ช่วง 2–3 เดือนที่ผ่านมาดาราควงคนรักหนีความวุ่นวายบินไปเที่ยวเมืองนอกกันมากมายหลายคู่ บ้างก็อยากผ่อนคลาย บางคู่ถือโอกาสสยบลือรักร้าง บ้างก็อยากเติมความหวาน หรือมีกระทั่งฮันนีมูน มีคู่ไหนกันบ้างตามไปดูกัน

เริ่มที่สาว ออม-สุชาร์ ควงคู่ผู้บริหารหนุ่มหล่อ แอมป์-พิธาน ไปเที่ยวประเทศสิงคโปร์ เริ่มจาก ออม จัดทริปครอบครัวขึ้นมาแล้วถามแฟนหนุ่มว่าว่างมั้ยไปเที่ยวด้วยกัน แอมป์ ก็เซย์เยสทันที ทริปนี้จึงพิเศษกว่าทุกครั้งที่ แอมป์ จะได้กินอยู่ร่วมกับครอบครัวแฟนสาว ส่วนเรื่องพ่อแม่มีถามเรื่องแต่งงานบ้างมั้ย สาว ออม ก็ยอมรับว่ามีแหละ แต่ยังก่อนค่า

ออม-แอมป์
ออม-แอมป์

...

วี-เก้า
วี-เก้า

คู่นี้ถูกลือว่าเลิกกันเงียบๆ เพราะไร้รูปสวีตหวานกันนานเกิน แต่สุดท้ายขาเมาท์หุบปากสนิท เพราะทริปฝรั่งเศสที่นักร้องสาว วี-วิโอเลต ควงแฟนหนุ่ม เก้า-จิรายุ บินไปเที่ยวฝรั่งเศสซึ่งเป็นบ้านเกิดของสาว วี งานนี้นอกจากเป็นไกด์ท้องถิ่นแล้ว วี ยังพาหนุ่ม เก้า เข้าพบครอบครัวที่นั่น ทริปนี้นอกจากสยบข่าวลือว่าเลิกกันแล้ว ยังถือเป็นทริปที่พัฒนาความสัมพันธ์ของครอบครัวสาว วี กับแฟนหนุ่มไปอีกขั้นหนึ่งด้วย

เบสท์-ตงตง
เบสท์-ตงตง

คู่ ตงตง-กฤษกร และ เบสท์-รักษ์วนีย์ เป็นอีกคู่ที่ถูกลือว่าเลิกเงียบ สาว เบสท์ เลยจัดทริปครอบครัวสุขสันต์พาคุณพ่อคุณแม่และน้อง รวมทั้งควงแฟนหนุ่ม ตงตง ไปเการักที่เกาหลีด้วยกัน แถมยังโชว์ภาพทั้งสองคล้องกุญแจคู่รักที่สะพาน เป็นความเชื่อของคนเกาหลีว่าเป็นสัญญารักมั่นคง และยังตอกย้ำด้วย เบสท์ ควง ตงตง ถ่ายภาพหมู่พร้อมครอบครัว และเขียนแคปชันภาพว่า “คำสิงห์ แฟมิลี่”

แมท-สงกรานต์, มิว-เซนต์
แมท-สงกรานต์, มิว-เซนต์

...

บ้านนี้เที่ยวกันเก่ง คุณแม่ยังสวย มิว-นิษฐา เพิ่งจะกลับจากเที่ยวภูเก็ตก็ควงสามี เซนต์-ธราภุช ไปเที่ยวกัมพูชากันอีกแล้ว แต่พิเศษตรงที่มีอีกคู่ แมท-ภีรนีย์ และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ก็มาเที่ยวด้วย ทริปนี้เที่ยวแบบไฮโซเน้นกินหรูอยู่สบาย และถือเป็นทริปคู่รักอย่างแท้จริง เพราะ แมท กับ สงกรานต์ ก็หวานได้ไม่ต้องกั๊ก ส่วนคู่ มิว เซนต์ ก็เหมือนได้ย้อนไปใช้ชีวิตตอนเป็นแฟนกันใหม่ๆ ส่วนคู่ไหนหวานกว่ากันนั้น ต้องสืบจากภาพเอาเอง

...

สำหรับซุปตาร์ตัวพ่อ เวียร์-ศุกลวัฒน์ หลังจากจดทะเบียน งานแต่ง และประกาศว่าภรรยา วิกกี้-พีมนต์ญา ตั้งท้องแล้ว เวียร์ ก็เคลียร์คิวงานก่อนจะควงศรีภรรยาไปเที่ยวที่บาหลี และ งานนี้ยังถือเป็นการฮันนีมูนครั้งแรก โดยว่าที่คุณพ่อยังถ่ายภาพตัวเองถอดเสื้อแล้วโพสต์ลงไอจีอวดให้แฟนคลับได้อิจฉาอีกตะหาก เล่นเอาสาว วิกกี้ ทนหมั่นไส้ไม่ไหวเข้ามาเมนต์แซวสามีว่า “ทำไมคูมพ่อหุ่นดีย์มากคะ” ส่วนภาพความหวานของการฮันนีมูนครั้งนี้ หนุ่ม เวียร์ ได้บันทึกโมเมนต์ทั้งหมดไว้แล้วเตรียมที่จะตัดต่อลงแชนแนลในยูทูบให้แฟนๆได้ตาร้อนกัน

เต้ย
เต้ย

ด้านสาว เต้ย-จรินทร์พร ช่วงนี้กำลังเที่ยวอิตาลี ดูจากภาพในไอจีนึกว่าบินเดี่ยวเที่ยวแบบหัวเดียวกระเทียมลีบ แต่ที่ไหนได้คนใกล้ชิดกระซิบว่าเป็นทริปของคนฟอลอินเลิฟ สาว เต้ย เที่ยวกับหวานใจคนใหม่ แล้วภาพสวยๆในไอจีนั่นน่ะฝีมือแฟนหนุ่มทั้งนั้นแหละ หลังจากเฝ้าติดตามส่องไอจีมาหลายวัน นอกจากภาพสาว เต้ย ถ่ายกับอาหาร ถนน ตึก ทะเล ท้องฟ้า แล้วก็ไม่เห็นมนุษย์อื่นเลยโดยเฉพาะหน้าตาของหนุ่มคนพิเศษที่ใกล้เคียงมากที่สุดก็คือเห็น “มือ” แค่นั้น ก็ยังส่องต่อไปโดยหวังว่าจะได้เห็นหน้าตาหวานใจสาว เต้ย สักภาพนึง

...

รถเมล์-บอล
รถเมล์-บอล

ว่าที่คุณแม่ รถเมล์-คะนึงนิจ หอบท้องใหญ่ๆควงคุณสามี บอล-สุเมธ ไปเที่ยวยุโรปอยู่ช่วงนี้ ถือเป็นทริปกินเที่ยวให้เต็มอิ่มก่อนที่ รถเมล์ จะคลอดน้องและต้องทำหน้าที่คุณแม่จนแทบกระดิกตัวไปไหนไม่ได้อีกนาน งานนี้มีโปรเด็ด คุณสามีต้องเอาอกเอาใจภรรยาสุดฤทธิ์อยากกินต้องได้กินอยากเที่ยวต้องได้เที่ยว และอยากช็อปต้องได้ช็อป กลับเมืองไทยเมื่อไหร่ รถเมล์ ก็เตรียมใช้หนี้ด้วยการรอทำหน้าที่เลี้ยงลูกอีกยาวๆ เฮ่อ!

คู่นี้เที่ยวเก่ง บอย-ปกรณ์ เพิ่งควงหวานใจสาว เฟย์-พรปวีณ์ ไปเที่ยวสิงคโปร์ไม่นานนี้เอง ล่าสุดตอนนี้ควงกันไปเที่ยวญี่ปุ่นอีกแล้ว แถมหนุ่ม บอย ยังโพสต์ภาพคู่ เฟย์ ตอนเที่ยวดิสนีย์ที่โตเกียวพร้อมกับแคปชันสุดขิงว่า “รูปนี้จะอิจฉาหรือจะหมั่นไส้รำคาญก็ตามสะดวกใจเลยจ้ะคริๆ”.