากได้ท้าทายกับขีดจำกัดของตัวเองแล้ว

พิธีปล่อยตัวนักวิ่ง
พิธีปล่อยตัวนักวิ่ง

...

พุฒ, นิกกี้, โอม, เลโอ และผู้บริหาร “ช้าง”
พุฒ, นิกกี้, โอม, เลโอ และผู้บริหาร “ช้าง”

ยังได้วิ่งกระทบไหล่กับศิลปินดารารวมทั้งนักวิ่งดังระดับโลก อีกทั้งยังได้ชื่นชมความสวยงามของเมืองบุรีรัมย์ยามค่ำคืน ท่ามกลางบรรยากาศความยิ่งใหญ่ของทัพนักวิ่งทั่วโลกและผู้เข้าร่วมงานนี้กว่าแสนคน

หลังจากวิ่งจนขาลาก นิกกี้ เปิดใจว่า “ดีใจมากๆที่ได้มาสัมผัสความยิ่งใหญ่ของ “ช้าง บุรีรัมย์ มาราธอน” ได้วิ่งบนแทร็กของสนามช้าง อินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต ที่เป็นสนามจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ ระดับโลกอย่าง MOTO GP แล้ว

งานนี้ไม่ได้มีดีแค่วิ่งนะครับ ยังเพียบพร้อมไปด้วยกิจกรรมสนุกๆ ระหว่างทางวิ่งอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเวทีช้าง ที่มีดีเจมาเปิดเพลง เรียกเหงื่อได้ทั้งจากการวิ่งและเต้นไปพร้อมๆกัน และมีเวทีกองเชียร์อีกตลอดเส้นทาง อีกทั้งยังได้ออกไปวิ่งรอบเมืองบุรีรัมย์ได้มีโอกาสเห็นแลนด์มาร์กสำคัญๆของเมืองบุรีรัมย์ วิวตอนกลางคืนดูมีเสน่ห์มากๆ และทางผู้จัดยังได้เตรียมน้ำแร่ธรรมชาติตราช้างคอยเสิร์ฟให้กับนักวิ่งเติมความสดชื่นตลอดทางเลย ที่สำคัญที่สุดปีนี้ได้มาวิ่งร่วมกับเพื่อนๆยิ่งสนุกขึ้นไปอีก และอย่าลืมติดตามกิจกรรมดีๆได้ที่ Facebook Chang World นะคร้าบ”

“พุฒ” ดีใจในที่สุดก็ทำได้
“พุฒ” ดีใจในที่สุดก็ทำได้
“ป้อง–ณวัฒน์” ก็สมัครวิ่งอวดความฟิต
“ป้อง–ณวัฒน์” ก็สมัครวิ่งอวดความฟิต

...

สำหรับ ดีเจพุฒ ไม่ได้มาเล่นๆ เพราะลงแข่งในระยะฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กิโลเมตร) โดยเข้าเส้นชัยทำเวลา 3 ชั่วโมง 5 นาที ซึ่งมี โกบอย เข้าเส้นชัยตามมาติดๆด้วยเวลา 3 ชั่วโมง 5 นาที 55 วินาที

โดย ดีเจพุฒ เผยว่า “ชอบวิ่งอยู่แล้วและก็ไปร่วมงานวิ่งเป็นประจำ งานช้างบุรีรัมย์มาราธอน 2024 เป็นอีกเมกะอีเวนต์ที่ไม่ยอมพลาด จัดมาเป็นปีที่ 8 แล้วต้องดีแน่ๆ นอกจากได้วิ่งอากาศสบายๆเวลากลางคืนได้ชมวิวแล้ว ที่น่าสนใจก็คือที่งานมีโซนให้รีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ขวดน้ำแร่ธรรมชาติตราช้างจาก Thaibev Recycle (TBR) สอนให้พวกเราปกป้องสิ่งแวดล้อม แถมวิ่งเสร็จก็แวะชิมร้านอาหารเด็ดๆกว่า 200 ร้านในโซน Chang Food Fun Friend บอกได้เลยว่าจุก ไม่ใช่เหนื่อยนะครับ แต่อิ่ม (หัวเราะ) แล้วที่พิเศษกว่าทุกครั้งก็คือมีเพื่อนๆ อย่างนิกกี้ โอม เลโอ และโกบอย มาร่วมเติมเต็มการวิ่งครั้งนี้ให้สนุกไปด้วยกัน”.

“นิกกี้–เลโอ” ถึงเส้นชัย
“นิกกี้–เลโอ” ถึงเส้นชัย

...

“ป้อง” ใกล้เส้นชัย
“ป้อง” ใกล้เส้นชัย
“ดีเจพุฒ’ ก่อนออกสตาร์ต
“ดีเจพุฒ’ ก่อนออกสตาร์ต
“ดีเจพุฒ” เซลฟี่ก่อนออกวิ่ง
“ดีเจพุฒ” เซลฟี่ก่อนออกวิ่ง

...

อ่าน "คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ" ทั้งหมดที่นี่