อยู่ดีๆชีวิตก็ปรากฏเกิดเรื่องราวร้าวร้ายขม เข้ามาแทรกกลางหว่าง “ความดี-คนดี” โลกปรีดาของ “โอ้-มาริโอ้ เมาเร่อ-ณัฐวุฒิ สุวรรณรัตน์” โดยไม่ทันตั้งตัว

คดีครอบครองรถโบราณวินเทจมินิถึง 2 คัน โดยมีรถที่สวมทะเบียนในแบบเดียวกันถึง 65 คัน มูลค่าสูงถึง 77 ล้านบาท

โอ้ต้องการซื้อรถเมอร์เซเดสเบนซ์จี 300 ในราคา 1,500,000 บาท เขาวางเงินจองไปแล้ว 500,000 บาท แต่เมื่อเวลาล่วงเลยนานเกินไป เขาได้ขอบอกเลิกสัญญา และได้มีการคืนเงิน 500,000 บาทกลับมาให้แล้ว

แต่ดวงชะตาถึงคราวเคราะห์เหมาะร้าย ตามความเชื่อในทางโหราศาสตร์ “ราหูอมอาทิตย์–ราหูอมจันทร์” หรือปรากฏการณ์ “สุริยคราส-จันทรคราส”

การปรากฏเกิดของลางร้ายธรรมชาติวิบัติดังกล่าว จะนำมาซึ่งเรื่องราวร้อนร้ายสู่ดวงชีวิต ไม่ใครก็ใครจะต้องพบเผชิญกับสถานการณ์เลวร้าย อย่างไม่มีทางหลบหลีกเลี่ยงไหลได้เลย

มาริโอ้ เมาเร่อ แมงป่องละเมียดราศีพิจิกวัย 35 ขวบ มีเชื้อสายไทย–จีน–เยอรมัน โด่งดังปังเปรี้ยงมีชื่อเสียงสูงสุดจากภาพยนตร์ “รักแห่งสยาม” ในปี 2550 ขณะเขามีอายุเพียง 19 ปี

มาสุดขีดคลั่งอีกครั้งกับ “พี่มากพระโขนง” ในปี 2556 และในปี 2560 โอ้เรียนจบปริญญาโท เป็นรัฐศาสตรมหา บัณฑิต จากมหาวิทยาลัยเกริก

ปี 2566 นี้ โอ้มีผลงานโดดเด่น 2 เรื่อง คือภาพยนตร์ “เสือมเหศวร–ขุนพันธ์ 3” และละคร “ทองอ้น–หมอหลวง” และเกิดปรากฏการณ์คดีความช็อกดวงชีวิตของเขา “ราหูอมโอ้”...พิโธ่เอ๋ย!!

ขอให้วิกฤตการณ์เรื่องราวร้ายๆ จงพ้นไปในเร็วพลันและเร็ววันนะครับ “เสือมเหศวรโอ้ทองอ้น” ผู้ยิ่งใหญ่และยิ่งยงในคุณงามความดีเสมอชีวิต...เสมอกาล.

...

“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”

‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com