• Thailand Game Show 2022 กลับมาจัดงานอีกครั้งในรูปแบบออนกราวด์ตลอด 3 วันเต็ม 21 – 23 ตุลาคม 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 3 - 4 ชั้น G และพื้นที่ชั้น 2
  • ปีนี้มีโซนใหม่เกิดขึ้น คือ NFT/Metaverse รองรับเทรนโลกล่าสุด “ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี”
  • ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมพิธีเปิด Thailand Game Show 2022: Come Back
  • พร้อมให้เกมเมอร์และแฟนงาน ซื้อบัตรเข้างานได้ที่ Zipevent เท่านั้น บัตร 1 วัน 150 บาท และพิเศษ ซื้อบัตรเข้างาน 1 วันพร้อมเสื้อ Thailand Game Show ประจำปี 2022 ได้ในราคา 500 บาท


เปิดตัวงาน Thailand Game Show 2022 มหกรรมงานเกมสุดยิ่งใหญ่แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้พร้อมคอนเซปต์ “Come Back” รวบรวมค่ายเกมชั้นนำและสินค้าไอทีชื่อดังมากมายไว้ในงานเดียว จัดขึ้นโดยสองพันธมิตรยักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมและไอที ออนไลน์ สเตชั่น (Online Station) ภายใต้ บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (Show No Limit Co.,Ltd.) โดยได้รับเกียรติจาก ผู้ว่าฯ “ชัชชาติ สิทธิพันธุ์” เป็นประธานในพิธีเปิด

คุณพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด กล่าวว่า Thailand Game Show ปีนี้เราก็จัดมาเป็นปีที่ 17 ซึ่งเป็นปีที่เรากลับมาจัดงานในรูปแบบเดิม หลังจากที่เราจัดงานแบบออนไลน์มา 2 ปี ตามนโยบายการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของรัฐบาล ต้องบอกเลยว่างานปีนี้เรากลับมาแบบจัดเต็มความยิ่งใหญ่กว่าทุกปี เริ่มจากสถานที่จัดงานที่ย้ายไปยังสถานที่ใหม่และใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ด้วยการจับมือกับพาร์ตเนอร์อย่างศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ได้บริเวณจัดงานเป็น Exhibition Hall 3 - 4 ชั้น G เป็นสถานที่จัดงานในปีนี้

ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ได้รับการรีโนเวต ได้ทำให้งาน Thailand Game Show มีพื้นที่มากพอกับการสื่อถึงการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งในสถานที่ใหม่ ให้ทุกคนได้สัมผัสถึงการเปลี่ยนแปลงแบบพลิกโฉม โดยขนาดพื้นที่ฮอลล์ใหญ่สามารถรองรับ 67 บูธ และจำนวนคนที่มางานเราได้เพิ่มขึ้น โดยปีนี้เราได้ขยายพื้นที่การจัดงานเป็น 11,000 กว่า ตร.ม. ใหญ่ขึ้น 55% จากปี 2019 อีกทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เดินทางสะดวกสบาย ทั้งรถไฟฟ้าใต้ดินที่มีทางเชื่อมเข้าถึงฮอลล์ และมีที่จอดรถรองรับจำนวนมาก โดยจากการขยายพื้นที่ใน Exhibition Hall คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานสูงถึง 180,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2019 ถึง 28.83%”

ด้าน TGS Cosplay Contest ที่ปีนี้มีความพิเศษมากขึ้นเพราะเป็นการจัดการประกวดรอบออดิชันทุกเดือนตลอดทั้งปีในชื่อ “Cosplay Contest: Road to TGS” เพื่อคัดหาคอสเพลเยอร์ที่ผ่านเข้ารอบ ไปประชันความคิดสร้างสรรค์กันต่อในรอบไฟนอลบนเวทีอีเวนต์กลางของ Thailand Game Show ที่มีเงินรางวัลรวมมูลค่า 300,000 บาท และกิจกรรม Meet & Greet กับเหล่าเกมเมอร์ชื่อดัง ที่ในปีนี้เตรียมตัวพบกับ Vtuber ที่จะมาร่วมแจมกันบนเวทีหลักของงานด้วย

คุณต่อบุญ พ่วงมหา กรรมการผู้จัดการกลุ่มด้านธุรกิจออนไลน์สเตชั่น บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด รับประกันว่างานครั้งนี้ จะมีความตื่นตา ตื่นใจ มีครบทุกความสนุก ความมัน สมกับที่หลายคนรอคอย หลังจาก 2 ปีที่ผ่านมา (ปี 2020 - 2021) ได้เปลี่ยนรูปแบบการจัดงานเป็นแบบออนไลน์ อีกทั้งยังคงมี 2 โซนหลักที่เป็นหัวใจสำคัญของงาน ได้แก่

  • โซนเกม มีขนาดพื้นที่ใหญ่ที่สุดถึง 54% รองรับบริษัทเกมทั้งจากในไทยและต่างประเทศที่เพิ่มขึ้นในปีนี้โซนไลฟ์สไตล์ที่มีพื้นที่ถึง 28% รองรับบริษัทเกมมิ่งเกียร์ และสินค้าคอนซูมเมอร์ที่เล็งเห็นความสำคัญของอุตสาหกรรมเกม อยากจะเจาะตลาดกลุ่มเกมเมอร์
  • โซน NFT/Metaverse รองรับเทรนตลาดคริปโตเคอร์เรนซีที่มาแรงและเป็นที่จับตามอง ที่หลายๆ บริษัทหันมาสนใจพัฒนาสินค้าให้มีความเชื่อมต่อหรือลงมาทำการตลาดเกี่ยวกับเรื่องนี้ เราจึงมองเห็นโอกาสที่จะจับมือร่วมกับพาร์ตเนอร์กลุ่มบริษัทผู้ออกสกุลเงินดิจิทัล, บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม Blockchain , บริษัทที่ผลิตหรือลงทุนทางด้าน NFT, บริษัทผู้ให้บริการ NFT Marketplace และบริษัทผู้ให้บริการเทคโนโลยี Metaverse ด้วยการเปิดพื้นที่โซน NFT / Metaverse เพื่อตอบรับความสนใจและความต้องการของผู้คนกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุบันนี้ที่หันมาสนใจในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีกันมากขึ้น ซึ่งถือเป็นกลุ่มผู้เข้าชมงานหลักในงานของเรา โดยมุ่งหวังที่จะเป็นตัวกลางเชื่อมบริษัทเหล่านี้กับกลุ่มลูกค้าโดยตรง เปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีเหล่านี้พร้อมโปรโมชันพิเศษที่มีเฉพาะงานนี้ และเพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านเกมและเทคโนโลยีที่เราเป็นมาโดยตลอด

อีกหนึ่งไฮไลต์กับโปรเจกต์ “Thailand Game Show NFT” ที่เราเตรียมจะปล่อยคอลเลกชันแรกในงาน Thailand Game Show 2022 ปีนี้ โดยมีความพิเศษคือมีเพียง 22 ชิ้นที่จะ Collab กับศิลปิน และอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงออกเป็น Rare Item ให้ได้ลุ้นกัน พร้อมสิทธิประโยชน์มากมายที่จะมอบให้กับผู้ถือครองชิ้นงานของเรา นอกจากนี้จะยังมีการปล่อย Thailand Game Show NFT อีกหลายๆ คอลเลกชันออกมาให้ได้สะสมกันอย่างต่อเนื่องในระยะยาว โดยเราเชื่อมั่นว่าโปรเจกต์ของเราจะตอบโจทย์พร้อมทำให้เหล่า Collector ต้องจับตามอง

นายสุทธิชัย บัณฑิตวรภูมิ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้บริหารศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ให้การต้อนรับการกลับมาของงาน Thailand Game Show อีกครั้ง เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของศูนย์ฯ สิริกิติ์โฉมใหม่ ที่ก้าวสู่การเป็น The Ultimate Inspiring World Class Event Platform for All ทั้งในด้านพื้นที่จัดงานที่ให้ความยืดหยุ่นสูง พร้อมรองรับทุกรูปแบบการจัดงานอย่างไร้ขีดจำกัด สิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย เอื้อต่อทุกโจทย์ความต้องการประกอบกับการเดินทางที่สะดวกสบาย ที่จอดรถภายในอาคารที่รองรับได้มากกว่า 3,000 คัน และบริการ MRT ที่เชื่อมตรงสู่พื้นที่จัดงาน และที่สำคัญเพื่อร่วมมือป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และสอดรับกับมาตรการของรัฐ ทางผู้จัดงานได้จัดเตรียมสถานที่ และปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยสำหรับองค์กร (COVID Free Setting) อย่างเคร่งครัดตลอดการจัดงาน ตลอด 3 วันเต็ม

ทางด้าน ชัชชาติ ผู้ว่าฯ กทม. ก็ตอบรับคำเชิญพร้อมยินดีเป็นผู้กล่าวพิธีเปิดงาน Thailand Game Show ให้ในวันที่ 21 ตุลาคม 2022 เวลา 11.00 น. พร้อมทั้งยังยินดีสนับสนุนให้เกิดการรับรู้การกลับมาจัดใหม่ของงาน Thailand Game Show 2022 Come Back ซึ่งในเดือนเดียวกันนี้เองยังเป็นเดือนของ Esports ที่ผู้ว่าฯ ชัชชาติ วางแผนไว้ใน “ปฏิทินเมือง” เพื่อก่อเกิดการรับรู้แบบเป็นประจำทุกปี จึงมีความเหมาะสมที่จะสร้างการรับรู้ และส่งเสริมกรุงเทพมหานครสู่การเป็นเมืองแห่ง Esports

Thailand Game Show 2022 ซื้อบัตรเข้างานได้แล้ววันนี้! โดยบัตร 1 วันราคา 150 บาท และบัตรเข้างาน 1 วัน พร้อมเสื้อ T-Shirt ราคา 500 บาท แล้วมาเจอกันในสถานที่ใหม่ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ตลอด 3 วันเต็ม 21 – 23 ตุลาคม 2022 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Exhibition Hall 3-4 ชั้น G สามารถซื้อบัตรได้ที่: https://www.zipeventapp.com/ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป ติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Thailand Game Show