เปิดโลกมุมสนุกกับ กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง AB Normal เผยไลฟ์สไตล์ที่หลายคนยังไม่รู้ หลังเจ้าตัวพบจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิต ผันตัวสร้างงานไม้ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ เปลี่ยนงานอดิเรกให้เป็นงานคุณภาพ แถมสร้างรายได้ไม่แพ้งานเพลงซะด้วย งานนี้ แมทธิว ดีน พิธีกรรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง” เลยขอเข้าไปบุกบ้านเจาะลึกแบบอินไซด์หนึ่งวันเต็มๆ

ซึ่ง กวางเอบี แชร์จุดเปลี่ยนของชีวิตให้ฟังว่า “มาจากหลายสิ่งหลายอย่างครับ ช่วงโควิดไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ เลยอยากหางานอดิเรกทำ เราก็ไปเรียนจริงจังเลยเกี่ยวกับงานไม้ เริ่มจากลองทำเล่นๆชิ้นแรก ตั้งโชว์ลงรูป ดันมีคนมาขอซื้อ ติดใจเริ่มสนุกก็เลยเกิดเป็นชิ้นที่ 2 3 4 ตามมา พอทำแล้วมันมีทั้งรายได้และมีทั้งความสุข ก็ทำจริงจังเลยครับ ซึ่งผมรับออกแบบครีเอตงานให้ด้วย เช่น มีชิ้นเดียวในโลก เพราะทำอีกครั้งนึงมันจะไม่เหมือนเดิมแล้วน่ะครับ (หัวเราะ) และก็สามารถใช้งานได้จริงๆ เปิดเป็นสตูดิโอชื่อ A Dear in the Woods ส่วนจุดเปลี่ยนอีกเรื่องก็คงเป็นน้ำหวาน พอเขารู้ว่าเรามีงานไม้ทำที่บ้านไม่ต้องออกไปซิ่งรถออกต่างจังหวัดอันตรายเหมือนแต่ก่อน เขาก็สบายใจ แต่พอเขามาเห็นเราทำงานไม้ชิ้นใหญ่ๆเขาก็ยังห่วงๆอยู่ เพราะมันก็ดูอันตรายไม่แพ้กันเลย แต่อย่างน้อยก็ได้เจอหน้ากันบ่อยขึ้น ส่วนกิจกรรมดำน้ำเวลาออกทริปผมจะไปคนเดียว แล้วต้องหายจากโลกนี้ไปเป็นอาทิตย์ กลับมารอบนี้ จึงเทรนน้ำหวานเพื่อจะได้ไปออกทริปด้วยกัน เขาไปด้วยจะได้ไม่มีปัญหาครับ”

...

จากนั้น กวาง เลยชวน แมทธิว ไปลุยมันๆ ให้เต็มหนึ่งวันที่โรงเรียนสอนดำน้ำต่อ โดยมีสาว น้ำหวาน-พิมรา ไปด้วย ติดตามหนึ่งวันเข้มๆจัดเต็มแบบนี้ได้ใน “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์นี้ 22.30 น. ทางช่อง MONO29.