ทำเอา แพท ณปภา และ วิทวัส สุนทรวิเนตร์ ถึงกับตะลึงตาค้าง เมื่อได้เห็นบ้านหลังใหม่ของ ส้มเช้ง สามช่า ที่สร้างขึ้นเพื่ออยู่กัน 3 คนแม่ลูก โดยที่มาของเงินสร้างบ้านนั้นก็ได้มาเพราะไปมูขอ จากที่ขอ 20 ล้าน แต่กลับได้มาถึง 30 ล้าน โดยส้มเช้งเล่าให้ฟังในรายการ ตีสิบเดย์ ว่า 

ไปมูขอเงิน 20 ล้าน แต่ได้มา 30 ล้าน มูอะไรไว้?
คือน้องๆ หลานๆ ของส้ม เพื่อนๆ ชอบดูหมอดู แล้วเขาจองคิวเฮียคนนี้ยากมาก แต่พอเป็นเรา เขาให้เลย ก็เลยเฮโลกันไป เขาก็ทักว่าจะมีโชคนะ จะได้ลาภ ไม่เกินสิงหานี้ได้แล้ว ไปดูพฤษภา

ถามเขาตอว่าจะได้โชคเป็นแสนเป็นล้านมั้ย เขาบอกว่าเป็นหลักสิบล้าน กลับมาก็ได้ ตอนนั้นทำอะไรก็เป็นเงิน ขายอะไรก็ได้เงิน ซื้ออะไรก็ได้ เอาอะไรมาก็เป็นกำไร ติดต่อเป็นนายหน้าขายที่ดินก็ขายได้ มือขึ้นไปหมด เงินเข้าตั้งแต่สิงหา เป็นหลักสิบ จนถึงสิ้นปีก็ยังไหล

พอได้ 30 ล้านก็เลยทำบ้าน?
คือเรื่องบ้านแพลนกันไว้นานแล้ว ซื้อที่ไว้แต่เราไม่คิดว่าจะปลูกใหญ่ขนาดนี้ คิดว่าที่ดิน 10 กว่าๆ บ้าน 10 กว่าๆ ก็น่าจะโอเคแล้ว แต่พอทำ ลูกสาวคนเล็กชอบแบบสไตล์อังกฤษ

...

ก่อนที่จะเปิดภาพบ้านตัวอย่าง ทำเอา แพท ณปภา ถึงกับตกใจ และบอกว่านี่มันคฤหาสน์ ไม่ได้เรียกว่าบ้าน เรียกว่าคฤหาสน์ ก่อนที่ส้มเช้งจะบอกว่า บ้านหลังนี้ตอนนี้สร้างได้ 60 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ติดตามไทยรัฐบันเทิงได้ที่ thairath.co.th/entertain