ไปเที่ยวญี่ปุ่นสัมผัสอากาศหนาว และบรรยากาศดีๆ ก่อนจะกลับมาลุยทำงานต่อ สำหรับ แน๊ต เกศริน ซึ่งทริปนี้ใช้เวลากว่า 5 คืน 6 วันเลยทีเดียว ซึ่ง แน๊ต ได้เก็บภาพ และเขียนเล่าเรื่องราวให้แฟนๆ ที่ติดตามได้อ่านกัน

และนอกจากนี้ แน๊ต ยังเขียนเล่าพร้อมรีวิวการเข้าร้าน Sex Shop ให้ฟังอีกด้วย โดยเจ้าตัวได้บอกว่า ที่ญี่ปุ่นเสรีในเรื่อง 18+ พอสมควร และไม่ใช่เรื่องที่น่ารังเกียจ และร้าน Sex Shop ก็ไม่ใช่สถานที่น่ารังเกียจเช่นกัน คนที่นั่นไม่ได้มอง หรือสนใจหรือด้อยค่าคนที่เข้าไปชมสินค้า ซึ่งมองว่าเขามีมารยาท และวัฒนธรรมที่ดีพอสมควร

"ขอรีวิวการใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น 5 คืน 6 วันหน่อยนะ คือชอบตรงที่บ้านเค้านิยมการเดิน และการขึ้นรถไฟ ไม่ค่อยมีใครนิยมใช้รถเท่าไหร่ ส่วนหนึ่งอากาศบ้านเขาดีด้วยแหละ อาหารการกิน บ้านเค้าหมูจะแพงกว่าบ้านเรา แต่เนื้อถูกมาก หากินไก่ยังง่ายกว่าหาหมู การดูแลการบริการ รอยยิ้ม ถือว่าสุดยอด น้อยมากจะเจอพวกเหวี่ยงๆ และบ้านเค้า ไม่สนับสนุนการเดินกินในที่สาธารณะ เราอยู่ที่นี่ เดินวันนึงมี 10 กิโลขั้นต่ำต่อวัน แต่ก็สนุกนะ ไม่รู้สึกเหนื่อย

...

ความเสรีในเรื่องของการเข้าถึงแนว 18+ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ดูน่ารังเกียจ เปิดเผยในเรื่องของการค้าการบริการ อย่างเช่น SexShop แต่คนทั่วไปก็ไม่ได้มีใครมองหรือที่จะสนใจ หรือด้อยค่าคนที่เข้าไปเลือกชมหรือมองสินค้าบริการ เราเป็นผู้หญิงคนเดียวที่เดินเข้าไปดู คนที่นั่นก็ไม่ได้สนใจ เราว่าคนที่นั่นมีมารยาท และวัฒนธรรมที่ดีพอสมควร

เราว่ามารยาททางสังคมสำคัญนะกับการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่น แต่สุดท้ายอยู่เมืองไทยดีกว่าเยอะ มีของแซ่บๆ ให้กินเพียบ อยากกินอะไรก็ได้กิน บ้านเมืองเขาดีตรงที่ของถูกกว่าไทย การบริการดีเป็นมิตรกับนักท่องเที่ยวค่ะ".

คลิกเพื่ออ่าน “ข่าวบันเทิง” เพิ่มเติม

...