ผ่านรุกบุกตะลุยสมรภูมิงานบันเทิง โชว์-ประกวด-แสดง-แข่งขันทุกรูปแบบมาแล้วท่วมท้นเกินล้นเหลือนับแทบไม่ถ้วนจาก 2551–2565 ของ “นักร้องก้องล่า” (รางวัล) ผู้นี้

เข้าประกวดเดอะ สตาร์ ค้นฟ้าคว้าดาวปี 5-2551, เดอะวอยซ์ปี 1-2555 คว้ารองชนะเลิศด้วยเพลง “ยายสำอาง” ออกซิงเกิลแรก “ทศกัณฐ์มานะ”, ได้รางวัลศิลปินเดี่ยวจากโค้ก มิวสิกอวอร์ดส์ ในปี 2553, รางวัลศิลปินสุดแนวแห่งปี 2556 จากแคซซ์ (Kazz) อวอร์ดส์

“เก่ง–สิทธิกร ธชย ประทุมวรรณ” อายุ 33 ปี ราศีมังกร จากเมืองหาดใหญ่ ล่าโล่-ถ้วย-เหรียญรางวัลสารพัดสารพันเท่าที่เคยมีและมีอยู่ในประเทศ ทับท่วมชีวิตเขาแล้วก็ว่าได้ แต่ยัง...เขายังไม่พอ ไม่อิ่มตัว

มาในปีนี้ “เดอะวอยซ์ ออล สตาร์ส” ยังเปิดทางเปิดประตูเปิดโอกาสอนุญาตให้ “มืออาชีพ” ฉมังฆาตฉกาจฉกรรจ์คนนี้ (และยังมีอีกมากมายหลายคน) เข้ามาร่วมขยี้ชิงชัย

จนมาถึงขณะนี้ การแข่งขันล่วงเข้ารอบเซมิ-ไฟนอลแล้ว เขาก็เชือดทุกคนร่วงผล็อย และโค้ชโจอี้ก็ “ประเคนเซฟ” เขาไว้ในฉับพลันอย่างมหันตภาคภูมิ

ทุก “เพอร์ฟอร์ม” ของเขาถล่มทุกคู่ต่อสู้ยับเยิน ทุกคนเป็นเสมือนพื้นราบ ให้เขาก้าวเหยียบผงาดตระหง่านขึ้นไปสู่ยอดสูงของชัยชนะ

เขามาในเพลงของ “ดาวใจ ไพจิตร” - “ทำไมถึงทำกับฉันได้” ครวญโหยโบยบ้าแทบขาดใจ ประกาศก้องกร้าวเขาต้องคว้าชัยใน เดอะวอยซ์ ออล สตาร์ส ในครั้งนี้ให้จงได้

การร้องการแสดงในทุกละเอียดของเขา มีเส้นบางๆขวางกั้นอยู่ระหว่าง เลิศ–ล้ำ–หลุดและรั่ว...ซึ่งเขาเป็นได้และได้เป็นในทุกคำทุกวลีที่ได้กล่าวมาแล้วครับ.

...

“ดร.ศาสตร์ธนิก จุลมณี”

‘‘แจ๋วริมจอ’’
jaewrimjor@gmail.com