เป็นอีกหนึ่งนักแสดงจากช่อง 3 ที่แฟนละครคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี มีผลงานละครมากมาย สำหรับนักแสดงหนุ่ม บอล กัมมัญญ์ กลมแก้ว ซึ่งเจ้าตัวเคยมีผลงานโฆษณาดังที่ทำให้เป็นที่รู้จัก ก่อนจะมาแจ้งเกิดแบบเต็มๆ จากละคร “กรงกรรม” ทางช่อง 3 ด้วย

สำหรับประวัติ บอล กัมมัญญ์ เดิมมีชื่อว่า จิตรภาณุ กลมแก้ว เกิดเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. 2533 ที่กรุงเทพฯ ปัจจุบันอายุ 31 ปี จบการศึกษาจากคณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา เข้าสู่วงการบันเทิงจากการเป็นนายแบบโฆษณา ส่วนโฆษณาที่ทำให้เจ้าตัวเป็นที่รู้จักคือโฆษณาทรู

จากนั้นในปี 2557 บอลมีผลงานละครเรื่องแรกคือ “ในม่านเมฆ” ก่อนจะมีผลงานอื่นๆ ตามมาอีกมากมาย อาทิ หนึ่งในทรวง, แรด (เลือดมังกร), หงส์ (เลือดมังกร), นางร้ายที่รัก, เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ, นางอาย, รากนครา, ด้วยแรงอธิษฐาน, เมียอาชีพ, ความทรงจำสีจาง, อุบัติร้ายอุบัติรัก, ซ่อนกลิ่น ฯลฯ

...

แต่ที่แจ้งเกิดแบบเต็มๆ คือการรับบท ปลัดจินกร จากละครดัง “กรงกรรม” ทางช่อง 3 เมื่อปี 2562 อีกทั้งยังเคยมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง “ป้าแฮปปี้ She ท่าเยอะ” โดยเรื่องนี้บอลรับบท ตุลย์ คู่กับนางเอกสาวหมวย แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ เมื่อปี 2557 ปัจจุบันมีผลงานที่ยังไม่ออนแอร์คือเรื่อง ที่สุดของหัวใจ, น้ำผึ้งขม, เพราะรัก, จนกว่าจะได้รักกัน, เจ้าสาวบ้านไร่.

ขอบคุณภาพจากไอจี @kummun.k