เป็นอีกหนึ่งหนุ่มที่ยังครองตัวเป็นโสด แม้คนรอบข้างจะมีแฟนกันไปหมดแล้ว สำหรับ เกรท วรินทร ที่ล่าสุดกำลังจะมีผลงานละครเรื่องใหม่ล่าสุดอย่าง ปมเสน่หา ของผู้จัด เมย์ ปทิดา

ซึ่งในวันที่มาโปรโมตละคร หนุ่มเกรทก็ได้ให้สื่อสัมภาษณ์ และก็ไม่พลาดที่จะต้องถูกถามเรื่องความรัก ซึ่งหนุ่ม เกรท วรินทร ได้อัปเดตถึงเรื่องหัวใจแบบล่าสุดให้ฟังว่า 

เป็นปีทองนะ ละครออนแอร์ต่อกันสองเรื่องเลย?

ไม่ทองหรอก พอละครออนสองเรื่องผมหมดแล้วนะ ปีหน้าไม่มีแล้วนะ ปีนี้มีถ่ายเสร็จและออนแอร์แล้ว 2 เรื่อง และหมดแล้ว และรอเปิดเรื่องใหม่ รอเห็นหน้าในละครอีกทีก็ปีหน้าครับ

มีละครสองเรื่องติดกัน รู้สึกยังไง เหมือนช่องปล่อยโอกาสให้เรา?

ผมรู้สึกว่าไม่ดี ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ อยากให้เว้นสักนิดนึง ออนต้นปีและไปออนอีกทีปลาย ช่วงที่ไม่มีอีเวนต์แล้วจะได้ทำงาน แต่ถ้ามองในมุมคนดู ก็อาจคิดว่าหายคิดถึงพี่เกรทนะ แต่ผมเองก็รู้สึกว่าจบเรื่องนึง ก็คิดถึงกันไปก่อน ค่อยไปออนปลายปีอีกเรื่องก็ได้ครับ

...

ช่วงหลังถอดเสื้อโชว์ในละครบ่อย?

ก็มีถอดเสื้อบ้าง ตามฟีลลิ่งของอารมณ์ตัวละคร บางทีเสื้อเปียก บางทีเสื้อขาดให้ได้เห็นกันบ้าง ถามว่าเตรียมตัวยังไงสำหรับการโชว์ถอดเสื้อ ผมพูดจริงๆ ว่ายังไม่พึงพอใจกับรูปร่างตัวเองเท่าไร

ยังคิดดูแลตัวเองให้ดีกว่านี้เรื่อยๆ ให้ถอดเสื้อแล้วไม่ต้องเขิน ก็ค่อยๆ ทำไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องดูแลตัวเอง ยิ่งรู้สึกว่าพอเราโตขึ้น เราต้องดูแลให้มากกว่าเดิม จะไม่เห็นผมอ้วนแน่นอน

ไม่มั่นใจส่วนไหน?

จริงๆ มั่นใจหลายส่วนนะ (ยิ้ม) แต่ที่ไม่ค่อยมั่นใจหลายอย่างมันยังไม่ล่ำพอ ก็มีทำตารางออกกำลังกาย ผมว่าช่วงโควิดทำให้เรามีระเบียบวินัยมากขึ้นในเรื่องของการกินและการดูแลตัวเอง

ซึ่งสิ่งที่เคยทำตั้งแต่ช่วงโควิดมาก็คือปั่นจักรยาน เราไม่ได้ทำหนัก แต่ทำอย่างต่อเนื่องทุกวันครับ อาทิตย์นึงต่ำๆ คือ 5 วัน เรียกว่าเป็นการสร้างวินัยให้ตัวเอง และเป็นนิสัยนึงที่เกิดขึ้นตอนโควิดจนมาถึงทุกวันนี้ก็ยังคงทำอยู่

และเรื่องคุมอาหารเล็กๆ น้อยๆ ทำที่บ้าน พอยิมเปิด ก็มีเข้ายิมด้วยครับ แต่ยังไงก็แล้วแต่คือทำให้ไม่หักโหม ให้เรามีความสุขกับชีวิต แต่ว่าเป็นกิจกรรมนึงที่ต้องมีวินัยกับตัวเอง เป็นการบังคับตัวเองอย่างนึงเหมือนกันครับ

ฟิตหุ่นพร้อมถอด?

ผมแค่รู้สึกว่ามันเป็นอุปกรณ์การใช้งานของเรา เราเป็นนักแสดง มีหน้าที่แสดงให้ดี และรูปลักษณ์ของเราที่คนดูแล้วจะชื่นชอบ เราก็อยากคงสภาพไว้ให้นานๆ ให้มันดีขึ้นไปเรื่อยๆ ผมก็มีการตั้งเป้าไว้กับตัวเองว่ายังไงเราต้องดีขึ้นในทุกวัน

มัวแต่เอาเวลาไปออกกำลังกายหมด เลยไม่มีเวลาไปเดตกับสาว?

ไม่มี ดูแลตัวเอง ไม่ได้ไปเดตกับใครเลย ความเหงาทำอะไรผมไม่ได้หรอกครับ (หัวเราะ) ถามว่าเหงามั้ย มันมีบ้าง แต่ว่าผมเคยชินด้วยแหละ

อยู่คนเดียวผมก็มีความสุขดี เดี๋ยวไปเตะบอล เข้ายิม เจอเพื่อน ผมสามารถจัดการกับเรื่องนี้ได้ เลยไม่ได้เป็นปัญหาที่ว่าเหงาแล้วต้องไปหาใคร รู้สึกชินกับความโสด และจริงๆ ก็ชอบครับ

ปลงแล้ว?

ใช้คำนั้นเลยเหรอ ก็มีบ้าง (หัวเราะ) ส่วนที่มีหลายคนเชียร์ ถามว่าใจอ่อนบ้างมั้ย คือผมพูดจริงๆ การมีความรัก แค่คนเชียร์ไม่ได้ มันต้องเกิดขึ้นจากใจ มีคนเชียร์ เราก็รู้สึกดีที่มีคนให้ความสนใจ จริงๆ รู้สึกดี

โดยส่วนตัวถ้าพูดตรงๆ เลย ถ้าเลือกได้ ผมก็ไม่อยากให้คนมาโฟกัสผมเรื่องความรักเท่าไรหรอก แต่เข้าใจได้ว่ามันเป็นเรื่องที่เพื่อนมันแรดออกนอกหน้ากันไปแล้ว คนก็เลยมาโฟกัสผม

แต่ถึงใครจะยุ จะยังไง สุดท้ายก็อยู่ที่เราอยู่ดี ถ้าเกิดคนยุมาแล้วเราเผลอตาม แต่สุดท้ายแล้วมันไม่ใช่ มันก็เสียใจเปล่าๆ มันต้องเกิดขึ้นจากใจจริงๆ ถึงค่อยว่ากัน

คนโสดชอบประโยคที่เกรทบอกว่า เพื่อนมีแฟนแล้ว เราก็ไม่จำเป็นต้องมีด้วย?

ใช่ คือผมคิดอย่างนั้นจริงๆ แม้จะโดนล้อบ้าง ก็เข้าใจได้ แต่สุดท้ายก็อยู่ที่เราอยู่ดี ผมคิดว่าถ้าวันนึงอยากมีเอง เดี๋ยวก็มีได้ แต่ตอนนี้แค่อยากเฉยๆ

...

ส่วนที่คนยกให้เป็นไอดอลคนโสด ก็มาคุยกับผมได้ โดยเฉพาะผู้หญิง (ยิ้ม) ถามว่าโอเคมั้ยกับการเป็นไอดอลคนโสด คือผมก็ดีใจนะที่คนมองแบบนั้น

แต่ผมพูดแบบนี้ดีกว่า ผมอยากเป็นไอดอลทางด้านที่ว่าคนเราทุกคน ความสุขมันเกิดขึ้นกับตัวเอง อย่าเอาไปไว้กับคนอื่นมาก เราสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ โดยที่แบบไม่ได้เอาความสุขไปแขวนที่คนอื่นมาก ผมเป็นอย่างนั้นครับ

แจ็คกี้ ไปออกรายการ ก็บอกว่าเขาก็ตรงสเปกของเกรทอยู่?

ถ้าพูดถึงว่าคาแรกเตอร์แบบแจ็คกี้ เขาเป็นคนสนุกสนาน ซึ่งผมก็ชอบมุมนี้ เพียงแค่ว่า ณ ตอนนี้เวลาน้องพูดถึงผมดีมากๆ เราก็รู้สึกเขินนะ รู้สึกขอบคุณเขา และในเมื่อเราเห็นคนเชียร์เยอะ ผมกับแจ็คกี้เป็นยังไง

เราก็ต้องบอกตรงๆ ว่าน้องเขาพูดถึงเราดีขนาดนั้น มันก็เป็นตัวเราเองจริงๆ ที่ยังไม่คิดมีใคร เลยไม่ได้คุยไปในแบบนั้น เป็นความบริสุทธิ์ใจในการเป็นพี่น้องมากกว่า แฮปปี้กับมุมพี่น้องมากกว่า

พอช่วงหลังมีคนบอกว่าเกรทเป็นหนุ่มโสด มันทำให้เราเนื้อหอมมากขึ้นมั้ย ทำให้สาวๆ อยากเข้ามาดูแลมากขึ้นรึเปล่า?

อันนี้ต้องถามสาวๆ นะ เอาจริงๆ ผมก็รู้สึกไม่เห็นมีใครมาอะไรเท่าไร แต่ก็มีบ้างนะที่ได้ยินคนแซวๆ ว่าเฮ้ย คุณแม่มีคนช่วยขายทองหรือยัง

เจ๊กุ้งยังรับลูกสะใภ้อยู่มั้ย อันนี้มีเรื่อยๆ เลยครับ ก็รู้สึกขำๆ และขอบคุณเขา มีแซวๆ ไปในทิศทางนั้นมากกว่า แต่ถ้าเข้ามาอย่างจริงจัง ไม่มีครับ

เปิดรับมั้ย?

ผมหรือแม่ (หัวเราะ) ตอนนี้ผมยังเฉยๆ นะ แต่ว่าผมก็ไม่ได้ปิด ต่อไปนี้ไม่มีแฟนก็ไม่ได้ขนาดนั้น แต่ถามว่าเรายังหวงความโสดและชีวิตที่เป็นแบบนี้มั้ย ก็ใช่ เราค่อนข้างชัดเจนว่าเราแฮปปี้กับชีวิตแบบนี้ แต่วันนึงถ้าต้องมีจริงๆ ก็ค่อยว่ากันในอนาคต

...

หลังจากลงโพสต์นั้น คุณแม่ว่ายังไงบ้าง?

โพสต์อันนั้นก็เป็นหนึ่งในการตลาดของทางแอดมินน้องผม แต่ว่าเราไม่ได้จะสมัครจริงๆ เพราะสุดท้ายแล้ว มันก็อยู่ที่เราอยู่ดี ในการที่ถ้าวันนึงเราจะมีใครสักคน ก็ต้องอยู่ที่เรา

ส่วนที่บอกว่าแฟนคลับเราก็อยากให้เรามีความรักนั้น แต่มันก็อยู่เราเนอะ ก็อย่างที่บอกว่าไม่ได้ปิดกั้นว่าจะไม่มี เมื่อมันถึงวันนั้นก็ค่อยว่ากันครับ

แม่บอกให้อยากให้มีแฟนมั้ย?

ผมพูดจริงๆ นะ ผมก็ยังพูดเหมือนเดิมแหละ ผมก็พูดกับแม่เหมือนกัน ถ้าแม่อยาก เราก็รักพ่อรักแม่นะ แต่ต้องถามก่อนว่าทำไมคุณถึงอยากให้ผมมีแฟนเพราะอะไร ซึ่งแม่บอกว่าแม่กลัวผมเหงา ผมก็บอกแม่ว่าไม่เหงา ผมแฮปปี้

ถ้าวันนึงจะต้องมี ก็ไม่ได้มีตามใจใคร ต้องเกิดจากความรู้สึกสบายใจและพร้อมจริงๆ ก็ค่อยมี ไม่ได้เอาความคาดหวังของคนอื่นมาทำให้เส้นทางชีวิตของตัวเองมันเฉไปเฉมา

มองอนาคตความโสดของตัวเองเอาไว้บ้างมั้ย ถ้าโสด บั้นปลายชีวิตจะไปทำอะไร?

โดยส่วนตัวไม่ได้มองไกล ก็ยังพูดเหมือนเดิมนะว่าเราก็ยังมีความสุขในการทำงานตรงนี้อยู่ ได้ทำงาน ได้ดูแลตัวเอง ยังสนุกกับการทำงาน ก็เลยไม่ได้มองถึงอนาคตว่าจะโสดไปอีกนานแค่ไหน

...

ตราบใดที่ยังรู้จักตัวเองมากพอ พร้อมหรือไม่พร้อม ก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ ถ้าวันหนึ่งอยากมีก็ค่อยมีก็ได้ แต่ตอนนี้ยังไม่อยาก

จริงๆ เป็นคนจีบก่อนมั้ย หรือไม่กล้าจีบใคร?

ไม่ค่อยเข้าไปจีบใครก่อน ต้องรู้จักนิสัยใจคอกัน เราไม่ได้เป็นแบบคนนี้สวยอยากจีบ ไม่ใช่นะ ส่วนใหญ่ต้องรู้จักนิสัยใจคอกันก่อน ดูแลแล้วน่าจะคลิกกับเราได้ ชอบเขาจังเลย แล้วค่อยเข้าไปจีบ.