มาแล้วกับคอนเสิร์ตใหญ่ของศิลปินยุค 70-80 งานนี้เดอะ บิลบอร์ด (The Billboard) นำโดย ป้อม ออโต้บาห์น และ ชมพู ฟรุตตี้ ได้จัดงานแถลงข่าว “ไนต์คลับ อิน เธียเตอร์” คอนเสิร์ตข้ามเวลา โดยมีสมาชิกวง เดอะ บิลบอร์ด อาทิ แป๊ะ สเตทเอ็กซ์เพรส, แอ้นท์ เดอะ กลาส, นิต้า ชูการ์อายส์, หนุ่ม มิวสิคกูรู, สมพร โชคดีมีบุญ เข้าร่วมงานแถลงข่าว พร้อมด้วยแขกรับเชิญ หรั่ง ร็อกเคสตร้า-ชัชชัย สุขขาวดี และมี ดีเจหมึก-วิโรจน์ ควันธรรม เป็นพิธีกร ท่ามกลางเหล่าแฟนคลับที่เข้าร่วมงานกันอย่างล้นหลาม โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย จะมอบให้กับโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน)

ป้อม ออโต้บาห์น-โชติชู พึ่งอุดม กล่าวถึงการจัดงานว่า โปรเจกต์นี้ เริ่มจาก พู (ชมพู ฟรุตตี้) กับ ปิง (ปิง ฟรุตตี้) ชวนไปเล่นดนตรี ก่อนจะมาทำวงกัน เล่นเพลงสมัย ปี 70-80 จึงกลายเป็นที่มาของชื่อวง เดอะ บิลบอร์ด (The Billboard) เมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยชวนเพื่อนๆ อย่าง แป๊ะ สเตทเอ็กซ์เพรส, แอ้นท์ เดอะ กลาส, นิต้า ชูการ์อายส์, หนุ่ม มิวสิคกูรู, สมพร โชคดีมีบุญ โปรดิวเซอร์ศิลปินชื่อดังในยุค 90 ฯลฯ มาร่วมสนุกกัน พอเล่นด้วยกันได้สักพัก จึงคิดว่าน่าจะทำคอนเสิร์ตดีกว่า

...

ครั้งแรกเมื่อสัก 2 ปีที่แล้ว เริ่มทำเป็นซีรีส์ คือจะมี 6 ครั้ง ใน 1 ปี มีทั้งแนวป๊อป, ดิสโก้, ฟังก์, โซล ฯลฯ แล้วเป็นช่วงโควิดพอดี เลยต้องหยุดกันไป จนถึงเวลานี้ที่ทุกอย่างกลับมาลงตัวแล้ว เราเลยนำโปรเจกต์นี้กลับมาทำกันใหม่ โดยแขกรับเชิญครั้งแรกจะมี ปิง ฟรุตตี้, หรั่ง ร็อกเคสตร้า และแขกรับเชิญพิเศษ ที่ขออุบเอาไว้ก่อน บอกได้แค่ว่า ร้องเพลงเพราะมากๆ และทุกเพลงที่คัดเลือกมาเล่น ก็จะเป็นเพลงที่ติดชาร์ต billboard ทั้งหมด โดยจะเป็นเพลงที่ติดหูมาตั้งแต่ปี 70, 80, 90 เรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน ก็อยากจะเชิญชวนแฟนๆ เพลง มาร่วมชมคอนเสิร์ตครั้งนี้กันทุกๆ คนครับ


ชมพู ฟรุตตี้-สุทธิพงษ์ วัฒนจัง แกนนำในการจัดคอนเสิร์ตในครั้งนี้ บอกถึง ความโดดเด่นที่แตกต่างจากคอนเสิร์ตอื่นๆ คือ เราไปจัดใน เอ็ม เธียเตอร์ ซึ่งเป็นโรงละครเวที โดยเอาวงดนตรีขึ้นไปเล่น พร้อมกับตั้งเป็นไนต์คลับบนเวทีเลย รวมถึงระบบ แสง สี เสียง และที่นั่งชมดนตรี เพื่อให้ทุกคนได้สัมผัสบรรยากาศของไนต์คลับแบบจริงๆ ไม่ใช่นั่งดูอยู่บนที่นั่งเธียเตอร์ แล้วเห็นแค่วงเล่นไกลๆ

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งก็คือ เมื่อก่อนจะมีการจัดเล่นดนตรีในโรงหนังตอน 6 โมงเช้า โดยส่วนใหญ่จะเป็นนักเรียน-นักศึกษา ที่ไม่ค่อยมีโอกาสไปเที่ยวไนต์คลับตอนกลางคืน เขาเลยจัดวงดังๆ อย่าง แกรนด์เอ็กซ์, รอยัลสไปรท์ส, พีเอ็มไฟว์, แมคอินทอช, ธราย, แชมพู และ ฟรุตตี้ ฯลฯ ที่เล่นในไนต์คลับ ตอนกลางคืน เข้าไปเล่นในโรงหนังตอนเช้า ก็เลยคิดว่า น่าจะเอาบรรยากาศแบบนั้น มาเป็นคอนเซปต์หลักและเป็นจุดขาย เพราะฉะนั้นคนที่นั่งอยู่บนเวทีกับเรา จะเหมือนนั่งอยู่ในไนต์คลับจริงๆ แถมยังมีฟลอร์ให้เต้นใกล้ๆ ตัว ส่วนเพลงที่เล่น ก็จะเป็นบรรยากาศแบบไนต์คลับทั้งหมด ที่จะดึงความรู้สึก ความทรงจำแบบมีความสุข ในตอนที่เป็นวัยรุ่นกันอยู่ กลับมาได้แบบเต็มที่

“ฝากเชิญแฟนๆ เพลงสากล ในยุค 60 ถึงปัจจุบัน รวมถึงคนที่ยังคิดถึงบรรยากาศไนต์คลับ และอยากจะกลับมาดื่มด่ำกับอารมณ์ของความสุขในวัยรุ่น วัยหนุ่มสาว ที่หาแบบนั้นไม่ได้แล้ว อยากจะเชิญชวนให้มาสนุกกัน กับ “ไนต์คลับ อิน เธียเตอร์” คอนเสิร์ตข้ามเวลา ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธันวาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไปครับ”


ดีเจหมึก-วิโรจน์ ควันธรรม กล่าวเสริมว่า นอกจากแฟนเพลงในยุค 70-80 จะได้ฟังเพลงที่คุ้นเคยแล้ว ส่วนสำคัญอีกอย่าง ก็คือ ไลฟ์แบรนด์ ซึ่งในสมัยนั้น จะขึ้นเกิดคาบเกี่ยวกับยุคดีเจเปิดแผ่น ดังนั้น วงที่เล่นดนตรีสด นอกจากซาวนด์ที่จะต้องถึงแล้ว นักร้อง-นักดนตรี ก็จะต้องมีคุณภาพด้วย ไม่เช่นกันจะไม่สามารถถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงออกมาให้แฟนๆ สนใจได้ เดอะ บิลบอร์ด คือ 1 ในตัวแทนที่เหมาะสมที่จะเป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลงและดึงบรรยากาศเหล่านี้กลับมาให้แฟนๆ ได้สัมผัสกันอีกครั้ง เชื่อแน่ว่า แฟนเพลงในยุค 70 จนถึงปัจจุบัน ก็คงจะให้การสนับสนุนคอนเสิร์ตครั้งนี้กันเป็นอย่างดีแน่นอน

จองบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา โทร.02-262-3456 หรือ www.thaiticketmajor.com เริ่มขายบัตร ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ชวนคนที่เคยคุ้น มาฟังเพลงที่คุ้นเคย แล้วพบกันนะครับ"

...

...