วันเพ็ญเดือนสิบสอง น้ำนองตลิ่ง “ลอยกระทง” ถือเป็นโค้งสุดท้ายของเทศกาลรื่นเริงก่อนจะส่งท้ายปี สำหรับคนบันเทิงปีนี้ก็ยังคงคึกคักไม่แผ่ว เริ่มตั้งแต่ซุปตาร์ตัวแม่ อั้ม-พัชราภา ควงหนุ่มคนสนิท พก-ประธานวงศ์ และเพื่อนๆ มาร่วมลอยกระทงก่อนหน้าใคร เพราะวันจริงไม่ว่างติดอีเวนต์

อั้ม-พก
อั้ม-พก
หน่อง
หน่อง

...

เทศกาลลอยกระทงยังเป็นวันของการมีตติ้ง อย่าง จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ ที่นัดกินเลี้ยงเพื่อนๆพร้อมกับซื้อกระทงมาลอย หน่อง-ธนา แม้จะลอยกระทงในกะละมัง แต่ก็แฮปปี้เพราะว่ามี แม่งามทิพย์ และ น้องวันใหม่ แม้แต่ บอย-ปกรณ์ ก็ยังวิดีโอคอลมาร่วมแจมด้วย ทั้งที่ตัวจะอยู่เกาหลี แล้วยังเป็นวันครอบครัวโดย ชมพู่-อารยา, กระแต-ศุภักษร, มาร์กี้-ราศรี, บีม-กวี ที่ถือโอกาสยกครอบครัวมาลอยกระทงพร้อมหน้าพ่อแม่ลูก โดยเฉพาะครอบครัวของ กุ๊บกิ๊บ-สุมณทพิย์ และ บี้-ธรรศภาคย์ ที่ได้ร่วมลอยกระทงกับลูกๆพร้อมหน้าแบบนี้ในรอบหลายปี

ชมพู่
ชมพู่
กระแต
กระแต

วันลอยกระทงยังเป็นวันแห่งความรักอย่างคู่ของ จ๊ะจ๋า-พริมรตา ที่ควงสามี พี่จิ๊บ รด. ไปเที่ยวงานที่อยุธยา แม้แต่คนโสดป้ายแดงอย่าง ธัญญ่า อาร์สยาม ก็ยังไม่ขอพลาดแม้ปีนี้จะลอยคนเดียวก็ตาม ด้าน บี้-สุกฤษฎิ์ ก็ลอยกระทงเพียงลำพังเหมือนทุกๆปีที่ผ่านมาแบบชาชิน สำหรับบางคนยังเป็นวันแห่งความทรงจำอย่าง เบิร์ด เทคนิก ก็เตรียมกระทง 2 ใบมาลอยในอ่างอาบน้ำที่บ้าน โดยนำรูปภาพ แตงโม-ภัทรธิดา มาวางไว้เพื่อรำลึกความหลัง

มาร์กี้
มาร์กี้
บีม
บีม

...

อีกทั้งยังเป็นวันแห่งสีสันอย่าง แซมมี่ เคาวเวลล์ที่เอาใบตองมาพันตัวเป็นกระทง ก่อนจะลงน้ำไปเล่นเซิร์ฟ เยิ้บๆ สาว เกรซ-กาญจน์เกล้า ก็มาแหวกแนวล้ำสมัยไฮเทคในลุค นางนพมาศเมตาเวิร์สดาราหลายคนอนุรักษ์ขนบธรรมเนียม ประเพณีอันดีงามด้วยการแต่งชุดไทยอย่าง ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ ที่ปีนี้ ททท. เชิญขึ้นเสลี่ยงเป็น “นางนพมาศประจำปี 65” ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าเป็นเกียรติเป็นศรีแก่ตัวเองและวงศ์ตระกูลมากๆฝันตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากเป็นนางนพมาศ ถึงขั้นยังเคยเข้าประกวดแล้วด้วยซ้ำแต่ก็ตกรอบ จนฝันเป็นจริงก็ในงานนี้นี่แหละ

ปุ๊กลุก
ปุ๊กลุก
จีน่า-ปุ๊กลุก
จีน่า-ปุ๊กลุก

...

นอกจากนี้ ปุ๊กลุก ยังชวนน้องเลิฟ จีน่า เดอะเฟซ มาแต่งเป็นนางนพมาศแล้วซิ่งมอเตอร์ไซค์เอาฮาไปอีก หวานใจของ ปุ๊กลุก อย่างหนุ่ม ไมค์-ภัทรเดช เองก็เอากะเขาด้วยลุกมาใส่ชุดไทยแปลงกายเป็น “นายนพมาศ” หรือจะเป็น น้ำตาล-พิจักขณา ก็ปรากฏตัวเป็นนางนพมาศในงานประจำปีที่อุทยานปราสาทเมืองต่ำ จ.บุรีรัมย์ สวยเลอค่ามาก

นุ้ย
นุ้ย

ด้าน นุ้ย-สุจิรา เจ้าแม่คอนเทนต์ก็ใส่ชุดไทยแปลงโฉมเป็นนางนพมาศ เช่นเดียวกับสองศรีพี่น้อง อุ้ม-ลักขณา, นิวเคลียร์-หรรษา สองเพื่อนรัก นิว-นภัสสร, จิ๋ว-ปิยนุช หรือจะ เดียร์น่า ฟลีโป และ มิ้นต์-ชาลิดา ก็น่าชื่นชมลุกมาแต่งชุดไทยสืบสานประเพณีลอยประทีป.

นิวเคลียร์-อุ้ม
นิวเคลียร์-อุ้ม

...

จ๊ะจ๋า-จิ๊บ
จ๊ะจ๋า-จิ๊บ
น้ำตาล
น้ำตาล
เกรซ
เกรซ
จิ๋ว-นิว
จิ๋ว-นิว
เดียร์น่า
เดียร์น่า
แซมมี่
แซมมี่
บี้-กุ๊บกิ๊บ
บี้-กุ๊บกิ๊บ
ไมค์
ไมค์